Header Ads

Breaking News
recent

Cách chọn và dùng mỹ phẩm đúng cách khi mang thai



Mang thai cũng là giai đoạn bạn phải cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da vì làn da của người mẹ lúc này trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Đặc biệt một số mỹ phẩm không gây tổn thương bề mặt da, chúng khuyếch tán trong máu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.









Thành phần mỹ phẩn cần tránh

1. Retinoid (Retinol)
Retinoid rất có hiệu quả trong chống lão hóa, thường xuất hiện trong thành phần nhiều loại mỹ phẩm. Retinoid dạng viên uống còn được biết đến với tên Isotretinoin được sử dụng rộng rãi trong liệu trình điều trị mụn trứng cá. 
Theo một nghiên cứu mới đây thì hàm lượng Vitamin A quá cao trong sản phẩm này có thể gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Vì thế khi chọn mua mỹ phẩm hãy chọn các sản phẩm không có Retinoids nhé chị em. 


2. Axit salicylic

Axit salicyclic có khả năng điều trị mụn trứng cá, tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chất lông, phầm lớn các sản phẩm sữa rửa mặt đều chứa chất này. Chất này thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da như các loại tẩy tế bào chết, toner, kem trị mụn. Nó có thể xâm nhập sâu vào lỗ chân lông làm sạch da, loại bỏ bã nhờn, giảm viêm, giảm tấy đỏ. BHA (hoặc beta hydroxy acid) cũng là một hình thức của Salicylic acid.
Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học việc lạm dụng axit salicylic dạng viên uống sẽ gây dị tật bẩm sinh, các bà mẹ hãy chỉ sử dụng một lượng nhỏ chất này và sử dụng ngoài da. Nếu muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con bạn, khi có nhu cầu tẩy tế bào chết trên mặt hay trên cơ thể hãy tránh các sản phẩm có chứa axit salicylic cũng như axit alpha và beta hydroxyl.

Tóm lại: Nên tránh sử dụng

Sử dụng các sản phẩm hữu cơ tự nhiên

Sử dụng các sản phẩm hữu cơ tự nhiên để chăm sóc da trong thai kỳ là cách tốt nhất và duy nhất để tránh những hiểm họa tiềm ẩn từ hóa mỹ phẩm và đàm bảo sức khỏe cho bạn và con bạn . Với hãng mỹ phẩm Innisfree được cam kết 100% chiết xuất từ thiên nhiên nên các chị em an toàn khi sử dụng nhé. 



Đậu Nành (Soybean)
Khi mang thai, nám rất dễ xuất hiện trên da của bạn. Có nhiều bạn cho rằng khi mang thai tốt nhất nên dùng các sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên sẽ an toàn cho thai nhi, nhưng điều đó không hẳn là đúng với tất cả.
Sản phẩm chăm sóc da từ đậu nành Innisfree giúp chống lão hóa, ngăn ngừa ngăn ngừa nếp nhăn và trẻ hóa làn da, đồng thời bảo vệ làn da khỏi các tác hại của môi trường, cho làn da luôn khỏe mạnh.
Xem thêm các sản phẩm Innisfree từ đậu nành: http://goo.gl/nxdksT


Sản phẩm trị mụn
Đây chắc hẳn là vấn đề mà bạn quan tâm, phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu do thay đổi nội tiết tố estrogen trong cơ thể nên thường phát sinh mụn trứng cá. Nếu bạn đang phải đối phó với mụn trứng cá, nên đi đến bác sĩ da liễu để họ giúp bạn chọn ra các sản phẩm thuốc bôi phù hợp với phụ nữ có thai.
Với sản phẩm trị mụn Innisfree Jejubija Anti Trouble Sport Essence R chiết suất từ quả nhục đậu khấu của đảo Jeju an toàn cho cả mẹ và bé.​ Sản phẩm này giúp da kiểm soát được lượng dầu thừa đồng thời sát khuẩn nhẹ làm se mụn nhanh và ngăn ngừa mụn mới tái phát.


Kem chống nắng
Khi mang thai, da của phụ nữ trở nên yếu đi, nhạy cảm hơn, dễ nổi mụn hơn. Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng mà phụ nữ mang thai nên sử dụng. Kem chống nắng giúp bạn hạn chế sự phát sinh nám, tàn nhang và sạm da, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Theo nghiên cứu, dù kem chống nắng có thấm vào da cũng không gây nguy hại cho mẹ và bé.
Trang điểm
Một số mỹ phẩm trang điểm chứa dầu dễ gây bí da, tắc lỗ chân lông và phát sinh ra mụn. Chính vì vậy phụ nữ mang thai nên lựa chọn các loại mỹ phẩm trang điểm được ghi chú là “noncomedogenic” hay “nonacnegenic”, oil-free nghĩa là không chứa dầu.
Nên tránh mỹ phẩm có thành phần chứa etinol hoặc acid salicylic (được tìm thấy trong một số mỹ phẩm trang điểm cho da bị mụn).
Các thành phần nên tránh trong mỹ phẩm trang điểm:
Đối với những bạn đã “lỡ” dùng những sản phẩm không nên dùng cho phụ nữ có thai, đừng quá hoảng sợ mà cố tìm cách khắc phục chúng. Đơn giản là bạn chỉ cần ngừng sử dụng sản phẩm đó và chọn sản phẩm chăm sóc da khác thôi nhé.
Ngoài ra bạn cần lưu ý những điểm sau: 

- Sử dụng mỹ phẩm trang điểm không gây mụn và tắc lỗ chân lông.
- Sử dụng sữa tắm và sữa rửa mặt tẩy rửa nhẹ hàng ngày.
- Đàm bảo làn da của bạn luôn đủ độ ẩm, tránh tắm nước quá nóng.
- Nếu da vùng bụng bị khô và ngứa hãy massage bằng dầu dừa.
- Sử dụng thuốc mỡ (được bác sĩ chỉ định) và kem dưỡng ẩm đặc biệt cho núm vú thay vì các sản phẩm dưỡng ẩm thông thường.
- Luôn ngủ đủ giấc mỗi ngày.
Tóm lại, khi lựa chọn mỹ phẩm sử dụng trong quá trình mang thai bạn cần phải cẩn thận. Bước đầu tiên bạn nên lựa chọn hãng mỹ phẩm uy tín, bước thứ hai là bạn xem thành phần sản phẩm có phù hợp không và cần sự tư vấn của người bán hàng, an toàn hơn nữa là nhờ sự tư vấn của bác sỹ.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.