Header Ads

Breaking News
recent

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu sả cho bé yêu

Hôm nay, Làm Bạn Cùng Con xin hướng dẫn chị em cách sử dụng tinh dầu sả nguyên chất cho bé yêu nhà bạn để có hiệu quả tốt nhất. Tinh dầu sả là một hình thức hỗ trợ chữa trị bệnh có nguồn gốc tự nhiên, nếu áp dụng đúng cách sẽ có hiệu quả tốt với các bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ. 



Tác động của tinh dầu sả nguyên chất đối với trẻ nhỏ:

Tinh dầu sả là là giải pháp giúp trẻ thư giãn, cải thiện hệ tiêu hóa, miễn dịch và tăng khả năng giữ thăng bằng. Tinh dầu sả không phải là thuốc, vì vậy nên theo dõi thật kỹ khi sử dụng với trẻ nhỏ.

Ngoài ra, nhờ khả năng kích thích các giác quan nên tinh dầu sả rất tốt cho việc chữa bệnh tự kỷ ở trẻ em. Margeret Hyde, tác giả của series sách “Mo’s Nose” dành cho trẻ em khắng định: “Đối với trẻ mắc chứng tự kỷ, liệu pháp trị liệu bằng hương thơm giúp trẻ giữ được sự bình tĩnh để có thể đối mặt với những cảm giác lo lắng và dần dần loại bỏ chúng. Sử dụng tinh dầu sả giúp trẻ có được sự cân bằng, thoải mái và vui vẻ”.

Cách sử dụng tinh dầu sả cho trẻ nhỏ:

Massage cho trẻ nhỏ bằng tinh dầu:

Thời gian massage: tùy thuộc vào độ tuổi của bé:

+ Dưới 2 tháng tuổi: < 5 phút.

+Từ 2-9 tháng tuổi: khoảng 10 phút.

+Trên 10 tháng tuổi: 10 – 15 phút.

Nên có thời gian biểu massage phù hợp, có thể lúc trẻ mới ngủ dậy hoặc trước khi tắm, đặc biệt, đó là khoảng thời gian mà người mẹ không quá bận rộn. Không nên massage quá 1 lần/ ngày.

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu sả massage cho bé:

+Pha loãng 5 giọt tinh dầu nguyên chất với 30ml dầu dẫn hoặc dầu nền không mùi.

+Nhẹ nhàng massage ngực, lưng và tay chân cho trẻ.

+Liều lượng áp dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 3 tuổi là 1% tinh dầu.

Tác dụng của việc massage: giúp trẻ luôn vui tươi, khỏe mạnh, làn da mịn màng, sáng đẹp và giúp phòng ngừa hăm, mụn mẩn và phòng một số triệu chứng bệnh như ho, cảm, mệt mỏi, đau nhức, viêm da.

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu sả cho bé yêu

Tắm với nước pha cùng tinh dầu sả:

Nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào bồn hoặc chậu nước ấm để tắm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ giúp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh dịch, đồng thời giúp làn da của bé trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.

Bạn có thể pha 1-2 giọt tinh dầu với 0.5l nước ấm để lau người và mặt cho trẻ.

Lưu ý:

– Không ăn, uống hay để tinh dầu rớt vào mắt và vùng nhạy cảm, không thoa lên vùng da non và vết thương hở.

– Ngưng sử dụng khi trẻ có dấu hiệu dị ứng với tinh dầu sả.

– Bảo quản tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có nhiệt độ cao.

– Để tinh dầu nguyên chất xa tầm tay trẻ nhỏ.

– Lần đầu sử dụng tinh dầu cho bé nên có một thử nghiệm trong vòng 24 giờ với tinh dầu đã lựa chọn bằng cách nhỏ 1 giọt tinh dầu nguyên chất vào 10ml nước ấm rồi lắc đều, sau đó thoa lên vùng da mỏng nhất để thử phản ứng.

Sau khi đọc xong bài viết này, hy vọng các bạn đã biết cách sử dụng tinh dầu sả cho trẻ nhỏ để có được hiệu quả tốt nhất. Hãy chăm sóc sức khỏe bé yêu của bạn với tinh dầu sả để giúp các bé luôn thoải mái, dễ chịu nhất có thể. 

Tham khảo thêm: Tinh dầu sả mua ở đâu


Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.