Header Ads

Breaking News
recent

Bổ sung collagen không đúng cách dẫn đến mau già

Nhiều chị em phụ nữ “thần tượng hóa” collagen như một loại dược phẩm giúp làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa tối ưu mặc dù không hiểu rõ collagen là gì và nguồn gốc của chúng ra sao. Phái đẹp không ngại chi tiền cho các loại collagen Mỹ, Nhật nhập khẩu với mong muốn duy trì nét đẹp thanh xuân nhưng chẳng hiểu sao vẫn chăm chỉ bổ sung mỗi ngày mà da vẫn ngày một “xuống cấp”. Dưới đây là 3 nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa sớm mặc dù được bổ sung collagen đều đặn.

1.    Lựa chọn loại collagen không phù hợp

Người Việt thường xính hàng ngoại và hay tâm niệm “tiền nào của nấy” nên luôn tin dùng các loại collagen Mỹ đắc tiền mà không tìm hiểu rõ nguồn gốc, thành phần của chúng trước khi mua. Thực chất, giá cả không nói lên được chất lượng của một sản phẩm. Nếu muốn cơ thể hấp thu tốt và cho hiệu quả khắc phục lão hóa nhanh chóng thì bạn phải bổ sung các loại collagen thủy phân tinh khiết có kích thước siêu phân tử. Đừng vội chi tiền cho các loại collagen C, collagen E, collagen biotin…được quảng cáo rầm rộ vì có thể chúng được bổ sung thêm một vài dưỡng chất cần thiết nhưng lại được chiết xuất từ động vật trên cạn nên cơ thể cũng  chẳng thể hấp thu hiệu quả. Hãy nhớ, trước khi mua phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc collagen là gì và lựa chọn các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe.

Nên tìm hiểu nguồn gốc collagen là gì trước khi mua để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng

2.    Bổ sung collagen không đúng cách

Dù bổ sung bao nhiêu collagen Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… cao cấp mà không đúng thời điểm thì cơ thể cũng chẳng hấp thu hiệu quả. Thông thường mọi người thường xem collagen như một loại thuốc uống và bổ sung trước hoặc sau bữa ăn khoảng 15 phút để cơ thẩ hấp thu tốt hơn. Thực chất, đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Thứ nhất collagen không phải là thuốc nên không cần bổ sung đúng giờ ăn để tránh ảnh hưởng đến dạ dày. Thứ hai, khi ăn dạ dày sẽ tiết ra enzyme để phân giải thức ăn, và collagen khi gặp enzyme thì sẽ bị phân giải thành các acid amin nên làm thất thoát lượng collagen bạn đã bổ sung vào. Theo nghiên cứu khoa học, thời điểm bổ sung collagen tốt nhất là sáng sớm khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ thì đây là giai đoạn cơ thể phục hồi và chuyển hóa vật chất tốt nhất.

Dù bổ sung collagen Mỹ hay bất kỳ loại collagen nào, bạn cũng nên uống cách bữa ăn ít nhất 2 tiếng để tránh enzyme làm tiêu hao collagen

3.    Thói quen sống thiếu khoa học


Không ít người quan niệm rằng mình đã bổ sung collagen Mỹ, collagen Nhật chất lượng rồi thì không cần lo làn da sẽ bị lão hóa. Thực chất, bổ sung collagen chỉ là biện pháp hạn chế tốc độ lão hóa da và cơ thể chứ không thể ngăn cản chúng một cách triệt để. Đặc biệt, các thoái quen sống thiếu khoa học như thức khuya, hay căng thẳng, cáo gắt, dùng rượu bia, thuốc lá, ăn nhiều “thực pẩm rác”,…không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn khiến là da “già” đi trông thấy. Chính vì vậy, bên cạnh việc bổ sung collagen hay chăm sóc da bằng các liệu pháp tiên tiến, đừng quên duy trì tâm thái lạc quan, siêng tập thể dục cũng như thiết kế khẩu phần ăn giàu dinh dưỡng để duy trì làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.