Header Ads

Breaking News
recent

Kem Chống Nắng Innisfree Cho Da Dầu/ Hỗn Hợp Dầu?

Hello Beautifuls 

Ta nói mỗi khi mùa hè đến, mình lại lôi kem chống nắng ra review kịch liệt, phải nói ngay từ những ngày đầu tạo nên trang blog Stay Beautiful này, những bài viết review về kem chống nắng dòng "no sebum" dành cho da dầu/ hỗn hợp dầu của Innisfree luôn nhận được nhiều quan tâm cũng như comment hỏi han của mọi người nhất. Thế nên hôm nay mình đã quyết định viết bài so sánh kem chống nắng này, cũng như cảm nhận thực tế sau khi sử dụng, nhằm dành cho những bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại kem chống nắng nào phù hợp với da dầu/ hỗn hợp dầu nhé!



Nói về nhà Innisfree thì chắc mọi người cũng đã biết hết rồi nhỉ, Innisfree là một brand mình khá tin tưởng bởi những sản phẩm chống nắng mình sắp review dưới đây rất lành với da mình, không cồn, không mùi hương nồng nặc, không chất độc hại gì cả. Tuy nhiên do mỗi loại có kết cấu và thành phần khác nhau nên sẽ phản ánh những ưu/ khuyết điểm khác nhau, nhưng chung quy lại cả 3 em này đều là kem chống nắng vật lý, thành phần chính là Zinc Oxide và Titanium Dioxide nên rất phù hợp cho da dầu/ hỗn hợp dầu nhạy cảm và đang có mụn.


Eco Safety No Sebum Sunblock SPF 35 PA+++




Đây là kem chống nắng đầu tiên mình sử dụng, thành phần chính bao gồm sunflower oil (dầu hoa hướng dương) và green tea (trà xanh). Có thể mọi người chưa biết, những bạn da dầu như mình thường bị thiếu linoleic acid trong màn liqid của da. Khi thiếu linoleic acid, da mình thường tiết nhiều dầu hơn, dầu thường rất đặc và dính, khó rửa, vì thế dầu hướng dương với nồng độ linoleic acid cao sẽ giúp màn liqid ẩm của chúng ta được cân bằng, giúp giảm thiểu tiết dầu, đồng thời giảm lên mụn. Thành ra kem chống nắng đối với mình không những bảo vệ da mình dưới tia UV mà còn giúp da mình ổn định và không đổ dầu cả ngày.

Đây chính là kem chống nắng phù hợp với những bạn da nhiều nhiều nhiều dầu nhất, do khả năng chống nắng rất khủng: Da mình được khô thoáng trong vòng 6 tiếng, sau 6 tiếng thì có ra chút dầu vùng chữ T nhưng không sao, dùng khăn giấy thấm cho bớt dầu đi là ok mặt lại khô thoáng đủ sức chống chọi tiếp cả ngày.


Kết cấu của em này khá đặc, hơi xốp. Khi bôi để lại vệt trắng rất kinh khủng, làm da mình bật lên 3-4 tông, bôi nhiều quá sẽ làm da trông tím tái khá ghê bởi chứa nhiều Zinc Oxide và Titanium Dioxide (đứng đầu bảng thành phần) nên để lại màng trắng. Finish của em này rất matte chứ không ẩm ẩm dính dính gì cả, điều này ai da dầu sẽ rất thích! 

Vì rất nhanh khô và để lại vệt trắng nên mình khuyên mọi người lấy từng chút nhỏ rồi bôi từng vùng chứ đừng lấy ra nhiều sau đó chấm lên mặt thì trong quá trình bạn tán kem chỗ này thì những phần chưa tán đã khô và để lại vệt trắng rồi.


Điểm cộng: Kiềm dầu khủng nhất từ trước đến giờ, phù hợp cho da siêu dầu. Điểm 10 chất lượng :))
Điểm trừ: Để lại màng rất trắng.




