Header Ads

Breaking News
recent

Cần lưu ý gì khi chăm sóc da nhạy cảm ?

Hi cả nhà!

Thường nhắc đến các loại da thì chúng ta hay phân loại thành da thường, da hỗn hợp, da nhờn, da khô, da nhạy cảm… Trong các loại da này, Innis thấy da nhạy cảm là “đỏng đảnh” nhất, như tên của nó luôn đó các bạn. Thay vì chăm sóc như thông thường, chúng mình cùng tìm hiểu những điểm đặc biệt khi chăm sóc loại da này các bạn nha.












Cách nhận biết da nhạy cảm?


Những bạn có làn da nhạy cảm chủ yếu do hai nguyên nhân chính đó là di truyền hoặc do dùng kem trộn, tác hại của chất hóa học…

Một số biểu hiện của làn da nhạy cảm mà các bạn dễ thấy gồm có:

- Da mỏng, bong tróc li ti.
- Da sần sần
- Cảm thấy ngứa, khó chịu khó chịu khi đi nắng gió hoặc dùng một loại mỹ phẩm lạ.
- Da có xu hướng hay nóng rát.
- Dễ bị kích ứng khi chà xát, đắp mặt nạ….

Cách chăm sóc da nhạy cảm 

Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm và thường xuyên gặp rắc rối trong quá trình chăm sóc, đặc biệt là dị ứng, những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề và mang đến một làn da tươi tắn hơn, khỏe mạnh hơn mà không hề tốn thời gian.

Kiểm tra trước khi sử dụng

 Bạn nên thử sản phẩm chăm sóc da ở mu bài tay và vùng da phía sau tai trước khi dùng trên mặt.

Khi muốn thay đổi một sản phẩm mới, việc đầu tiên bạn phải làm là kiểm tra xem da có bị dị ứng với sản phẩm đó hay không. Trước khi thoa kem lên mặt, bạn lấy một lượng nhỏ thoa lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai. Sau đó đợi ít nhất 24 tiếng để chắc chắn da bạn không gặp phải các triệu chứng dị ứng như rát da, mẩn đỏ hay bị những vết sần khác. Nếu da bạn thuộc loại rất nhạy cảm, hãy bôi thử lên vùng da sau tai, khi không thấy có biểu hiện gì bất thường, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

Một tin vui cho các bạn là hãng Innisfree rất ưu ái cho cô nàng da nhạy cảm đó nhé. Innis có dòng dành riêng cho da nhạy với, các sản phẩm đều có chữ MINIMUM . Dòng minimum này có nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên cực kì an toàn nhé.  Sản phẩm nuôi dưỡng và phục hồi làn da một cách thần kì , những bạn nào đang bị kích ứng da.

Innisfree minimum cho da nhạy cảm



Xem ngay: mỹ phẩm cho da nhạy cảm
.
Chú trọng việc dưỡng ẩm

Đối với làn da nhạy cảm việc dưỡng ẩm đặc biệt quan trọng.

Da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài, nhưng nếu bạn có một lịch trình chăm sóc da thích hợp thì đó không còn là vấn đề đáng lo ngại. Dưỡng ẩm cho da cả ban ngày lẫn ban đêm sẽ giúp da không bị mất nước và tránh được các tác động của môi trường như nắng, gió và bụi.

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm : http://goo.gl/fJUMUW


Rửa mặt đúng cách


Rửa mặt đúng cách cũng là điều mang lại nhiều lợi ích cho làn da nhạy cảm.

Đối với da nhạy cảm, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày để giữ cho lỗ chân lông trên bề mặt da luôn sạch và khô thoáng. Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn, massage da với lực tay vừa đủ, tránh tình trạng chà quá mạnh để loại sạch lớp trang điểm hoặc bụi bẩn. Cuối cùng nhẹ nhàng thấm khô da mặt và bôi kem dưỡng ẩm ngay sau đó để đạt được hiệu quả cao nhất.

Sữa Rửa Mặt Innisfree The Minimum Facial Cleanser For Sensitive Skin


Sửa rửa mặt cho da nhạy cảm xem TẠI ĐÂY

Không sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da

Làn da nhạy cảm rất dễ bị nổi mụn, vì vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da hàng ngày đơn giản như sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.
Lựa chọn mỹ phẩm kỹ lưỡng

Bạn cần thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm trang điểm và trang điểm
nếu sở hữu làn da nhạy cảm
.
Dạ nhạy cảm không có nghĩa là không thể trang điểm, bạn chỉ cần tuân thủ bốn lời khuyên sau:

+ Dùng phấn vô cơ không chứa chất bảo quản, không chất nhuộm màu nhân tạo hoặc kem nền silicone-based để giảm thiểu tối đa khả năng gây kích ứng da.

+ Tránh dùng mascara không thấm nước vì nó đòi hỏi một chất tẩy trang rất mạnh để loại bỏ.

+ Dùng bút kẻ mắt dạng chì thay cho dạng nước vì bút dạng nước có chứa nhựa mủ dễ gây dị ứng.
kẻ mắt dạng chì Innisfree. Chi tiết: XEM TẠI ĐÂY 


+ Vứt bỏ những mỹ phẩm lâu ngày không sử dụng và thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm.

Sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng phù hợp


Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng dưới tác động của ánh nắng mặt trời hơn da thường. Hãy dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ các tế bào da khỏi tia độc hại.

Chi tiết:  sản phẩm kem chống nắng

Chế độ ăn

Ngoài những lưu ý trên, các bạn cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học như là uống đủ nước, ăn đủ dưỡng chất, vitamin, axit béo, kẽm, chất chống oxy … Các bạn không nên uống nhiều cà phê, nước có ga và các chất kích thích như rượu và bia ..

Thêm vào đó, các bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng với hoá chất và mỹ phẩm có thể tự chế mặt nạ dưỡng ẩm và chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên nữa nha.





Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.