Header Ads

Breaking News
recent

[Review]_Skincare_Mỹ phẩm Việt TTLH (phần 7)_Dầu gấc và Kem trị mụn cà rốt

Đề blog đóng bụi lâu ngày rồi, Leta khởi động bằng một bài review về sản phẩm dưỡng da thuần Việt mà các phần 1, 2, 3, 4, 5, 6 đã lần lượt được review. Bài viết hôm nay sẽ về hai món: Dầu gấc và Kem trị mụn cà rốt.


1. Dầu gấc

Đây là 1 trong hai sản phẩm của TTLH khiến Leta tò mò nhiều nhất (cái còn lại lại dầu thảo mộc mát xa giảm mỡ, vì bản thân mê vận động nên không tin vào vụ này lắm). Đối với gấc thì Leta không lạ gì. Việt Nam mình có thể nhờ vào gấc làm giàu ngành dược mỹ phẩm đó các bạn ạ. Viên nang gấc là mặt hàng đáng được đề cao về đóng góp trong xuất khẩu sang thị trường Mỹ vì những tác dụng xuất sắc của nó trong việc chống lão hóa (vì có nhiều vitamin A), tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng cơ thể…

Leta nghe tiếng đã lâu, song tự mình tiềm hiểu thì thấy dùng dầu gấc ngoài da có vẻ chắc ăn hơn, vì với lượng vitamin A lớn như vậy, dùng không đúng liều có khi lại gây tác dụng phụ.

Tên: Dầu gấc

Giá: 145K/100ML

CÔng dụng:

Dưỡng trắng, trẻ hoá da, trị mụn bọc, mụn mủ, trứng cá, thâm, nám, tàn nhang, mờ nếp nhăn hiệu quả

Cách dùng: 

1/ Dùng để matxa mặt dưỡng trắng, trị mụn, trẻ hoá da:

“lấy một lượng vừa đủ matxa toàn bộ mặt vài phút rồi để khoảng 30 p sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, sd tuần 3 lần” ,<= cái này copy nguyên văn

2/ Trị nám, tàn nhang

Lấy 1 lượng nhỏ đủ dùng bôi vào vùng bị nám matxa vài phút cho dầu thấm sâu vào da, để qua đêm sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng hàng ngày, đối với vết nám, tàn nhang sử dụng liên tục từ 3-4 tháng mới thấy rõ hiệu quả, các vết nám , tàn nhang mờ đi rõ rệt, da mịn và căng hơn” ,<= cái này cũng copy nguyên văn

TRẢI NGHIỆM

Nếu được hỏi trải nghiệm của mình với em này thế nào, mình sẽ trả lời:

“Y như ngôn tình xen lẫn truyện tranh hiện đại”



Các bạn cứ tưởng tượng cốt truyện nó thế này nhé:

Nữ chính bình thường đến không thể bình thường hơn, đã để ý nam chính từ lâu. Vì nam chính có diện mạo soái ca, có tiếng tăm nam thần, nữ chính luôn ngày đêm nghĩ đến một ngày có thể nói chuyện một lần với nam chính.

Ờ, nữ chính ở đây là mình, còn nam chính là chai Dầu Gấc. Bao bì được thiết kế rất đẹp, rất chắc chắn và bắt mắt. Lần đầu mình cầm trên tay, thấy quả đúng như hình chụp, dầu gấc sóng sánh đỏ cam quả thật chói lóa. Với những gì mình được đọc trên diễn đàn y học, thì dùng dầu gấc hai tháng sau da mặt sẽ khác hoàn toàn, về lâu dài có thể trẻ hơn 10 tuổi. Sak!

Thế rồi, sau bao nhiêu cố gắng. Nữ chính cuối cùng có thể tiếp xúc với nam chính. Lần trò chuyện đầu tiên thật khủng cmn khiếp. Nam chính tuy soái ca nhưng có một điểm chết người: chính là quá bốc mùi. 

Lần đầu tiên xịt một lượng sản phẩm ra tay (khen bao bì lần 2, vì đúng lượng cần) thì khi đưa hai tay lên xoa vào nhau chuẩn bị mát xa, mình đã muốn té ngửa vì mùi của ẻm. Khó chịu v*i chưởng các gái ạ. Y như đang bôi đồ ăn mặn lên mặt ý. Mình thề là lúc đó mình có ý định giục luôn cả chai vì mùi quá tởm. Nói chung là cứ tưởng tượng các ấy lấy chả lụa với xôi gấc bôi lên mặt đi. Mùi nó mặn nồng như thế đấy.