Eco Safety No Sebum Sun Milk SPF 50+ PA+++





Kem chống nắng này cùng dòng với kem chống nắng ở trên, tuy nhiên em ấy ở dạng sữa lỏng, finish hầu như không để lại màng trắng, có cảm giác mỏng và nhẹ mặt hơn nhiều so với sunblock ở trên. Em này rất phù hợp với những bạn da hỗn hợp dầu.


Tuy nhiên có vài bạn phản ánh rằng kem chống nắng này khi bôi hay bị vón cục và không biết làm sao để khắc phục tình trạng này. Thời gian đầu mình dùng cũng bị tình trạng như vậy, sau này tìm hiểu ra mới biết kem chống nắng này khi dùng hay bị vón cục là do:


- Chưa lắc kĩ trước khi sử dụng: Bên trong chai kem chống nắng có một hòn bi nhỏ, trước khi sử dụng mọi người nên lắc thật đều.


- Cách thoa chưa đúng: Đối với kem chống nắng này, mình khuyên mọi người nên apply bằng cách vỗ đều lên mặt, như thế sẽ tránh tình trạng vón cục khi dùng.

- Kem dưỡng bạn dùng bên dưới: Mình biết lý do này khá kì cục, tuy nhiên sau một thời gian dài để ý mình mới rút ra kết luận như vậy. Đối với kem dưỡng sau khi bôi bạn có cảm giác matte, khô thoáng, mặt như được phủ một lớp phấn (Ví dụ như Vichy Normaderm Tri-activ Anti-imperfection Hydrating Care mình đã review ở đây)  thì 100% khi bạn dùng tiếp kem chống nắng dạng sun milk này thì sẽ bị vón cục ngay lập tức. Tuy nhiên với những kem dưỡng sau khi bôi mặt vẫn ẩm ẩm như Benton thì dùng tiếp sun milk lên vẫn ổn, không bị vón cục.

Điểm cộng: Hầu như không để lại màng trắng (có một chút thôi, phải săm soi kĩ lắm mới phát hiện được màng trắng ấy), kết cấu mỏng và nhẹ mặt. Da hỗn hợp dầu nên sắm em này ngay!
Điểm trừ: Kiềm dầu tốt với da hỗn hợp dầu, nhưng da dầu nhiều mà ham hố dùng (như mình) thì cỡ 5 tiếng lớp dầu tự nhiên của bạn sẽ cuốn trôi dần dần kem chống nắng cho xem =))



Forest For Men No Sebum Sunblock SPF 50+ PA+++





Em này khá to, dung lượng khoảng 70ml lận nên xài rất lâu, kết cấu đặc khá giống kem dưỡng, có mùi trà xanh nhẹ thanh. Điểm cộng của em này là kiềm dầu tốt (mặc dù không khủng bằng Sunblock ở trên nhưng cũng một đứa 8 đứa 10 đó). Bạn nào dùng Sun milk thấy không đủ đô, mới 2-3 tiếng mà trôi tuột đi hết, Sunblock lại quá khô với da bạn thì có thể tham khảo tới em này, em này như một phép lai giữa 2 sản phẩm ở trên vậy.

Đặc biệt phải nói, em này không hề để lại màng trắng, không hề luôn ấy nhé.


Điểm cộng: kiềm dầu khá hơn nhiều Sun milk, không để lại màng trắng.
Điểm trừ: Finish matte nhưng không matte bằng 2 kem chống nắng kia do kết cấu như kem dưỡng ấy.



Tổng kết




Khả năng kiềm dầu: Sunblock > Forest for men > Sun milk (Bạn nào da quá dầu thì nên dùng Sunblock)

Để lại màng trắng: Forest for men > Sun milk > Sunblock (Bạn nào không muốn có màng trắng thì dùng Forest for men)

Kết thúc ngắn gọn súc tích :))) Cảm ơn mọi người đã bỏ chút thời gian để đọc hết cả bài này, hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết sau.



Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.