Header Ads

Breaking News
recent

Nhụy hoa nghệ tây - Tại sao được xem là thần dược đỏ

Từ xa xưa, công dụng của hoa nghệ tây là thảo dược quý giá cùng với sức khỏe và chăm nom làm đẹp. có nhiều quốc gia trồng nghệ tây nhưng nhiều nhất và chiếm tới 80% sản lượng trên thế giới là Iran. không ngoa lúc nhắc rằng, nghệ tây chính là “vàng đỏ” của Iran bởi giá trị kinh tế mà nó đem đến cho đất nước này. Tại Việt Nam, nhụy hoa nghệ tây – Saffron được biết tới như một loại thảo dược quý hiếm và khó mua, chỉ dành cho giới nhà giàu.
Xem thêm ảnh
https://www.pinterest.com/pin/427419820880346824/
https://www.pinterest.com/pin/427419820880346828/
https://www.pinterest.com/pin/427419820880346832/
https://www.pinterest.com/pin/427419820880346835/
https://www.pinterest.com/pin/427419820880346838/
https://www.pinterest.com/pin/427419820880346842/

Nhụy hoa nghệ tây có công dụng trong việc giúp đặc trị bệnh trầm cảm, phòng tránh ung thư, giúp tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch…
Saffron được ví von như vị thuốc của thiên niên kỉ thứ 3. Những tác dụng của Saffron trong việc giúp điều trị các bệnh như ung thư, trầm cảm, làm sạch máu, tăng ham muốn đã được chứng minh trong khoa học cổ truyền và khoa học tiên tiến. một số công dụng cụ thể của Saffron với sức khỏe như sau:

Phòng ngừa hình thành tế bào ung thư

Một nghiên cứu kéo dài từ năm 1990 đến năm 2014 đã chứng minh trong saffron chứa các tinh chất crocin, crocetin, picrocrotin và safranal có triển vọng trong phòng chống và giúp điều trị ung thư. Các chất này có công dụng kìm hãm sự vững mạnh của các khối u ác tính để chúng không lan đến các tế bào khỏe mạnh, đồng thời làm nâng cao khả năng tiếp thu thuốc trị ung thư.
Chúng ta có thể sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong nấu nướng hoặc pha trà. lúc nấu nướng, bạn có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây với nước ấm rồi nghiền nhỏ, tùy món ăn mà hòa trộn. Nhụy hoa nghệ tây cũng có thể hòa trộn trà như một loại trà độc lập cùng với liều lượng từ 15-30 mg tùy sở thích mỗi người.


Hỗ trợ đặc trị bệnh trầm cảm, mất trí nhớ

Saffron được các nhà khoa học khẳng định có công dụng tương đương với thuốc hỗ trợ đặc trị trầm cảm, làm hạn chế rất nhiều bệnh lý liên quan tới thần kinh. Hợp chất cấu thành của saffron như flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids và saponins làm cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh trong não, đặc biệt là sự hao hụt của chất serotonin – trong những nguyên nhân sâu xa dẫn tới bệnh trầm cảm.
với liều lượng 30 miligram/ngày trong 6 tuần, saffron mang lại hiệu quả tương đương hai loại thuốc giúp điều trị trầm cảm. Bạn có thể nấu nướng hoặc hòa trộn trà cùng với saffron tùy sở thích.

Giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt
Hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra do sự thiếu cân bằng nội tiết tố nữ. Nhụy hoa nghệ tây có sự ảnh hưởng tới nội tiết tố, tác dụng làm giảm tình trạng đau bụng, chuột rút và các triệu chứng khác của hội chứng tiền kinh nguyệt.
Bạn có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây thành trà hoặc pha sữa uống hàng ngày.
Uống trà nhụy hoa nghệ tây tốt cho sức khỏe, da đẹp trơn nhẵn
Uống trà nhụy hoa nghệ tây tốt cho sức khỏe, cải thiện làn da đẹp rạng ngời…
tăng cường hệ tiêu hóa
Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa chất tên gọi là carotenoid đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hệ tiêu hóa, phản ứng kháng viêm, giúp đặc trị rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm loét đại tràng.
bạn chỉ việc dùng một lượng nhỏ nhụy hoa nghệ tây ngâm trong nước ấm hoặc hòa trộn cùng với sữa, để tầm 20 phút, dùng đều đặn sẽ thấy tiêu hóa của bản thân tăng cường đáng nhắc.
Tốt cho sức khỏe tim mạch
biến hóa chống oxy hóa và kháng viêm của nhụy hoa nghệ tây có hỗ trợ duy trì hoạt động của các động mạch và mạch máu khỏe mạnh.
Các chất Riboflavin, Croceti và một vài vitamin quan trọng khác điều chỉnh cholesterol trong máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch, hạ huyết áp. bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây tăng khả năng hấp thụ kali vào cơ thể, giảm áp lực lên các động mạch, giảm stress cho hệ điều hòa tim mạch.
bạn có thể sử dụng nghệ tây theo nhiều cách như nấu cơm, hòa trộn cùng với nước ấm làm trà hoặc uống cùng với sữa không đường cùng với liều lượng từ 15-30 mg để tránh tình trạng ngộ độc saffron.
tăng cường thị lực

Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa lượng lớn crocin giúp lưu thông máu đến võng mạc và màng trạch, được sử dụng để giúp điều trị bệnh thần kinh và dọn dẹp các gốc tự do gây tổn hại điểm vàng.
Carotenoid như zeaxanthine và các flavomoid trong nghệ tây làm chậm sự lão hóa của các tế bào võng mạc.
bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây còn có các chất “tiền vitamin A” như alpha carotene và beta carotene là chất bổ dưỡng cho mắt, làm tế bào thị lực trở thành linh hoạt hơn.
Bên cạnh các phương pháp dùng đã nêu trên, bạn có thể thực hiện nghệ tây ăn kèm với salad hoặc trộn 20 miligram nghệ tây cùng với 2 thìa cà phê mật ong ăn hằng ngày.
công dụng của nhụy hoa nghệ tây với sắc đẹp
Nhụy hoa nghệ tây được sử dụng như sản phẩm làm đẹp cao cấp hỗ trợ người mua giữ lại nét tươi trẻ, phòng tránh các bệnh về da. cùng với nhiều dưỡng chất đi phía trong mà chẳng phải có tác dụng phụ nào, nhụy hoa nghệ tây rất được nữ giới yêu quý dùng.