Nhưng mà, theo như phim Hàn Quốc điển hình. Nữ chính vì ép buộc phải tiếp tục gặp gỡ nam chính. Tháng tháng ngày ngày chịu đựng nhau, nữ chính dần dần ra, thật ra nam chính ngoại trừ nặng mùi ra, những thứ khác đều không tệ.

Tuy màu đỏ tươi nhưng khi mát xa em ấy đều mặt, da mình chỉ hơi cam 1 chút, nhìn vào không để ý chỉ thấy mặt có chút dầu thôi. Mình dùng HÀNG NGÀY í. Quy trình dùng của mình như sau. Sáng sớm ngủ dậy:

Micellar water -> Rửa mặt sơ với nước, lau khô -> Matxa dầu gấc -> Tập thể dục -> Rửa mặt bằng srm nghệ.

Theo cảm nhận của mình thì Em ấy thấm rất nhanh và không gây bí hay nhờn mặt. Bằng chứng là nếu rửa mặt bằng srm nghệ thì có cảm giác da hơi bị sạch quá luôn. Vì vậy, mình nghĩ tốt nhất nên rửa bằng srm có độ pH 5,5 thôi (mình đang xài Eucerin Cleansers lotion for face & Body) hoặc rửa kỹ bằng nước ấm.


Và cũng theo một tiểu thuyết ngôn tình thông thường, pha 1 chút sến súa, có một sự kiện xảy đến khiến nữ chính nhận ra nam chính là tình yêu của đời mình. 

Đó là TỚI THÁNG. Thường đến tháng, Leta sẽ nổi 1 ít mụn và những em nho nhỏ khác. Nhưng mà trong khoảng thời gian dùng dầu gấc, KHÔNG CÓ NỐT MỤN NÀO. Thật ra thì không những giảm mụn sần sùi dưới da này nọ, mình còn cảm thấy da mặt có sức sống hẳn, sẹo mụn mau lành hơn. (vì không dưỡng trắng nên mình không dám nói phần có trắng hay không nhé). Sau khoảng 2 tháng dùng, Leta cảm thấy đã yêu ẻm mất rồi.

Chậm rãi nhưng chắc chắn, nữ chính dần dần không còn cảm thấy nam chính nặng mùi nữa. Trong mắt cô, hiện tại chỉ còn có soái ca và nam thần mà thôi. Hết phim.



Kết luận:

Leta nghĩ, dầu gấc này phù hợp với nhiều bạn vì khả năng kích ứng thấp, mà lượng vitamin A (retinol có nhiều vitamin A nè) lại cao, phục vụ cho trị thâm, nám và chống lão hóa. Về khoản trị mụn, mình không chắc lắm, vì bản thân không có nhiều mụn. Nhưng mình nghĩ bạn nào đang trị thâm mụn chắc hẳn nên thử và kiên trì với em này.

2. Kem trị mụn cà rốt

Hoàng cung có quý phi thì cũng có cung nữ, người thì được nâng niu trong điện ngọc, người thì bị hắt hủi chốn lãnh cung.

Em kem trị mụn này chắc là cung nữ.


TRong quảng cáo nói là “Kháng viêm mạnh tại chỗ, giúp mụn viêm, bọc xẹp chỉ sau 2-3 ngày” nhưng phải nói thiệt là mình chẳng cảm nhận được gì cả. Thêm cái nữa là pump (ống bơm) của em quá bất tiện. Dù bao bì rất dễ thương nhưng mỗi lần cần dùng một lượng nhỏ chấm lên mụn là nó ra một đống, làm mình phải chấm lung tung cho hết. Mình đã thử nặn từ từ nhưng vô ích.

Ưu điểm:
- Kem thấm vào da, sau một thời gian không còn nhìn thấy trên mặt
- Có mùi tinh dầu tràm, thành phần trị mụn thiên nhiên

Khuyết điểm:
- Không thực sự có tác dụng
- Bao bì rất bất tiện
- Khi thấm vào da thì để lại lớp dầu.

Nói chung là vì thất vọng nên cụt hứng, viết chút xíu vậy thôi. Khởi động đến đây chấm dứt, hẹn gặp cả nhà trong một bài không xa nha.

Thương,

Leta.

P.S: toàn bộ hình ảnh đều là của TTLH và Google search ra... ai kiu mình tháo mình tháo liền.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.