Header Ads

Breaking News
recent

Địa chỉ trị mụn Hà Nội

Như đã băn khoăn từ tối hôm trước, hôm nay tớ quyết định viết tiếp bài về các địa chỉ trị mụn ở HN. 3 chỗ mà tớ nêu ra sau đây là 3 chỗ được kha khá người biết đến ở HN. Tớ viết dựa trên cái nhìn cá nhân, k có mục đích dìm hàng mà muốn mọi người có thêm 1 nguồn tư liệu để tham khảo nếu quyết định chữa trị ở 1 trong số 3 địa chỉ đó *giọng nghiêm túc*

1. Bs Hưng - Phố Huế

Tớ từng chữa ở đây 6 tháng. Nguyên nhân fai đi chữa là do trước đó trang điểm liên tục và liên tục mà k thèm để ý thành phần những cái mình trát lên mặt có chữ "talc" to đùng :(( thế là break out, mà break out nặng luôn ý. Cung cách chữa của bs Hưng thì là hàng tuần đến khám, bs nặn bớt những nhân mụn thuộc diện "có thể nặn dc", kê thuốc. Tùy tình trạng mỗi người mà đơn thuốc sẽ khác nhau 1 chút. Vào lần đầu khám, bs sẽ bảo cầm đơn lên gác để mua sửa rửa mặt, kem trị mụn và mask do vợ bs bán. Chuyện sẽ không có j đáng nói nếu vợ bs bán k đắt gấp 2 gấp 3 lần giá thị trường ==' Thường thì 1 đơn đó gồm srm, kem trị mụn của 1 hãng dược mỹ phẩm nào đó và mask bột. Bác đã thay từ Avene, Isis Pharma, bây h là La Roche Posay, sắp tới dự là bác sẽ chuyển sang Ducray hoặc Vichy =))) mask bột thì tớ chả rõ là cái j, đắp cũng thấy bình thường, k hiệu quả lắm. Nhg do lúc mới chữa, tâm lý sợ sệt nên cứ mua, chứ tớ nghĩ chủ yếu khỏi là do thuốc, mask chỉ là công cụ kiếm thêm tiền của bác ý thôi. Bạn nào vẫn có nhu cầu dùng mask thì ra chỗ chị Huyền - Trần Đại Nghĩa mà mua, giá chỉ bằng 2/3 thôi, mấy cái dược mp mà bác Hưng bán cũng có thể mua ở đấy, giá chỉ hơn 1/2 thôi. Và cũng k nhất thiết là bây h bác ý cho bệnh nhân dùng La Roche Posay thì mình fai dùng La Roche Posay, Avene hay Ducray hoàn toàn có thể thay thế được. Đến thời điểm nhất định bác ý sẽ bán cho bệnh nhân thuốc trị thâm. Hồi tớ chữa là Cicaplast của La Roche Posay. Giá bác bán đương nhiên là cũng đắt gấp 2 bên ngoài ( 1tr5 ). Một vấn đề nữa mà chị em wtt rỉ tai nhau là bác này hơi... Tớ đi khám bác ý cũng hay hỏi "lưng và ngực có mụn k". Nhanh nhảu "không" ngay cho yên tâm. Nói chung tớ vẫn đánh giá bs Hưng là bs giỏi, tuy là hơi bị làm tiền. Mỗi hôm đi khám nhà bác ý fai ngồi xếp hàng lâu lắm, ai muốn khám nhanh thì đăng kí khám dịch vụ mất thêm 50k. Tuy nhiên cũng vẫn fai chờ. Đại khái thay vì chờ gần 2h như mọi khi thì mình chỉ fai chờ gần 1h thôi :(( Mà bác Hưng này bao h cũng có 1 bài là đến khi mình chữa gần khỏi, sẽ chê da mình là "rỗ lắm, lăn kim đi cháu" và mơi mình dùng dịch vụ lăn kim nhà bác ý với giá 15tr / lần ( hự ). Tớ thì k có chuyên môn về vấn đề lăn kim này, nhg theo tớ ai muốn lăn kim thì đến BV Da liễu TW mà làm, 1 lần có  5tr thôi :))


