Header Ads

Breaking News
recent

Không sử dụng collagen khi đang điều trị sẹo lồi

Dù có nhiều nghiên cứu chứng minh làm đẹp bằng collagen là một phương pháp không an toàn và kém hiệu quả nhưng nhiều chị em phụ nữ vẫn không ngại chi tiền cho các dòng collagen Mỹ, Nhật đắc đỏ với mong muốn kéo dài nét đẹp thanh xuân cho làn da. Nhưng dù sử dụng bất kỳ loại collagen nào với bất kỳ mục đích gì bạn cũng nên lưu ý 3 điều sau đây. Từ lâu, collagen đã được mặc định là thần dược chống lão hóa lão hóa cho phái đẹp. 

1.    Ngưng bổ sung collagen trong thời kỳ mang thai và cho con bú

Collagen là một loại thực phẩm chức năng chứ không phải thuốc chữa bệnh nên chúng không chứa các hoạt chất hóa học ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì suy nghĩ này nên không ít người vẫn vô tư bổ sung collagen trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Thực chất, dù là collagen Mỹ, Nhật, collagen HA hay bất kỳ loại collagen nào khác thì cũng chứa một số chất hóa học, chất bào quản hay một ít chất béo và tạp chất từ động vật chiết xuất. Các thành phần này có tỷ lệ khá nhỏ nên không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, trong thời kỳ mang thai hoặc sau khi sinh, hệ miễn dịch và nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ thay đổi nên một ít tạp chất trong thực phẩm hay collagen cũng có thể gây hại cho sức khỏe mẹ và bé. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bạn thân và thai nhi, các bà mẹ tương lai nên ngưng sử dụng collagen hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm giải pháp chăm sóc da và cơ thể tốt nhất.

Dù sử dụng collagen Mỹ hay bất kỳ loại collagen bào thì bạn cũng nên ngưng bổ sung trong thời kỳ mang thai để đảm bảo toàn cho thai nhi

2.    Ngưng sử dụng collagen khi đang điều trị sẹo lồi

Collagen có tác dụng kích thích vết thương mau lành và liền sẹo nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu hàm lượng collagen trong cơ thể cao có thể kiến vết thương dễ dàng để lại sẹo lồi và gây khó khăn cho quá trình điều trị sẹo về sau. Chính vì vậy, tuyệt đối không nên bổ sung collagen trong quá trình điều trị sẹo lồi dù bạn có đang sử dụng collagen Mỹ, collagen HA hay bất kỳ loại collagen cao cấp nào khác.

Collagen HA giúp phục hồi vết thương nhanh chóng nhưng đồng thời cũng khiến làn da dễ hình thành sẹo lồi nhiều hơn

3.    Phụ nữ trước tuổi 25


Trước tuổi 25, khả năng tự tổng hợp collagen trong cơ thể vẫn diễn ra rất tốt và làn da của các quý cô vẫn còn khỏe mạnh chán. Chính vì vậy, để duy trì nét tươi trẻ cho làn da, các nàng chỉ cần tích cực dùng kem chống nắng và chăm sóc da đúng cách là đủ chứ không nhất thiết phải bổ sung collagen. Collagen thực chất là một con dao 2 lưỡi, chúng có thể khắc phục làn da lão hóa nhưng đồng thời các tạp chất, chất béo trong sản phẩm collagen cũng có thể khiến làn da trẻ khỏe bị “già” đi nhanh hơn. Vì vậy, ở tuổi đôi mươi, các quý cô hãy năng tập thể dục, chơi thể thao, uống nhiều nước, ăn uống hợp lý và bảo vệ da an toàn trước các tác nhân gây hại chứ không nhất thiết phải “nuôi” da bằng các loại collagen HA, collagen Mỹ đắc đỏ đâu nhé.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.