Header Ads

Breaking News
recent

[Review]_Mỹ phẩm Việt_Kem chống nắng Thorakao và Secret Garden

Kem chống nắng là thứ Leta thay đổi nhiều nhất. Ngoại trừ chống nắng cho body ra, Leta chưa từng dùng lại 1 loại kem chống nắng nào lần thứ 2 (cứ phải gọi là đổi liên tục ngay cả khi kem hiện tại chưa hết). Nguyên nhân ấy hả? Chà, chắc là vì hay đi nắng quá, cứ xài thả ga, hết lẹ để mua cái mới ý mà.

Theo dõi blog này và loạt bài rv cho mỹ phẩm Việt (tiêu biểu là TTLH) thì các bạn sẽ thấy Leta có khuynh hướng chuộng hàng Việt Nam hơn. Nhưng tình yêu nước dẫu lớn thế nào thì cũng không được mù quáng mà thiên vị. Vì thế, bài hôm nay là về 2 hãng mỹ phẩm Việt không phải hoàn toàn handmade: 1 hãng lâu đời, 1 hãng mới đây. Đó là Thorakao và Secret Garden.

Mình vô đề luôn đây.

Tên: Kem chống nắng Sunrise spf 40Thorakao



Xuất xứ: Việt Nam. Mình đã rất yêu mến dòng dưỡng tóc của hãng, có review serum dưỡng tóc của Thorakao nè. Sữa rửa mặt nghệ, sữa bò và dưa leo của ẻm cũng từng được thử độ pH của sữa rửa mặt trong 1 clip của tụi mình. Hiện tại em trai mình chỉ thích dùng sữa rửa mặt nghệ thôi đó. (em này cực hợp cho da nam, ngừa mụn cũng khá lắm)

Giá: 24k/ tuýp 30g

Bao bì: Nắp xoay xanh dương đậm và thân tuýp màu vàng cam chói lọi. Cứ phải gọi là sự kết hợp lãng quẻ nhất từng thấy.

Cam kết của hãng:

Bảo vệ làn da nhạy cảm, dùng cho mặt và toàn thân. Chống lại tia UVA và UVB.

Có chứa Escalol dưỡng da, chống cháy da.

=> Escalol là tên thương mại của một số nguyên liệu thành phần hấp thụ tia cực tím quen thuộc như Avobenzone (Escalol 517) Oxybenzone (Escalol 567) Padimate A (Escalol 506) Padimate O (Escalol 507)

Chống nắng kết hợp kem lót

Thành phần:

GLYCERYL STEARATE, Titanium dioxide, Zinc Oxide, Glycerin, Cetearyl alcohol, eteareh-20, …, fragrance,…, aqua.


Nhiều thành phần quá mình làm biếng ghi lại. Tuy nhiên, Leta lại siêng đi tra thành phần. Nói chung là mức độ lành tính cao, thật sự có thể dành cho da nhạy cảm. Nói là có thể thôi vì vẫn còn 1 xíu xiu Fragrance trong đó (dù nằm ở cuối) nên em nó chỉ có mùi thoang thoảng thôi.

Kết cấu sản phẩm:

Đặc mà không dính. Đây là chê chứ không phải khen đâu nha.

Đặc mà không dính nghĩa là ‘bở’, kết cấu kem rời rạc lên da không mịn. Điểm chết người nữa là nó trắng phớ và không sao tán đều bằng tay được. Dù tán thế nào thì cũng còn để lại vệt trắng, phải gần như matxa khá lâu (5’ hơn) thì mới có thể tương đối đều màu. Leta muốn dùng đều phải lấy mút trang điểm để tán.


Tán lên cực khổ vậy đó mà nó không chống nước với mồ hôi mới ghê. Khi mồ hôi mà đổ ra thì y như rằng thành những vệt bệt trắng chảy theo đường mồ hôi. Quá kinh khủng!

Ưu điểm:

- Giá rất rẻ
- Tuýp nhỏ tiện mang theo, lấy sản phẩm dễ dàng
- Có 1 xí tác dụng làm đều da và che lỗ chân lông như kem lót
- Không khô da, mùa đông dùng ok

Nhược điểm:

- Quá khó tán đều, phải dùng mút
- Kiềm dầu ở dạng trung
- Kem chảy theo mồ hôi rồi đọng lại trên mặt (thấy hình bên dưới còn vệt đọng kem không, tán nhiều lắm mà nó vẫn vậy á)


Rate: 2/5

Recommend: không

Tên: Kem chống nắng vật lý Green Garden Sunblock Cream spf 45

Xuất xứ: Việt Nam. Mình đã từng rv combo xà phòng handmade của secret garden rồi nè.