2. Bs Bảo - Cao Bá Quát

Thực ra tớ k hề chữa ở nhà bs Bảo, mà chỉ đến đắp mặt thôi. Nhà bs Bảo có 2 cơ sở, cơ sở Văn Cao ( do bác Bảo điều hành ) và cơ sở Cao Bá Quát ( do vợ bác, chị Hiền điều hành ). Do đã được nghe "tiếng thơm" bác chửi bệnh nhân như chửi chó, nên tớ ra Cao Bá Quát làm cho lành, lại gần nhà, dù chị Hiền vợ bác thì cũng chả chuyên môn j. Khoảng thời gian tớ đến đấy đắp mặt là sau khi chữa nhà bs Hưng được 3-4 tháng, mặt mũi còn khá ngon lành. Thế mà lần đầu tiên tớ đến, chị Hiền đã phang 1 câu vào mặt tớ "mặt em còn nhiều mụn lắm, fai chữa thêm 3 tháng thì may ra" ---> shock @@ Và cũng nói thêm, ở CBQ thì chính chị ý sẽ là ng "khám" cho bệnh nhân, kê thuốc bán cho bệnh nhân, dù chị ý chả fai bs hay dược sĩ j. Đơn giản nhà bác Bảo nghìn năm chỉ 1 đơn thuốc. Và đơn thuốc nhà bác Bảo thì hơi bị nặng đô. Liều dùng cứ tăng dần theo từng tháng. Bạn tớ chữa ở đấy tháng cuối cùng bị tống cho liều 50mg/ ngày @@ Bác Bảo này thì có cách làm tiền bệnh nhân kiểu khác. Bác ý yêu cầu bệnh nhân trong 2 tuần đầu fai đến nhà bác ý xông đắp mặt liên tục, từ tuần thứ 3 thì giãn dần ra. Tớ thì k phản đối việc bác ý mở phòng chăm sóc da tại nhà, nhg cái tớ muốn đề cập đến là chất lượng của dịch vụ. Điều này thì tớ đã được trải nghiệm, và bỏ chạy :))

