Header Ads

Breaking News
recent

HÉ LỘ CÁCH TRỊ NẤM DA ĐẦU CỦA VIỆN TRƯỞNG VIỆN DA LIỄU


Cách trị nấm da đầu



Da đầu là một vùng da khá nhạy cảm, do vậy thường xuất hiện nhiều căn bệnh như gàu và nấm da đầu. Gàu không phải là một căn bệnh da liễu nguy hiểm nhưng nó thường gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu khiến bạn mất điểm trước mọi người.



(Cách trị nấm da đầu-1)

Gàu là những tế bào da chế bị bong tróc khỏi da đầu có màu trắng, nếu nó chỉ có số lương nhỏ thì đó là hiện tượng bình thường còn với số lượng lớn bất thường sẽ gây ra một số căn
bệnh về da đầu. Gàu để lâu ngày không chữa trị sẽ làm da đầu thêm nhạy cảm sau đó chuyển sang nấm da đầu và hậu quả thường thấy là rụng tóc do chân tóc quá yếu.
Nấm da đầu là một loại viêm nhiễm dưới chân tóc do vi khuẩn Trichophyton là thủ phạm chính. Bệnh khởi phát bằng các nốt sần nhỏ dải rác trên da đầu. Nền tổn thương có các mảng vẩy mỏng tóc lành xen kẽ tóc bị cụn tận gốc, mảng vẩy ra bong ra khỏi da đầu tạo thành một mảng hói tạm thời.


(Cách trị nấm da đầu-2)

Bệnh nấm da đầu gây ngứa, khó chịu và rất mất thẩm mỹ. Cách trị nấm da đầu như thế nào hãy cùng tôi trò chuyện với PGS_TS Phạm Văn Hiển( nguyên viện trưởng viện da liễu quốc gia, Nguyên chủ tịch hội da liễu Việt Nam). Trong chương trình câu chuyện y học để biết cách trị nấm da đầu như thế nào nhé!



(Cách trị nấm da đầu-3)

Chào mừng khán giả của câu chuyện y học. Thưa quý vị và các bạn chương trình hôm nay sẽ đề cập đến một số bệnh lý về da đầu và cách điểu trị nấm da đầu. Nhiều người cho răng đây chỉ là những bệnh lý thông thường và không ảnh hưởng về sức khỏe, cách điều trị nấm da đầu rất khó điều này có đúng hay không, chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời qua cuộc trao đổi ngày hôm nay với PGS_TS Phạm Văn Hiển( nguyên viện trưởng viện da liễu quốc gia, Nguyên chủ tịch hội da liễu Việt Nam).
PV Nam Hà:  Vâng, xin chào Bác Sỹ Cảm ơn Ông đã nhân lời mời tham dự chương trình của chúng tôi ngày hôm nay.
BS Phạm Văn Hiển: Vâng xin chào quý vị khán giả, xin chào Nam Hà.


(Cách trị nấm da đầu-4)

PV Nam Hà:  Thưa ông Gàu và Nấm da đầu là một bệnh lý mà rất nhiều người gặp phải. Xin được hỏi ông là nguyên nhân gây ra bệnh gàu và nấm da đầu là xuất phát từ đâu ạ?
BS Phạm Văn Hiển: Gàu và nấm da đầu là hai bệnh lý thương hay gặp phải nhưng hai căn bệnh hoàn toàn khác nhau. Các nguyên nhân gây ra gàu.Nguyên nhân thứ nhất do vi khuẩn, Nguyên nhân thứ hai do vi nấm mằ đặc biệt các loại Pityrosporum  Ovale(Malassezia furfur), mà đặc biệt là Pityrosporum  posmipolen(Malassezia globosa). Ngoài ra nó còn có các căn nguyên nữa gây ra gàu như nấm tóc, hay là Malassezia furfur một loại nấm cùng họ với lang ben hay là một số bệnh của da đầu.
Nấm da đầu là một loại vi nấm ký sinh trên da đầu. thương hay biểu hiện như thế này, một là nấm tóc thứ hai nó thương hay gọi là nấm mâm xôi. Giữa gàu và nấm tóc, hai cái nó khác nhau, căn nguyên rất khác nhau nhưng đôi khí nó lại phối hợp với nhau cung gây ra vừa gàu vừa nấm da đầu. Nên cách chữa trị nấm da đầu và cách chữa trị gàu có thể kết hợp.