Giá: 85k/hũ 50 gr

Bao bì: Hũ nhựa màu cam nắp vặn kẽm hay nhôm gì đó viền bạc. Có logo chữ G nhìn rất ưng. 1 hũ có lượng sản phẩm gần như đầy ắp, nếu xài phung phí (như mình) thì có lẽ dùng được trong ít nhất là 3 tháng (cho cả body luôn thì chắc tầm 2 tháng)


Cam kết: Này thì marketing nhiều lắm nhé.

“Kem chống năng từ Green Garden là một loại sunblock với thành phần không gây kích ứng da, các tác nhân chống nắng lưu lại trên da giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Cùng dầu dừa với chỉ số spf giúp nuôi dưỡng làn da.”

“Các loại khoáng này không thẩm thấu vào da nên không làm da bị kích ứng mà hình thành một lớp mỏng trên bề mặt da giúp chống các tia UV và bảo vệ da khỏi các tác động từ ánh nắng.”

Thành phần: dầu dừa, sáp ong và zinc oxide

=> Thành phần hết sức đơn giản: chất chống nắng, chất dưỡng da và chất kết dính.

Kết cấu sản phẩm:

Các bạn có thấy một lớp dầu, hay là lớp kem vàng vàng bên dưới không? Đấy, ngay từ lần đầu tiên mình lấy sản phẩm ra đã thấy rồi. Lúc đó cứ nhủ thầm, chết, hay là để ngoài nắng quá nó chảy ra? Nhưng mà không phải, nóng lạnh gì nó cũng có cái màu vàng ý hết.


Sản phẩm này khó có thể gọi là kem mà phải gọi là sáp mới đúng. Mỗi lần dùng là một cục sáp, quệt lên da trắng bệt rồi phải tán ra. Tuy là tán ra dễ hơn kem chống nắng của Thorakao nhưng bù lại, trải nghiệm chất kem cứ phải gọi là ‘tởn’ đến già.

Trải nghiệm của Leta:

- Mùi dầu dừa rất nồng. Song không phải mùi thơm tho gì mà kiểu như mấy bà già ý, như là dầu dừa để lâu lên mùi ngầy ngậy vậy.


- Có 1 sự khô da không hề nhẹ ở đây. Từ khi thấy em ấy có màu vàng vàng là Leta không dám bôi lên mặt rồi. Chỉ dùng cho toàn thân thôi để mau hết ý mà. Nhưng da thân cũng không chịu nổi. Các bạn có biết hiện tượng da cá không? Khi ấy mình thấy được các đường vân trên da, và khi dùng móng cào nhẹ thì bề mặt có hiện tượng tróc một lớp biểu bì, thổi thì bay như bướm ấy? Do kem bám vào các rãnh ấy (và bám vào móng tay mình nữa) nên mình rất khó chịu.

- Mình đã cho em ấy 3 cơ hội rồi, nhưng lần nào cũng khô da như vậy cả. Đành xếp xó thôi.

Ưu điểm:

- Bao bì đẹp
- Thành phần ổn

Nhược điểm:

- Kết cấu sáp khó tán
- Giá không xứng với chất lượng
- Rất khô da, hình như cho zinc oxide nhiều quá hay sao ý.
- Mùi khó chịu
- Chống nắng trung bình
- E là không có khả năng chống trôi khi đổ mồ hôi


Rate: 1/5 (vớt lại được phần bao bì với giá rẻ và là hàng nội địa, chứ nếu không thì cho hẳn 0/5)

Recommend:  never.

Đấy! Mới biết là hàng Việt thì cũng có sản phẩm này nọ. Một hãng cũng không phải chỉ có sản phẩm tốt. Lần tới sẽ rv cho các nàng sản phẩm chống nắng ưa nhất của mình nhé. À mà sắp ra clip tháng 2 rồi đó. Nhớ đó xem nhe.

Thương,

Leta.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.