Kể tiếp về quá trình đến CBQ đắp mặt. Sau khi nghe chị Hiền nói thế thì tất nhiên tớ lắc đầu quầy quậy, bảo là em chỉ đắp mặt thôi, k uống j nữa đâu. Chị ý có vẻ k vui lắm, vì mình dám cãi lời chuyên gia, nhg cũng thôi, lấy ra cho tớ 1 bộ gồm sữa rửa mặt, kem ngày ghi chữ vit C trên nắp, kem đêm là cái gel trong trong ý, tất cả đựng trong lọ nhựa k nhãn mác và được giới thiệu là bí quyết của bs Bảo. 1 bộ đấy là 200k thì fai, k nhớ chính xác nữa. Còn về cái "bí quyết của bs Bảo", thực chất thì là :
- Sữa rửa mặt : là sữa tắm dành cho trẻ em Lactacyd BB pha loãng ra
- Kem ngày vit C : là kem trị hăm đít trẻ em Mustela. Ừ thì thành phần trong kem trị hăm là kẽm oxide, mà kẽm oxide dùng được cho da mụn. Nói chung đít trẻ em dùng được thì mặt ng lớn cũng dùng được chứ sao :)) có j fai thắc mắc
- Kem đêm : có 2 loại gel trong trong. Loại bán cho tớ thì có vẻ là hồ nước ( k chắc chắn lắm ), còn 1 loại tớ k dc dùng nhg nghe bạn tớ nói thì là Differin.
Thôi thì bỏ qua màn ăn lãi kinh khủng của bác Bảo ( 1 lọ Lactacyd BB fai pha dc vài chục chai srm như thế, còn kem hăm đít kia 1 tube 100ml chiết ra dc chục lọ giá >200k thôi, Differin thì khỏi nói, mọi ng check giá hiệu thuốc, hồ nước cũng vô cùng rẻ ), bàn tiếp về chất lượng cái ( tạm gọi là ) spa.
- Giá cả : lung tung tùy xem làm nhiều hay ít dịch vụ. Giá 1 lần tớ đắp mặt + chiếu đèn led là 150k thì fai. Tất nhiên giá ý thì k đắt, nếu chất lượng nó thực sự ok
- Nhân viên : hơi bị kẻ cả nhé :)) ví dụ như nhờ nặn hộ 1 cái nhân mụn đã chín, lúc nặn cấm có được kêu đau, bởi vì " kêu là k nặn cho đâu đấy nhé " - nguyên văn đấy. Tuy nhiên cũng có những chị rất hiền và tốt.
- Chất lượng : cái này nhiêu khê lắm, dài dòng lắm, ....
+ Có lần tớ inbox qua lại với 1 em trước từng chữa ở bs Bảo. Em ý bảo là chơi với 1 bé nhân viên nhà bs. Bé ý nghỉ việc ở chỗ bác Bảo rồi mới dám kể là chỗ ý làm mặt cho khách chả vệ sinh j cả, chậu buổi sáng đựng nước lau mặt cho khách thì tối để đựng nước... lau nhà, rồi mask giấy tái sử dụng, thuốc sát trùng quá date... blah blah. Tớ đọc cũng hơi hốt hoảng, bụng nghĩ "chả lẽ lại thất đức thế? " , nửa tin nửa ngờ, hơi bị hoang mang style, nhg vẫn đến đấy làm, vì chỗ ý gần nhà tớ, giá cả vừa phải, mà k bắt buộc fai làm giờ hành chính như BV.
+ Mỗi lần đến làm mặt thì k được làm theo ý thích của mình đâu, mà fai theo ý chị Hiền, chị ý bảo j thì làm nấy. Thường là xông mặt, đắp cái mặt nạ giấy thấm cái nước khỉ gió j đấy, chiếu đèn hồng ngoại, xong đắp mask bùn, rồi mới chiếu đèn led. Đợt đầu tớ đến làm, là khoảng tháng 2, thời tiết mùa xuân vẫn còn dễ chịu, chị Hiền cho tớ đắp mask bùn vàng. Cái mask bùn vàng này thành phần là j thì tớ chịu chết, chỉ biết là đắp 1 lớp dày lên da, đợi khô thì bóc ra thôi. Sự việc cứ thế êm ả trôi đi cho đến ngày tớ cứ inbox với em gái đã nêu ở trên ( em Uyên, chị cảm ơn em ), niềm tin trong tớ đã bị lung lay dữ dội, và sụp đổ hoàn toàn vào khoảng cuối tháng 3. Bởi cuối tháng 3 thì thời tiết nóng dần lên rồi, chị Hiền quyết định bỏ bùn vàng mà cho tớ đắp bùn xanh. Cái món bùn xanh này thì nó k giống bùn vàng đâu, chỉ dc đắp lên da 1 lớp mỏng, sau đó dùng khăn ướt lau đi, chứ k bóc ra dc. Tớ có 1 tật xấu, cứ nằm là ngủ :)) đi spa cũng k ngoại lệ. Thông thường cứ đến đấy, nằm lên giường là tớ ngủ ( có hôm còn đeo head phone nghe nhạc để ngủ cho ngon ), nhân viên muốn làm j thì làm. Tự dưng, vào buổi sáng hôm ấy trời mưa nhẹ, khung cảnh từ cửa sổ tầng 2 của căn nhà cổ ở CBQ nhìn ra ngoài bỗng nhiên thật là nên thơ ( hệ hệ ), và dưới tác động chính của cốc cafe sáng, tớ tỉnh như sáo, chỉ nằm lặng lẽ nghe nhạc. Và chính nhờ thế mà tớ được chứng kiến toàn bộ công đoạn. Vẫn xông mặt, đắp mask giấy, chiếu đèn hồng ngoại. Đến bước đắp bùn xanh, mọi việc diễn ra bình thường, tớ còn lôi điện thoại ra bật camera trước để xem cái bùn xanh nó như thế nào. Ấn tượng đọng lại là khâu "dùng khăn ướt lau đi". Mask bùn xanh này k thể bóc dc, nên 1 bạn nhân viên đã lấy 1 cái khăn mặt ướt - chắc còn sót lại từ thời Hán Vũ Đế, nhìn cũ và bẩn bẩn, để lau mặt cho tớ. Tớ shock mà k dám kêu, vì sợ bị mắng " kêu thì k lau cho đâu đấy nhé ", đành cắn răng chịu đựng cái khăn nghìn-người-dùng-chung đấy, bụng tự an ủi "thôi thì mình cũng dùng mấy lần rồi, có fai lần đầu đâu". Kết thúc bước đắp mask, bạn nhân viên bôi cho tớ 1 lớp kem hăm đít Mustela lên mặt, tớ thanh toán tiền rồi về. Sự việc vỏn vẹn chỉ có vậy, lần k ngủ duy nhất đấy của tớ đã làm nhà bác Bảo mất đi 1 khách hàng :))


