Header Ads

Breaking News
recent

Mặt nạ dưỡng da hiệu quả và an toàn nhất

Được làm từ nguyên liệu tự nhiên như bột yến mạch, mật ong, chanh tươi... những loại mặt nạ dưỡng da hiệu quả dưới đây không chỉ mang lại cho bạn làn da trẻ đẹp, giàu sức sống mà còn tuyệt đối an toàn.

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm thực sự rất hỗn loạn, khó có thể tìm được một sản phẩm tốt, đáng tin cậy. Không ít trường hợp dùng mỹ phẩm dưỡng da xong, chẳng những không thấy đẹp lên mà còn khiến da nổi mụn, viêm nhiễm, lão hóa sớm...

Trước bối cảnh đó, trào lưu sử dụng các phương pháp dưỡng da tự nhiên ngày càng nở rộ và được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Mặc dù hiệu quả có thể không "thần tốc" bằng các loiaj mỹ phẩm sản xuất theo phương thức công nghiệp, nhưng những mặt nạ dưỡng da tự nhiên lại có ưu điểm rẻ tiền, an toàn và rất hiếm khi bị kích ứng.

Tất nhiên, không phải công thức làm đẹp nào được truyền miệng hay giới thiệu trên các trang mạng bạn đều có thể tùy tiện tin tưởng, áp dụng được. Vẫn cần có sự tìm hiểu, chọn lọc kỹ lưỡng, tránh rủi ro.

Dưới đây là một số công thức mặt nạ dưỡng da hiệu quả và an toàn, đã được các chuyên gia kiểm chứng mà bạn có thể áp dụng:

1. Mặt nạ dưỡng ẩm

Độ ẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với vẻ đẹp và sức khỏe của làn da. Dưỡng ẩm cũng là việc quan trọng mà mọi bạn gái cần lưu ý nếu muốn có được một làn da khỏe đẹp. Đây cũng là bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình làm đẹp của bạn gái.

Công thức mặt nạ dưỡng ẩm được giới thiệu dưới đây là sự lựa chọn lý tưởng trong những ngày đông khắc nghiệt, giúp làn da mềm mịn, đều màu, loại bỏ các vể tấy đỏ, sần sùi, tróc nẻ trên da.
>>>Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây:
  • Căng da mặt bằng chỉ vàng giá bao nhiêu
  • Căng da mặt nội soi


căng da mặt nội soi


Cụ thể, bạn lấy 100g bột yến mạch, 120ml sữa tươi không đường, 120ml nước lọc và 5g mật ong nguyên chất, cho vào một chiếc nồi nhỏ, đun ấm với lửa nhỏ, sau đó chờ hỗn hợp nguội thì đắp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

2. Mặt nạ lột mụn đầu đen

Những miếng lột mụn mà bạn thường sử dụng để trị mụn đầu đen thường quá cứng và dễ khiến làn da mỏng manh của bạn bị tổn thương, khiến nhân mụn có thể ẩn sâu vào da hơn nữa.

Chính vì thế, bạn nên sử dụng công thức làm mặt nạ lột mụn đầu đen như sau: trộn đều 1 lá galetin, 3 giọt dầu tràm trà, 120ml không đường, 5g mật ong, cho hỗn hợp vào lò vi sóng khoảng 10s để quay nóng, sau đó đắp lên vùng có mụn đầu đen, chờ vài phút rồi lột nhẹ, những nốt mụn đầu đen cứng đầu sẽ được loại bỏ.

3. Mặt nạ trị mụn

Công thức làm mặt nạ trị mụn từ chanh và bột baking soda chính là cứu cánh cho những cô nàng có làn da kém mịn màng. Đây là sự kết hợp tuyệt vời nhằm diệt khuẩn và loại bỏ nốt mụn một cách nhanh chóng.

Theo đó, bạn chỉ cần lấy 2 - 3 giọt chanh tươi, 5g baking soda và 5g mật ong, trộn đều với nhau rồi đắp lên mặt, thư giãn chừng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước mát.

4. Mặt nạ trị sẹo thâm và phục hồi da bị mụn

Sau khi trị mụn xong, trên da sẽ để lại vết sẹo thâm rất xấu xí, làn da cũng bị tổn thương, không mịn màng tươi tắn như lúc đầu. Do đó, việc tiếp theo mà bạn cần làm là trị sẹo thâm và phục hồi làn da sau mụn. Mặt nạ dưỡng da từ baking soda, bột quế và mật ong chính là sự lựa chọn lý tưởng mà bạn nên tham khảo cho trường hợp này.

Cách làm như sau: trộn đều 5g baking soda với 2g bột quế và 5g mật ong, đắp lên mặt, sửa sạch với nước mát sau 15 phút.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.