Header Ads

Breaking News
recent

Bí quyết lựa chọn cách trị sẹo lồi hiệu quả nhất

Lầm tưởng của không ít người trong cuộc sống hàng ngày khiến cho quá trình điều trị sẹo nói chung thường bị chậm hơn so với mức có thể. Nếu biết cách kết hợp cả vấn đề dinh dưỡng, vấn đề mỹ phẩm và các điều cấm kỵ liên quan nữa thì ngay lập tức cách trị sẹo lồi của bạn sẽ trở nên hoàn thiện hơn bao giờ hết. Cách trị sẹo lồi hiệu quả không phải chỉ bao gồm mỗi thuốc bôi thật tốt đâu nhé. 

Sẹo lồi rất khó chữa nên muốn có cách trị sẹo lồi hiệu quả cũng sẽ phải tốn công hơn

1.    Lựa chọn cách trị sẹo lồi hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều cách trị sẹo lồi bằng thuốc bôi chống sẹo hoặc bằng các phương pháp tiên tiến cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, mỗi cách đều có những ưu, nhược điểm riêng. Và quá trình điều trị sẹo lồi có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả trị sẹo cao nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho bản thân mình. Việc lựa chọn loại thuốc hay phương cách phù hợp nhất vẫn là bước đầu tiên bạn cần chú ý.

2.    Ăn ít chất đạm

Ăn ít chất đạm là cách trị sẹo lồi hiệu quả gián tiếp. Chất đạm hay còn gọi là protein là thành phần quan trọng để sản sinh tế bào mới cho cơ thể. Khi vết thương sắp lành, nếu bổ sung quá nhiều chất đạm sẽ dễ dàng để lại sẹo lồi trên da. Chính vì thế, trong quá trình điều trị sẹo lồi bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu đạm như thịt gà, thịt bò, hải sản…trong khẩu phần ăn hằng ngày. Các loại thịt này là nguồn cung cấp dinh dưỡng chủ yếu của con người, vì thế bạn không cần phải kiêng ăn thịt, chỉ cần ăn ít lại để tránh phát sinh sẹo lồi là được. Đặc biệt, tuyệt đối không nên ăn rau muống vì theo Đông y rau có tác dụng sinh da thịt rất tốt sẽ làm cho vết thương sinh sẹo lồi dễ dàng hơn sau khi lành.

Hạn chế ăn các món chất đạm cũng là một cách trị sẹo lồi đấy

3.    Ngưng sử dụng mỹ phẩm

Nên cạnh các thành phần chăm sóc da, trong mỹ phẩm có thể còn chứa các chất bảo quản, tạo mùi và tạo màu có hoạt tính hóa học cao, gây kích ứng cho vết sẹo hoặc làm giảm tác dụng của thuốc trị sẹo. Đặc biệt, trong trường hợp áp dụng các cách trị sẹo lồi bằng công nghệ hiện đại sẽ tạm thời làm mỏng và yếu da, nếu dùng mỹ phẩm ngay có thể gây dị ứng và ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục da. Chính vì vậy, nên hạn chế hoặc ngưng sử dụng dụng mỹ phẩm trong thời gian điều trị sẹo để phục hồi làn da nhanh chóng.

4.    Không gãy, chà xát vết sẹo


Thông thường, khi có vết sẹo lồi tồn tại trên cơ thể, mọi người thường có cảm giác khó chịu, bức rức nên hay dùng tay gãy, cọ xát chúng thường xuyên và dần hình thành thoái quen hay sờ vết sẹo. Điều này có thể làm cho vết sẹo càng lan rộng và gây khó khăn cho quá trình điều trị sẹo lồi.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.