Header Ads

Breaking News
recent

Dầu dừa hay tinh dầu dừa?

1. Dầu dừa hay tinh dầu dừa
Công dụng của dầu dừa rất nhiều trong lĩnh vực sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp. Trên nhiều trang web các thuật ngữ: “dầu” dừa hay “tinh dầu” dừa. Vậy thuật ngữ nào là phù hợp? Sự khác biệt của dầu và tinh dầu như thế nào?
Trả lời:
  1. Dầu dừa chứ không phải tinh dầu dừa.
2. Dầu và tinh dầu khác nhau như thế nào?
Tinh dầu và dầu đều là các hợp chất hữu cơ. Tuy vậy, tinh dầu là các hợp chất hữu cơ nhẹ, dễ bay hơi. Tinh dầu thường được lấy bằng các phương pháp chiết xuất. Ví dụ, tinh dầu bưởi, sả được lấy bằng phương pháp chưng cất. Tại đó, các hợp chất tinh dầu nhẹ hơn nước được thoát ra và ngưng tụ lại. Trong khi đó, dầu (thực vật) thường là hợp chất có khối lượng phân tử lớn, có nhiệt độ sôi cao (ví dụ dầu lạc, dầu vừng)

3. Dầu dừa phân đoạn và dầu dừa thông thường

Dầu dừa thông thường là dầu dừa lấy trực tiếp từ cùi dừa. Dầu dừa có rất nhiều thành phần do vậy có dầu dừa có rất nhiều ứng dụng. Để tối ưu hoá các công dụng, thì dầu dừa nên được phân tách để lấy các hoạt chất riêng. Dầu dừa được phân tách bằng phương pháp chưng tách phân đoạn. Đây là phương pháp phân tách các thành phần dựa theo sự khác nhau về nhiệt độ sôi. Bằng cách này, chúng tôi thu được từng  phân khúc dầu dừa để cho từng mục đích nhất định (dầu dừa phân đoạn)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.