3. Chị Liên - Đào Tấn

Chỗ chị Liên là tớ được giới thiệu đến làm. Tớ cũng đến vài lần, nhg k hề có cảm tình. Phải công nhận là chị trẻ và xinh so với tuổi. Nghe đâu chị là bs BV Hồng Ngọc, nhg tớ dek tin. Vì tớ chẳng thấy cái giấy tờ nào chứng nhận chị là bs, k fai như bs Hưng hay bs Bảo ai cũng biết. Buổi đầu tiên đến làm, cũng dc dúi vào tay 1 bộ srm + gel bôi trong suốt y xì như nhà bác Bảo ( khác mỗi cái k có lọ kem hăm đít ). Đợt ý cũng do trang điểm nhiều mà mặt lắm mụn ẩn, nên muốn đến đấy nặn bớt ra. Chị ý điềm nhiên bảo "mới xông mặt có 1 buổi thì nặn làm sao dc? fai xông 10 buổi liên tục thì lỗ chân lông mới giãn ra , lúc ấy mới nặn dc" :)) K hiểu chị ý có fai nghĩ mình là trẻ lên 3 k mà lừa kiểu như thế. Thông thường khi xông mặt bằng nước nóng, lỗ chân lông sẽ giãn nở, nhg khi rửa lại bằng nước lạnh thì sẽ se lại. Theo như thánh ý của chị Liên thì mỗi ngày xông lỗ chân lông nó nở ra 1 ít, sau 10 ngày liên tục nộp tiền cho chị thì lỗ chân lông đã đủ độ giãn để nặn :))) Ở đấy có 1 em nhân viên ( hình như tên Nhung, lâu quá k nhớ lắm ), có 1 hôm làm mặt cho tớ, tí toáy nặn hộ tớ 1-2 cái mụn ẩn, bị chị ý mắng ngay :)) chắc là vì chưa đủ 10 ngày. Đương nhiên là chị sẽ dụ dỗ khách hàng chữa bằng acnotin10. Nhg hồi đấy ( cách đây > 2 năm rồi ), tớ vẫn nghĩ isotretinoin là cái j đó rất ghê gớm, nên nhất quyết k chịu. Thế là bị chị ý khó chịu ra mặt. Đem chuyện này lên forum kể lể, thế là 1 bạn khác cũng kể là bị tình trạng y xì như tớ. Bạn ý đến đấy chỉ định chăm sóc da bình thường thôi, nhg chị Liên cứ nhất quyết bắt dùng acnotin10 , khi bị cự tuyệt thì tỏ vẻ k vui. Hôm sau bạn tớ quay lại thì chị cười vui vẻ :)) bảo là k ép dùng acnotin10 đâu, mà cho em dùng... isotina =)))) Thật, cứ nghĩ khách hàng toàn đầu đất hết hay sao ý.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.