Header Ads

Breaking News
recent

[Review] The Body Shop Shea Body Butter



Hú hú!! Đợt này hên được mẹ nhượng lại hũ bơ dưỡng thể hạt mỡ đình đám này của The Body Shop (TBS) nên mới có dịp viết review cho sản phẩm này sau 2 tuần sử dụng, thời gian sử dụng tuy ngắn nhưng mình nghĩ cũng đủ để rút ra kết luận rồi, nên, chúng ta cùng bước vào bài đánh giá sản phẩm này thật nhanh nhé!


Bao bì



Phía trước


Phía sau


Hộp mình đang có là dạng travel size (du lịch mang vác theo dễ), 50ml, nhỏ bé xinh xắn. Hộp nhựa nắp vặn nhưng nhìn chắc chắn. Cá nhân mình ghét nhất kiểu nắp vặn này, nhúng tay vô nhiều khi còn làm dơ lượng sản phẩm chưa dùng tới, nhưng hình như TBS nghe than vãn nhiều nên riết quen rồi, chẳng buồn thay đổi luôn :v

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, dạng hũ kiểu này đã trở thành nét đặc trưng của bơ dưỡng thể TBS, chê chê chửi chửi vậy thôi, chứ mỗi lần bước vô showroom của TBS, sa vào thế giới tràn ngập mùi hương kiểu này thì thế nào cũng thấy đẹp và quyến rũ long lanh, dù dạng hũ hay gì gì đi chăng nữa cũng sẽ bị lu mờ mà vác về nhà không chút do dự =))) Mẹ mình cũng là nạn nhân của việc này, ban đầu vào TBS chỉ tính mua xà phòng rửa mặt dòng Vitamin E, ngờ đâu lúc tính tiền mua luôn cả túi travel size dòng bơ hạt mỡ thêm cả mấy món linh tinh nữa, ù ôi~


Thành phần





Dành cho da rất khô (very dry skin) nên hẳn sẽ có cực nhiều dưỡng chất. Mình sẽ tập trung nói về các chất mọi người hay sợ có mặt trong sản phẩm này nhé!

- Cetearyl Alcohol: là cồn béo, cồn béo có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, làm mịn và mềm da, không phải tất cả chất nào có dính chữ alcohol đều là xấu đâu ạ. Nó là cồn béo, rất tốt cho da đó.

- Lanolin Alcohol: 1 cồn béo khác (▰˘◡˘▰) tác dụng cũng đáng yêu như chất trên.

- Benzyl Alcohol: cồn khô nè, nhưng để gần cuối danh sách thế này thì chỉ có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn cho sản phẩm thôi, không gây khô da hay kích ứng gì đâu nên cứ yên tâm.

- Thành phần mình ghim ở đây là paraben, nhưng ở cuối bảng thành phần thế này thì đơn giản chỉ là chất bảo quản, chống nấm mốc này nọ thôi, ở lượng nhất định thì paraben vẫn an toàn. Ê mà paraben có trong thức ăn nữa đó, tránh thế nào cũng không tránh được đâu =)))

Mặc dù có paraben (mọi người đồn gây ung thư) đi chăng nữa thì những sản phẩm của TBS quá đẹp và gần gũi với thiên nhiên tới mức mình có thể mua bất kì mà không cần xem bảng thành phần :(( Bị cái đẹp làm lu mờ :((


Chất kem




Chất kem đặc, mùi thơm nhẹ rất tự nhiên.



Mặc dù đặc nhưng rất dễ tán và nhanh bám vào da, mình không nói là nhanh thấm vì kem này tạo nên một lớp màng phủ lên da, có lẽ vì dành cho da cực khô (very dry skin như hãng quảng cáo), dưỡng ẩm nặng đô, là bơ (butter) nữa nên để thấm hết vào da thì khá lâu đó, dùng vào lúc trời lạnh thì khá thích, còn vào những ngày hè ở Sài Gòn thế này thì thực rất bí và ngộp da :(( Mấy bạn viêm nang lông giống mình thì nên cân nhắc khi sử dụng nhé, vì kem này khá lâu thấm đấy.


Hiệu quả



Sau 2 tuần sử dụng, da có mịn hơn đôi chút, mình nghĩ nếu dùng lâu dài thì da sẽ cải thiện. Nhưng thôi, mùa mưa ở Sài Gòn đang tới, oi bức, nắng nóng kiểu này thì mình theo không nổi, đành xếp em nó lên kệ và hẹn vào những ngày cuối năm se lạnh ở Sài Gòn, sẽ lấy ra dùng tiếp ^^


Lưu ý khi sử dụng



- Bạn không thích Paraben? Nên cân nhắc, nhưng như mình đã đánh giá thì Paraben ở trong list thành phần bên trên chỉ có tác dụng bảo quản sản phẩm đơn thuần thôi. 

- Cân nhắc nếu bạn bị viêm nang lông, sợ bí da.

- Dành cho những bạn da rất khô (very dry skin)


Nơi mua



Tất cả showroom của TBS đều có mọi sản phẩm, mọi mùi hương, tha hồ mà bơi, ngụp, lặn trong nùi mỹ phẩm nhe :(((


Kết



Điểm cộng:
+ Bao bì chắc chắn, đơn giản, đẹp.
+ Chất kem dễ tán, dễ bám da.

Điểm trừ:
+ Hơi bí da, mùa hè thế này mà dùng thì hơi ngộp.
+ Giá mắc. Huhu tôi chỉ là sinh viên không tiền mong muốn có làn da đẹp :((

Chấm điểm: 4/5 

Mình trừ 1 điểm vì giá mắc, mình không trừ điểm vì kem lâu ngấm do cơ bản kem này dành cho thời tiết Châu Âu, ở Châu Âu thời tiết lạnh thành ra trở thành siêu phẩm của cơ số người. Còn thời tiết Việt Nam thế này mình chỉ muốn dùng loại nào đó nhẹ hơn thôi. 

Kết thúc bài đánh giá tại đây, hẹn gặp lại mọi người trong những bài đánh giá tiếp theo nhé (▰˘◡˘▰)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.