Trị sẹo, mụn
cùng với phản ứng diệt khuẩn, kháng viêm của tôi, nhụy hoa nghệ tây là “mỹ phẩm” tuyệt cú mèo trong việc loại bỏ những tế bào chết và trị thâm sau mụn. Nhụy hoa nghệ tây ko chỉ có công dụng đánh bay mụn, hỗ trợ làn da sáng bóng, mịn màng mà còn có phòng chống mụn quay trở lại.
Bạn có thể trộn bột nhụy hoa nghệ tây, với lá húng quế và nước hoa hồng, xoa hỗn hợp vừa trộn lên mặt, để trong khoảng 20 phút sau đó làm sạch với nước lạnh, sử dụng 2-3 lần/tuần, có hiệu quả phòng mụn, làm lành vết sẹo do mụn, hỗ trợ da sáng mịn, săn chắc.
Trị thâm nám
Thâm nám là hiện tượng da bị các vết sẫm màu sau khi bị tổn thương. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ để lại các vết lằn xấu xí. Trong nhụy hoa nghệ tây chứa Những Loại vitamin, protein thực vật có tác dụng phòng ngừa lão hóa, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, xoá bỏ vết thâm nám, bình phục da sau thương tổn, tăng cường các nếp nhăn hỗ trợ làm căng da mặt hữu hiệu.
Bạn sẽ thấy hữu hiệu rõ rệt lúc sử dụng hỗ hợp nhụy hoa nghệ tây phối hợp cùng nước hoa hồng hoặc sữa chua đắp phách lối cỡ chừng 20 phút sau thời gian ấy làm sạch, tuần 2-3 lần.
Làm da sáng mịn đều màu
Thay vì làm da trắng sáng bằng cách tẩy trắng, bào mòn da thì nhụy hoa nghệ tây làm trắng và hỗ trợ da khỏe mạnh. sử dụng nhụy hoa nghệ tây làm da bạn trắng sáng, đều màu lên rõ rệt.
Khả năng cải thiện sắc tố của nhụy hoa nghệ tây là nhờ cơ chế ức chế hoạt động của một enzyme có tên là tyrosinase. Tyrosinase là chất có tác dụng tổng hợp ra hắc sắc tố melanin, bảo vệ tế bào da khỏi nguy hại của bức xạ UVB, ngăn chặn nắng, giảm nguy cơ ung thư da.
Bạn có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây cùng với một chút sữa tươi cho tới khi hết màu, đắp hỗn tạp khoảng 20 phút sau thời gian ấy làm vệ sinh, sử dụng 2-3 lần/tuần. Hoặc trộn vài sợi nghệ tây với dầu ô liu, tinh dầu hạnh nhân nguyên chất hoặc tinh dầu dừa rồi massage da mặt sẽ hỗ trợ da sáng hơn và mềm hơn.
cung ứng độ ẩm cho da
cung cấp, dưỡng ẩm cho da là một việc khôn xiết quan trọng lúc làm đẹp. Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa các dưỡng chất thẩm thấu nhanh, không bít lỗ chân lông, dưỡng ẩm sâu cho da.
Trộn nước cốt chanh cùng với nghệ tây và đắp làm bộ, trong vòng 15 phút sau làm sạch da mặt sạch. Mật ong có tác dụng làm sạch da trong lúc nhụy hoa nghệ tây hỗ trợ da giữ ẩm tuyệt đối.
chăm sóc sắc đẹp da bằng nhụy hoa nghệ tây
Nhụy hoa nghệ tây – saffron được phái nữ sử dụng rộng rãi bởi công dụng chăm sóc sắc đẹp da như Các loại cả mỹ phẩm cao cấp.
loại bỏ những tế bào chết
Nhụy hoa nghệ tây có tính năng loại bỏ những tế bào chết, làm vệ sinh sâu vô cùng hữu hiệu. ko chỉ lấy đi tế bào chết trên da nhẹ nhàng mà nhụy hoa nghệ tây còn hỗ trợ phục hồi, giữ ẩm tối đa cho da.
Trộn hỗn hợp sữa chua, nghệ tây, muối và bột cám gạo để rửa mặt, làm sạch chất bẩn và mụn cám mà ko làm khô da. Đắp hỗn hợp trong khoảng 15 phút rồi làm vệ sinh, 2 lần/tuần.
Trị quầng thâm
Quầng thâm mắt là hiện tượng vùng da dưới mắt bị tổn thương có vết thâm quầng, làm bạn có cảm giác mệt mỏi mà nguyên nhân sâu xa là do máu lưu thông kém, da thiếu chất dinh dưỡng. Các chất cấu tạo nên nhụy hoa nghệ tây hỗ trợ tăng cường tình trạng này.
Trộn hỗn hợp nghệ tây, nước hoa hồng và dầu dừa nguyên chất, thoa lên vùng quầng thâm quanh mắt trong khoảng 15 phút sau thời gian ấy rửa sach, bạn sẽ thấy vùng da sáng lên trông thấy.
không lạ lúc dù nhụy hoa nghệ tây có một giá tiền tương đối cao nhưng vẫn được nhiều bạn ưa sử dụng bởi nhờ những công dụng của nhụy hoa nghệ tây. Tại Việt Nam, Saffron đại đa số được bán tại các cửa hàng xách tay, với phần lớn loại khác nhau ko kiểm soát được về mặt chất lượng.

ngày nay, công ty TNHH Saffron Việt Nam là siêu thị duy nhất nhập khẩu Saffron về Việt Nam theo con đường chính ngạch, với đầy đủ giấy tờ pháp lý, cũng như các chứng chỉ về chất lượng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và mua nghệ tây an toàn, đảm bảo chất lượng nhé.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.