Header Ads

Breaking News
recent

4 sai lầm khi nướng thịt làm tăng nguy cơ ung thư mà bạn dễ mắc phải

Nếu bạn ướp thịt đúng cách, bạn có thể làm giảm đáng kể nồng độ của các hợp chất gây ung thư cái mà được tạo ra trong quá trình nướng. Nhưng dường như ít ai để ý đến sức khỏe trong trường hợp này.

1. Sử dụng sốt ướp thịt nướng được bán sẵn ở các cửa hàng

Nếu bạn ướp thịt đúng cách, bạn có thể làm giảm đáng kể nồng độ của các hợp chất gây ung thư cái mà được tạo ra trong quá trình nướng. Đọc các thành phần có ghi trên hầu hết ở vỏ các loại xốt bạn mua ở cửa hàng, bạn có thể sẽ thấy nhiều sản phẩm chứa chất làm ngọt, đường fructose corn syrup hay thậm chí là mật ong, đây được coi là các thành phần góp phần làm món nướng của bạn gia tăng khả năng tiếp xúc với các chất gây ung thư.


Bạn hãy lựa chọn dấm hoặc chanh cùng một số loại thảo mộc và gia vị để làm nước sốt thay thế. Các thí nghiệm của Trung tâm nghiên cứu ung thư của Hawaii đã phát hiện ra sốt teriyaki sẽ giúp giảm 67% HCAs (các amin dị vòng) gây ung thư. Một số loại sốt chứa bột nghệ và tỏi cũng giảm tới 50% HCAs. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận với các loại sốt có chất làm ngọt vì HCAs có thể tăng gấp 3 lần so với bình thường.
Đọc thêm »

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.