Header Ads

Breaking News
recent

Tự Làm Mặt Nạ Trắng Da Toàn Thân / D.I.Y Whitening Body Mask For Your Body

Xin chào mọi người, cũng đã tầm 2 tuần nay rồi mình chưa viết tiếp một bài nào. Phải nói là tâm trạng mình khá tệ, mất ngủ nhiều và rất rối trí nên việc chăm blog cũng bị bỏ quên nửa tháng trời.Tại thời điểm viết bài này, quả thực mình vẫn thực sự chưa ổn nữa, thế nên mình sẽ tạm gác việc review mỹ phẩm trong một thời gian ngắn để cho tâm trạng ổn định đã ( vì chả ai muốn đọc một bài review với giọng văn não nề cả, chắc chắn rồi) thay vào đó mình sẽ viết những bài chia sẻ về những vấn đề khác mà mình thấy thích hợp với tâm trạng hiện tại hơn.


Việc đắp mặt nạ cho mặt chắc hẳn mọi người không còn xa lạ gì rồi nhỉ, thế còn khái niệm mặt nạ cho toàn thân thì sao? Đó là một dạng mặt nạ dành riêng cho phần da cơ thể của bạn, có thể nhiều khi chúng ta yêu chiều, chi ra nhiều tiền mua cho da mặt đủ loại mặt nạ khác nhau nhưng lại quên đi vùng da khác cho cơ thể, nhìn xem, chúng xứng đáng được đối xử và yêu thương như nhau mà! Ở bài viết này, mình chia sẻ mặt nạ trắng da cũng dễ hiểu vì đa số người Châu Á chúng ta đều muốn có một làn da trắng sáng, mình cũng đâu ngoại lệ, mình đen ngỏm từ đầu đến chân, đúng kiểu đen bẩm sinh ấy. Muốn dễ nhìn hơn tí nên cũng tìm hiểu đó đây vài bí quyết sáng da an toàn. Sau khi áp dụng hơn 2 năm (thiệt ra nếu chăm đắp mặt nạ cho cơ thể thì tầm vài tháng đã có kết quả rồi) mình mới quyết định chia sẻ cho mọi người biết công thức này.Nào, cùng bắt đầu nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị


- Yến mạch (bỏ vào máy sinh tố xay thành bột)
- Sữa tươi không đường
- Mật ong
- Tinh bột nghệ (tùy chọn)
- Bột quế (tùy chọn)


Lý giải công thức


- Yến mạch có tác dụng thần kì thế nào về làn da chúng ta thì khỏi phải bàn cãi, việc lưu ý ở đây là mọi người nên xay yến mạch thành bột để khi trộn diện tích tiếp xúc nhiều hơn khi là để nguyên hạt, giúp phát huy tác dụng tốt hơn. Đồng thời xay thành bột khi tải lên da cũng dễ dàng hơn, không bị lợn cợn khó chịu. Ngoài ra yến mạch còn rất thân thiện với da bị vảy nến.

- Tinh bột nghệ: Có tác dụng làm lành da liền sẹo tốt, kết hợp chung với mật ong thì không còn gì phải bàn.

- Bột quế: Có tác dụng kháng khuẩn rất cao! Khi kết hợp với những nguyên liệu trên thì tình trạng mụn cơ thể sẽ được cải thiện đáng kể.


Các bước thực hiện


 Bước 1: Cho khoảng 300ml sữa tươi không đường vào một tô sạch, cho vào đó tầm 7-8 muỗng yến mạch xay nhuyễn vào.





Bước 2: Cho tầm 3 muỗng mật ong vào như hình.





Bước 3 (tùy chọn): Quả thực chỉ với 3 nguyên liệu là sữa tươi, yến mạch, mật ong thì chúng ta đã có thể dùng tốt rồi, thế nhưng để tăng khả năng làm liền da, mờ sẹo, sát khuẩn lên thì mình thường cho thêm tinh bột nghệ (2 muỗng sữa chua đầy) và bột quế (nửa muỗng sữa chua) nữa.







Bước 4: Trộn đều tất cả mọi thứ lên cho đến khi thành 1 hỗn hợp đủ sệt để có độ bám tốt trên da mọi người nhé!














Cách dùng và lưu ý


- Sau khi trộn đều, chúng ta vệ sinh cơ thể bằng sữa tắm, tẩy tế bào chết sau đó dùng hỗn hợp này lên người. Ban đầu thoa lên toàn bộ cơ thể và mát xa tầm 2 phút đầu để máu lưu thông và dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất (mà chúng ta đã hì hục trộn trước đó) hơn, sau đó để lưu lại trên người 20-30 phút rồi tắm sạch đi bằng nước ấm.

*Tips: quần quần trong nhà tắm đến 20 phút thì làm gì? Mình thường mở nhạc nghe rồi hát theo, hạn chế nhún nhảy nếu bạn không muốn bị té đập đầu như mình (kinh nghiệm xương máu), hát hò mệt rồi thì lôi cái ghế thấp ra ngồi như bán cá tiếp =))

- Một tuần chỉ được dùng tối đa 2 lần.

- Sau khi rửa sạch và thấm khô da thì sẽ cảm thấy da mình cực kì ẩm mịn, mướt mát, cảm giác mà không có bất kì một loại kem nào có thể đem lại được! Đây cũng là thời điểm tốt để thoa kem dưỡng da, nhưng tánh mình lười nên đi ngủ luôn (gớm, tới bước cuối cũng ráng lười cho bằng được)

- Đã tốn công đắp mặt nạ cho cơ thể thì cũng nên đầu tư chống nắng cho làn da. Ra đường trùm kín không phải là tất cả, mình khuyên mọi người nên đầu tư kem chống nắng cho cả cơ thể!


Hiệu quả


Không có gì để chê ạ, da đều màu hơn, sáng hơn, mịn màng và cảm giác mướt mát kéo dài với mình tận 3-4 ngày. Mình cũng đỡ bị viêm nang lông và vảy nến ở chân cải thiện đáng kể.


Phù, cuối cùng cũng xong! Bài chia sẻ trong đêm đến đây là hết, xin chào tạm biệt và chúc mọi người ngủ ngon, mọi chi tiết liên hệ mọi người có thể tìm thấy ở đây nhé.



Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.