Header Ads

Breaking News
recent

Foundation 2

Hôm nay tự nhiên có hứng quá, tớ đã suy nghĩ là nên viết bài về cái j? Foundation? Son? Mask? Hay là 1 bài về mấy địa chỉ trị mụn ở HN mà tớ đã từng đến và bây h đang muốn dìm hàng? Đắn đo 1 hồi, Foundation là thí sinh trúng giải đặc biệt kì này :">

Tình hình là đợt này tớ ít make up lắm, cả tháng chỉ khoảng 2-3 lần là cùng. Thường là chỉ make up vào những dịp quan trọng hoặc đi chơi chỗ nào cần lấp lánh :"> đâm ra k còn mấy mặn mà với bb cream. Về tình trạng da thì khuyết điểm k còn quá nhiều, vết thâm còn nhg k quá nhiều và quá đậm, chủ yếu là da không đều màu, tuy nhiên lỗ chân lông thì nguyễn y vân, chỉ kém hố tử thần tý tẹo. Da thì mấy hôm nay trời lạnh, da tớ hơi căng ( căng thôi ạ, không khô ). Lí giải cho cái sự căng da bất thường này thì nguyên nhân có lẽ 1 là do dùng acne treatment hơi nhiều ( Duo dùng k ngừng nghỉ ), 2 là do tuổi tác. Nhg review tớ viết thì vẫn đánh giá trên cơ sở da tớ vào mùa hè nhé :D tức là vẫn super oily, để mọi ng khỏi lẫn lộn.

1. Chanel - Vitalumiere Aqua

 photo chanel_zpsfcef57fe.jpeg
Em này là đợt ý share với chị Pisu. Da tớ tone neutral mà đợt ý chơi em này màu 22 - Beige Rose, tone hồng luôn nhá :)) thực ra em nó lên mặt mình hồng hào đáng yêu lắm, nhg hơi bị lệch so với cổ ( cổ bình thường vốn dĩ đã vàng hơn mặt rồi ). Em này texture cực lỏng, trước khi bóp found ra fai lắc đều lọ. Riêng em này oánh cọ đầu bằng cực hợp. Vì cực kì lỏng, nên oánh khá thoải mái, k sợ cakey, cứ dậm cọ chậm chậm trên da là ok, mặc dù lúc vội thì dậm nhanh cũng k thấy cakey :)) Ưu điểm nữa là glow, cực kì glow. Tuy nhiên k fai glow kiểu bóng lưỡng lên như style Hàn, mà glow rất nhẹ nhàng và óng ả ( khó tả quá ). Lúc đầu dùng tớ hơi ngạc nhiên, vì nhìn mắt thường thấy found k hề có nhũ, chả hiểu sao glow thế. Nhg dùng đèn pin soi vào found thì sẽ thấy nhũ cực nhỏ và mịn :D hehe. Em này tạo 1 lớp nền rất là mỏng mịn, vì thế nên chỉ phù hợp da ít khuyết điểm, bởi khả năng che phủ của em nó, nói thẳng ra chỉ ở mức làm đều màu da. Khả năng kiềm dầu cũng k dc cao. Em nó oil-free, tức là k tạo thêm dầu cho da, chứ k fai là found kiềm dầu. Mấy nhược điểm này thì tớ khắc phục bằng cách dùng thêm concealer ( ơn chúa là dạo này mặt mũi đỡ thâm nên k quá vất vả cho công đoạn này ), dùng base và phủ kiềm dầu + dùng giấy thấm dầu. Em nó k dc last long cho lắm, nhg cũng k đến mức trôi tuồn tuột. Thành phần thì cũng k lành đâu, có talc - kẻ thù số 1 của tớ. Nhg mà đã nói là dùng rất ít, và chỉ dùng dịp quan trọng, cần sự lấp lánh nên chả tội j fai nhịn :))


2. Lancome - Teint Miracle


 photo lancome-teint-miracle-foundation-julia-roberts_zps84d2d609.jpg


Hiện tại tớ đang dùng em này. Màu tớ dùng là O30, made in Japan. Thực ra tớ k rõ bảng màu web Mỹ lắm, vì em này tớ mua ở Tràng Tiền Plaza, màu sắc nó đánh số khác ở Mỹ. Phải nói là nhân viên Lancome TTP siêu dễ chịu. Chị nào cũng xinh đẹp mà tư vấn tận tình, nhỏ nhẹ với khách. Quay lại chủ đề chính, màu này hơi sáng hơn da tớ. Nhg thói quen lúc nào tớ cũng mua found sáng hơn da 1 tẹo để nó xuống màu là vừa. Về thiết kế bao bì thì lọ found bằng thủy tinh, nắp nhựa, cầm khá đầm tay. Lọ found nhìn trong suốt khá thích mắt nhg k hiểu sao đặt cạnh lọ Chanel Aqua ở trên tớ vẫn thấy lọ Chanel nhìn thiết kế đơn giản sang trọng hơn, bọn Lancome này nhìn vẫn cứ quê quê kiểu j ý :)) nhg lọ Lancome được cái miệng vòi bơm found nhỏ nhắn và dễ control lượng found bơm ra hơn Chanel. Texture em ý cũng lỏng k kém Chanel Aqua. Khi test em này ở TTP, chị nhân viên khuyên là nên tán bằng tay. Thực ra tán bằng tay thì cũng rất ổn, nên tớ chẳng buồn thử với mút và cọ làm j :D Nếu để so sánh với Chanel Aqua, em này cover tốt hơn 1 tẹo, glow kém 1 tẹo, độ kiềm dầu thì k rõ có tốt hơn k vì tớ dùng giấy thấm dầu nhg có vẻ Lancome giữ màu cho lớp nền tốt hơn Chanel. Tớ oánh found Lancome với primer Hourglass và phủ nhẹ Buff'd từ 7h đến 11h tối về vẫn thấy sáng sủa lắm, tất nhiên có dùng giấy thấm dầu. Thành phần thì cũng chứa talc, k tránh dc, haizz. Bây h cảm thấy hơi đau xót 1 tý là vì trang điểm ít, nên mua về nhà để mấy tháng mới bóc nilon ( vì lúc mua vẫn còn found khác ), rồi từ lúc bóc ra đến h, mấy tháng dùng mà chai found vơi đi khoảng... 3mm :(( tình hình này dự là đến lúc hết hạn may lắm thì vơi dc 1/3 lọ found. Tiếc của, hic.


3. Shu Uemura - Face Architect Smooth Fit Fluid Foundation


 photo Shuuemurafacearchitectsmoothingfluidfounfoundation_zps119307ed.jpg


Chính thức thì em này tớ dùng trước lọ Lancome, nhg từ lúc mua Lancome là k thích em này nữa. K fai vì nó tệ. Em Shu này rất ổn. Khả năng cover cao hơn hẳn 2 em kia, kiềm dầu cũng hơn hẳn. K có hiệu ứng glow mà matte mặt. Tuy nhiên gu make up của tớ đợt này tự nhiên chuyển sang nhẹ nhàng tự nhiên :"> để lộ tý khuyết điểm cho nó tự nhiên ( cứ an ủi thế ), em này cover ổn, nên tạo cảm giác hơi dày mặt :( và đó là lí do tớ k thích em ý nữa. Nhg fai nói, với da dầu khuyết điểm, em nó là 1 found rất ổn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.