(Cách trị nấm da đầu-5)

PV Nam Hà:   Liệu gàu và nấm da đầu là một căn bệnh bình thường và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay không? Cách điểu trị nấm da đầu như thế nào a? Xin bác sỹ giải đáp.
BS Phạm Văn Hiển: Nói chung bị gàu và nấm da đầu không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng khi bị gàu thương đưa ra những hệ lụy. Hệ lụy thứ nhất bị gàu ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, thứ hai bị gàu gây nên các biến chứng về da đặc biệt kèm theo đó viêm chân tóc rồi điều thứ ba nữa nó có thể gây nên rụng tóc, sơ tóc.
PV Nam Hà:   Thế còn nấm da đầu thì sao?
BS Phạm Văn Hiển: Bệnh này thường xuất hiện ở trẻ con nhưng đôi khi người lớn cũng bị, cách trị nấm da đầu với gàu dễ chữa hơn nhiều.
PV Nam Hà:   Cụ thể là như thế nào , thưa bác sỹ?
BS Phạm Văn Hiển: Cụ thể là ta có thể xịt lên trên da đầu những thuốc chống nấm, và dùng biện pháp phối hợp gội đầu bằng những thuốc, bằng những thảo dược và trong thuốc thảo dược đó nó có thành phần của chất chống nấm thí sẽ hiệu quả. Cách trị nấm da đầu rất dễ.
PV Nam Hà:   Như thế rất là đơn giản phải không? Tôi có thêm một thắc mắc nữa là nấm da đầu có thể lây lan người này qua người khác hay không ạ?
BS Phạm Văn Hiển: Rất lây lan. Nếu những ai đó đội chung nhau một cái mũ, một cái mũ lưỡi trai, một cái mũ phớt về mua hè này, một cái mũ bảo hiểm mà nếu đội của người bị nấm da đầu, mình đội vào thì nguy cơ nấm rất cao.
PV Nam Hà:   Cách trị nấm da đầu và gàu chúng ta phải dựa trên những nguyên tắc như thế nào?
BS Phạm Văn Hiển: Cách trị nấm da đầu thứ nhất phải tìm được căn nguyên thực sự, tôi lấy ví dụ như gàu có rất nhiều căn nguyên nhưng trong đó viêm da dầu là nổi trội nhất như vậy ta phải điều trị viêm da dầu. Hoặc là ta cách trị nấm da đầu thì ta phải điều trị nấm da đầu.
PV Nam Hà: Tôi thấy rất nhiều người đã điều trị rất nhiều nơi băng rất nhiều phương pháp, có thể đỡ trong vòng một thời gian. Nhưng sau đó lại tái phát. Vậy vấn đề đặt ra cách điều trị nấm da đầu và gàu có thể dứt điểm được Không?
BS Phạm Văn Hiển: Ta xem lại coi cách trị nấm da đầu có đúng phương pháp chưa? Đã phối hợp được đầy đủ chưa? Và đã điều trị triệt để nấm trên da đầu chưa? Đôi khi nó đỡ rồi nhưng nó vẫn còn. Thế rồi nó vẫn còn thì nó lại sinh sôi nẩy nở. Nó sinh sôi nẩy nở thì nó lại phát sinh phát triển. Thành ra ta lại tự tái phát. Nhưng thực ra ta chưa chữa khỏi. Khi bị cái này tôi nên khuyên thế này. Ta nên tìm đến Thầy thuốc và dùng một số dầu gội đầu mà có tác dụng trị nấm, thí dụ cái dầu gội đầu ấy có Hương Nhu, có Bồ kết, có cỏ mần trầu, có lá xả và có một ít thuốc chống nấm nữa. Thì rất hiệu nghiệm.
Từ xưa đến nay mối khi có vấn đề về da đầu mọi người thường hay ưu tiên chọn lựa những liệu pháp thiên nhiên. Cách trị nấm da đầu bằng những liệu pháp này vừa an toàn vừa hiệu quả đáp ứng được các yêu câu về làm đẹp tóc.Mỗi loại cỏ đều là dược liệu quý, có công dụng riêng đã được cổ nhân dùng hàng ngàn đời nay để chăm sóc tóc và da đầu.
Hương Nhu: Có Chứa tinh dầu làm ra mồ hôi, làm thông thoáng da đầu, nhẹ đầu sảng khoái khi gội đầu giúp tạo lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới.


