Header Ads

Breaking News
recent

[Review] Vichy Normaderm Tri-activ Anti-imperfection Hydrating Care



Hey Beautifuls, mùa hè cũng đã đến rồi, chắc hẳn các bạn có làn da luôn bóng dầu như mình luôn sợ mùa nắng nóng như thế phải không? Thời tiết nóng nực không những khiến chúng ta mệt mỏi, uể oải, mà làn da của chúng ta cũng tiết ra nhiều dầu hơn bình thường nữa. Thế nên, tìm kiếm 1 loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da dầu, luôn giúp da khô thoáng nhưng vẫn dưỡng ẩm đầy đủ hẳn là 1 điều rất quan trọng cho hè này. Hôm nay mình sẽ review cho các bạn 1 loại kem dưỡng ẩm của Vichy nhé, tên em nó là Vichy Tri-activ Anti-imperfection Hydrating Care.

Bao bì

Không bàn nhiều về bao bì ạ, điểm 10 cho thiết kế siêu chắc chắn: Vòi bơm sản phẩm chắc chắn, chai được thiết kế nhỏ gọn, cầm chắc tay.



Chứng nhận điểm 10 chắc chắn nhé vì rớt mấy lần rồi vẫn chưa hư pump. 



Thành phần




Mình sẽ liệt kê những thành phần mình nghĩ là quan trọng, bao gồm:

- Glycerin: là một chất hút ẩm, từ đó có thể giữ ẩm cực tốt cho da, nói chung đây là một chất cực kì tốt dùng để dưỡng ẩm ( 5 sao chíu chíu )

- Alcohol Denat: tùy quan điểm vào mỗi người, có người không thích người lại thích, nên mình sẽ nói sơ qua về cồn để mọi người tự quyết định nhé. Cồn có 2 loại là cồn béo và cồn khô:

         + Cồn béo (cetyl alcohol, cetearyl alcohol, stearyl alcohol, behenyl alcohol và myristyl alcohol): Có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu và mềm da, được trích ra từ cây dừa hoặc cây cọ.

         + Cồn khô (ethanol, methanol, alcohol, ethyl alcohol, alcohol denat, benzyl alcohol, isopropyl alcohol và những loại SD alcohol): không hẳn là có hại, các nhà sản xuất thường cho cồn khô vào mỹ phẩm của họ nhằm khử trùng, diệt khuẩn và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Đồng thời cồn khô cũng giúp cho những dưỡng chất trong sản phẩm thấm nhanh và sâu hơn. Ở một liều nhỏ thì rất tốt, nhưng nếu có quá nhiều cồn khô trong mỹ phẩm của bạn thì nên xem xét nhé, vì ở nồng độ cao nó sẽ làm mất hoàn toàn lớp dầu, lớp màng ẩm tự nhiên của da, như vậy sẽ làm da nhạy cảm hơn, dễ bị mụn và mau lão hóa hơn !!

- Dimethicone: Gốc silicone, nhiệm vụ là tạo ra 1 màng bảo vệ ngăn da thoát ẩm ra ngoài, ngăn bụi bẩn tác động vào da. Nhưng hay tưởng tượng đi, với lớp màng như vậy thì sao da có thể hô hấp và trao đổi khí được?? Tuy nhiên theo EWG’s skin deep thì dimethicone vẫn an toàn nếu sử dụng ở liều lượng thích hợp.

- Phenyl Triethicone: họ hàng của dimethicone.

- Methylsilanol/ Silicate Crosspolymer: kích thích sản sinh collagen, giúp phục hồi, tái tạo da, từ đó da trông tươi trẻ hơn.

- Zinc PCA: là muối kẽm giữ độ ẩm trong da, tác dụng kháng khuẩn.

- Glycolic Acid (AHA) + Salicylic Acid (BHA): 2 chất này thì quá nổi tiếng rồi, dùng để tẩy tế bào chết nhẹ, tạo lớp da mới tươi trẻ, căng tràn :D

Và xem này, sản phẩm này không có Paraben ( Paraben free) !!


Chất kem





Mùi thơm dịu, cảm giác rất tươi mới, ôi chả biết tả sao mới đúng =)) Mũi đã nghẹt trầm trọng nên vụ đánh giá mùi hương cũng ngu theo. Được cái kem thấm khá nhanh và mát mát khi thoa lên da, thấm rất nhanh ( vì có Alcohol Denat). Sau khi thấm hết thì rất khô ráo, cảm giác da được phủ một lớp phấn mịn mịn.


Hiệu quả

Hãng quảng cáo đây là sản phẩm giảm mụn và các vấn đề về da, giảm bóng dầu và dưỡng ẩm suốt 24h:

- Giảm mụn và các vấn đề về da: mình không chắc lắm, mặc dù đã xài qua chai thứ 2 @_@ Đúng là da mình bớt mụn hơn nhiều nhưng không biết do nó đem lại hay do dạo này cơ địa mình ít lên mụn.

- Giảm bóng dầu: chắc chắn là có giảm :D Vì da đã bớt đổ dầu khoảng ½, ôi chứ hồi đó cái mặt nó cứ bóng nhẫy, dư sức chiên mấy phát ốp la ấy chứ.

- Dưỡng ẩm suốt 24h: cái này dưỡng ẩm tầm vài tiếng thôi ạ, không tới mức 24h đâu, sau khi dùng cỡ khoảng 2 tiếng hơn là ra tí ti dầu rồi. Nhưng khi cho đứa bạn da dầu khác của mình dùng thì cả buổi nó chả đổ tí dầu nào luôn, thế nên nó đặt tên Việt hóa cho kem này là ''Kem nhiệm màu'' ạ =))


Lưu ý khi sử dụng 

Mặc dù sản phẩm được quảng cáo là dành cho làn da nhạy cảm Châu Á, nhưng với cái trình dưỡng ẩm kiềm dầu thế này thì nghe như dành cho da dầu hơn. Nếu bạn có da dầu, nhạy cảm, muốn dùng thử sản phẩm thì nên xem xét mình có bị kích ứng với Alcohol Denat và Dimethicone không. Hiện tại cửa hàng Vichy cũng đã có hàng mẫu cho thử rồi, tha hồ tới nhờ tư vấn với thử tưng bừng (▰˘◡˘▰)

Nơi mua

Hiện tại Vichy đã có cửa hàng chính thức tại Việt Nam, nếu không bạn cũng có thể mua sản phẩm này ở chuỗi cửa hàng Guardian, giá bằng nhau thôi không chênh lệch gì đâu.


Kết

Điểm cộng:
  + Thấm nhanh
  + Dưỡng ẩm khá
Điểm trừ:
  + Một chữ thôi, đắt, đắt quá ạ, tôi vẫn muốn nó rẻ hơn nữa ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ

Kết thúc bài đánh giá hôm nay tại đây, tiện thể cũng muốn hỏi các bạn có recommend sản phẩm dưỡng ẩm nào dành cho da dầu không? Nhớ comment cho mình biết với nhé :D





Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.