Header Ads

Breaking News
recent

Cách trị mụn hiệu quả dành cho da nhờn

Nổi khổ của người bị mụn, mình từng hiểu cảm giác đó hơn ai hết, da mình từng rất nhờn, bị mụn nhiều, việc chữa trị mất một thời gian. Nhưng khó khăn không có nghĩa là không thể, sau đây mình mách các bạn cách trị mụn hiệu quả dành cho da nhờn.

Cách trị mụn hiệu quả dành cho da nhờn
Cách trị mụn hiệu quả dành cho da nhờn bạn đã biết?
  • Ban đầu da mình cũng không bị dầu nhờn nhiều, nhưng không biết cách chăm sóc khi bị nổi vài cái mụn nên tình trạng trở nên nặng hơn. Da tiết dầu nhiều làm mình cảm giác khó chịu vô cùng, càng cố gắng rửa mặt nhiều, dùng phấn hút dầu, giấy thấm dầu nhưng chỉ làm tình trạng thêm tồi tệ. 
  • Thật sự là quá trình trị mụn dành cho da dầu gian nan hơn mình nghĩ, mình bắt đầu tìm hiểu về cách trị mụn hiệu quả cho da nhờn. Một ngày phải uống đủ lượng nước cần thiết, bên cạnh đó bổ sung nước sinh tố, trái cây nhiều nước,... không rửa mặt quá 3 lần trong ngày, vì càng cố gắng lấy đi lớp dầu, các tuyến bã nhờn càng hoạt động hết công sức để bù đắp lượng dầu mất đi. Nếu không cần thiết, bạn có thể hạn chế trang điểm trong ngày, để da trong tình trạng thông thoáng mọi lúc có thể. Thoa kem dưỡng ẩm đều đặn mỗi ngày, mặc dù bạn nói da dầu thì bôi kem dưỡng ẩm là điều không cần thiết, thế nhưng việc bôi kem dưỡng ẩm mỗi tối và sau khi tẩy tế bào chết lại hạn chế tuyến dầu hoạt động.
  • Cách trị mụn hiệu quả dành cho da nhờn không thể thiếu mặt nạ thiên nhiên kết hợp từ các thành phần trị mụn, cân bằng lượng dầu hoàn hảo cho da mặt như: yến mạch, chanh, dâu tây và một ít đường nâu.
Cách trị mụn hiệu quả dành cho da nhờn
Nguyên liệu:
  • 3-4 dâu tây quả dâu tây.
  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.
  • 2 muỗng canh yến mạch.
  • 1 muỗng canh đường nâu.
Thực hiện:
  • Xay nhuyễn dâu tây trong máy xay.
  • Đổ dâu tây xay nhuyễn ra bát trộn và thêm các thành phần còn lại vào chung, trộn lẫn các thành phần với nhau.
Cách trị mụn hiệu quả dành cho da nhờn
  • Rửa mặt sạch với nước ấm, hoặc bạn có thể xông hơi da mặt để da được hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.
  • Thoa mặt nạ đều lên khắp mặt, nhẹ nhàng massage trong 2-3 phút.
  • Để yên mặt nạ thêm 10 phút.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Rửa lại với nước lạnh, vỗ nhẹ cho khô và thoa thêm kem dưỡng ẩm.
Cách trị mụn hiệu quả dành cho da nhờn này giúp bạn nhanh chóng lấy lại tự tin với làn da của mình. Hãy tạo thói quen chăm sóc da thường xuyên theo các mẹo mà mình đã mách bạn, áp dụng thêm mặt nạ trị mụn 2-3 lần trong tuần để sớm thoát khỏi mụn mà không để lại thâm hay sạm da.

Chúc các bạn thành công!



Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.