(Cách trị nấm da đầu-6)
Cỏ mần Trầu: Trong dân gian thường xử dụng nầu nước gội đầu, giúp làm trơn tóc, mượt tóc.    

(Cách trị nấm da đầu-7)

Cây Dâu Tằm:  Dân gian thường dùng để chữa rụng tóc, rắn tóc, mọc tóc.

                                             (Cách trị nấm da đầu-8)

Bồ Kết : Là loại quả được sử dụng như là một loại dầu gội rất xa xưa. Bồ kết có tác dụng làm mượt tóc sạch gàu và dầy tóc.


(Cách trị nấm da đầu-9)

Cỏ Ngũ Sắc:  Có chứa nhiều tinh dầu, gội đầu vừa thơm đầu vừa sạch tóc, sạch gàu chống ngứa.
Các loại thảo dược này khi được dung chung với nhau có tác dụng, giúp da đầu thông thoáng, sạch sẽ. Làm giảm gàu và trị nấm da đầu rất hiệu quả.
(Cách trị nấm da đầu-10)

Câu Hỏi của khán giả:
Người bệnh: Thưa bác sỹ cháu năm nay 22 tuổi đã bị nấm da đầu hơn 2 năm nay, đã chữa rất nhiều nơi mà vẫn không khỏi? Bác sỹ có thể tư vấn cho cháu cách trị nấm da đầu tốt nhất được không ạ?
BS Phạm Văn Hiển: Bị nấm da đầu như thế này dai dẳng thì cũng ngại cũng lo, nhưng mà nên đi khám chuyên khoa da liễu. Thứ hai ta phải kết hợp dùng các cái thuốc chữa nấm, đồng thời dùng một loại dầu gội đầu thích hợp. Các điểu trị nấm da đầu như vậy rất hiệu quả.
Lời khuyên của bác sỹ: Để phong và điều trị gàu, và nấm da đầu cần lưu ý.
Với người bị gàu cần:
- Gội đầu đều đặn và đúng cách có thể giúp loại bỏ gàu, bã nhờn và các vi khuẩn có hại xuất hiện trên da đầu.
- Giữ vệ sinh mũ bảo hiểm, mũ che nắng, lược chải đầu…
- Từ bỏ các thói quen xấu như đi ngủ khi tóc chưa khô, ra đường khi tóc còn ướt hoặc để chúng tự khô sau khi dính mưa.
- Sử dụng các dầu gội thảo dược giúp làm  sạch gàu, chất bẩn, bã nhờn…

Với bệnh nấm da đầu, cách điểu trị nấm da đầu mà người bệnh cần:
- Khi phát hiện bị nấm da đầu cần đi khám bác sỹ và điều trị kíp thời để tránh lây lan sang những người trong gia đình.
- Luôn giữ cho tóc khô và sạch sẽ.
- Việc cắt hay cạo các phần da đầu bị nấm là không cần thiết.
-  Khi các vết loét của nấm đã lành bạn vẫn phải tiếp tục điều trị đến hết đợt thuốc để tránh không cho bệnh quay trở lại.
- Sử dụng các loại dầu gội dược liệu có khả năng diệt khuẩn và làm sạch, thông thoáng da đầu.


Mời các bạn xem video cách trị nấm da đầu đầy đủ tại đây:


Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc tìm ra phương pháp trị Gàu bằng thảo dược thiên nhiên thì hãy tìm hiểu phương pháp Gia Truyền của chúng tôi: DẦU GỘI THÁI Y ĐẶC TRỊ GÀU,NẤM DA ĐẦU HIỆU QUẢ – AN TOÀN – TẬN GỐC tại đây : http://www.cachtrinamdadau.com/p/san-pham.htmlhoặc gọi HOTLINE : 0977 554 992  để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Hoàng Minh Thắng (tổng hợp theo video Câu chuyện Y học.)


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.