Header Ads

Breaking News
recent

LIFESTYLE | VEGETARIAN DAY

Xin chào các bạn!

Hôm nay là mùng 1 tháng 5 âm lịch cũng là ngày Chủ Nhật, các bạn đã làm gì hôm nay? Trong tháng có 2 ngày mình ăn chay là mùng 1 và Rằm, mình bắt đầu thói quen này từ Rằm Tháng Giêng năm nay sau khi mình bắt đầu "giác ngộ" Phật Giáo. Mình được truyền cảm hứng sau khi đọc các tác phẩm của thiền sư Thích Nhất Hạnh, mình thực sự kính trọng và ngưỡng mộ Ngài. Mình chưa phải là một Phật tử vì nếu muốn thực sự trở thành một Phật tử thì cần tham dự một lễ truyền thọ Tam Quy gọi là Quy Y Tam Bảo, trước đó cũng cần phải đọc kinh, ăn chay. Trước đây mình không hiểu lắm việc Phật tử ăn chay vào mùng 1 và Rằm, mình còn nghĩ nếu ăn chay 2 ngày đó nhưng lại đúng vào 2 ngày găp nhiều món ngon thì có thể đổi ngày cũng được, lúc đó còn nhỏ nên suy nghĩ còn non nớt bây giờ lớn lên thì hiểu đã quyết tâm là ăn chay vào 2 ngày đó thì nghĩa là dù có chuyện gì xảy ra, dù có bao nhiêu cám dỗ từ những món ngon thì trong lòng vẫn biết kiềm chế và quyết tâm ăn chay, điều này giúp chúng ta có thể vượt qua tham sân si cũng như những cám dỗ khác trong cuộc sống! 


Bình thường đến ngày ăn chay thì mình ăn rất đơn giản, thường là cơm với đậu phụ rim xì dầu, nấm kho, muối vừng, rau luộc hoặc là mì xào chay. Ăn chay giúp mình cảm thấy rất nhẹ nhàng và vui vẻ, tuy các món từ thịt hay hải sản cũng rất ngon nhưng cảm giác thanh đạm mà món ăn chay mang lại không gì sánh được! Chúng ta còn trẻ nên ăn chay trường khá khó vì chúng ta còn phải gặp gỡ nhiều người, có nhiều mối quan hệ, ăn chay trường sẽ khó hòa nhập hơn. Tuy nhiên, về già thì mình cũng mong muốn tiến tới việc ăn chay trường để đảm bảo sức khỏe thể chất & tinh thần còn hiện tại vì mới tập ăn 2 ngày/tháng nên mình cứ từ từ đã, cái gì cũng cần quá trình chứ nếu đột ngột quá sẽ dễ gây phản ứng phụ. 

Gỏi bưởi

Trưa hôm nay mình đi ăn với một cô bạn thân ở Ưu Đàm Chay - một nhà hàng chay bài trí rất đẹp trên phố Hàng Bài. Quán này mới mở và rất đông khách nên phải đặt bàn trước. Trời trưa nắng to, nhưng vừa bước vào đây, qua cánh cổng đá cao mình đã thấy mát rượu, vì trời nóng nên mình không ngắm nghía được kỹ phần không gian bên ngoài. Có một bạn nhân viên ở đây nhận ra mình là Mailovesbeauty và nói em có đọc blog của chị nên mình cũng cảm thấy một niềm vui nho nhỏ lặng lẽ dâng cho đời :) Hai đứa được đưa đến bàn và bắt đầu gọi món. Bọn mình gọi súp, gỏi bưởi (salat trái cây), canh tâm tịnh, phở cuốn Ưu Đàm, cơm chiên Macca, trà hoa quế cho mình và nước ép cam gừng cho bạn mình

 Canh tâm tịnh

Bạn mình rất thích ăn chay và có thời gian cô ấy đã ăn chay trường. Cô ấy nói với mình lúc ăn chay da rất đẹp và đợt này vì căng thẳng quá nên da nổi mụn, giờ cần ăn chay để cân bằng lại :)) Đây cũng là lời khuyên hữu ích với các cô gái thường ở trạng thái căng thẳng hoặc tâm trạng không tốt đó, hãy thử ăn chay một vài bữa xem, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Trong bài "Làm thế nào để đương đầu với tâm trạng tồi tệ" mình cũng có giải thích về điều này rồi, các bạn có thể đọc lại nếu chưa nghe tới nhé! 

Phở cuốn Ưu Đàm

Với vị trí này, không gian này thì mình thấy giá đồ ăn ở đây là rất vừa phải, chỉ khoảng 65-110k/món. Nhưng đến những quán như thế này thì mình nghĩ cần chú ý đến trang phục của bản thân một chút và lựa chọn đối tượng đi cùng nữa. Sẽ thật tuyệt nếu dành thời gian ở đây với gia đình, với những người bạn thích sự tĩnh lặng cũng có thể đi với đối tác công việc hoặc người để hẹn hò nữa. Không gian ở đây rất thanh tịnh, giống như một ngôi chùa vậy nên mình nghĩ những trang phục quá hở hang không thực sự thích hợp ở đây, tất nhiên đây không phải chùa và cũng không có quy định nào hết nhưng một cô gái tinh tế nên để ý đến những điều nhỏ nhất. Những bộ trang phục vừa phải, họa tiết nhã nhặn, kiều dáng thanh lịch sẽ hợp với bạn ở đây hơn đấy, lên hình cũng có thể so deep nữa! Trưa nay không có nhiều thời gian vì bạn mình còn bận nên mình cũng không chụp được tấm chân dung nào cả, mình cũng không muốn phải vôi vội vàng vàng sẽ không thể tận hưởng mọi thứ một cách an yên nhất!

Cơm chiên Macca

Trong số các món ăn hôm nay thì mình thích nhất là gỏi bưởi và canh tâm tịnh. Gỏi bưởi thật ra là salad trái cây có bưởi, táo, xoài, lá bạc hà vị cân bằng giữa chua dịu và ngọt rất ngon. Canh tâm tịnh nghe tên đã muốn ăn liền, vị ngọt thanh mát của nấm, hạt sen, đậu hũ làm dịu ngay cái nóng oi bức cũng như thân và tâm nếu đang có điều gì dao động. Món cơm chiên cũng khá ấn tượng khi được đựng trong trái dứa, giòn dụm với những hạt đậu phộng. Mình thì không ấn tượng với món súp bạch quả (nếu mình nhớ không nhầm) và món phở cuốn lắm, nhất là phở cuốn có nhiều rau kinh giới và ớt đỏ mình không ăn được. Đồ uống cũng cực kỳ lạ, mình gọi trà hoa quế đựng trong một chiếc cốc nhìn như ống trúc vậy. Món này uống vào thật ra không có vị gì nhưng nuốt xong lại đọng lại mùi thơm rất dễ chịu. Tuy nhiên đồ uống ở đây thì mình thấy giá hơi đắt một chút. Hôm nay ăn xong xuôi no nê hai bọn mình hết 645k, hơi cao cho một bữa cơm chay nhưng mình thấy ổn với tổng thể, quan trọng là bọn mình đã có những giây phút bình yên ăn bữa cơm ngày đầu tháng với nhau, nói những chuyện vui và nhìn nhận mọi việc một cách tích cực! 

Ôi, ở trên mình viết có giống review đồ ăn quá không? Thực ra mình chỉ muốn chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống của mình với các bạn thôi, nó có thể rất nhỏ, rất bình thường nhưng biết đâu sẽ giúp các bạn có thêm chút thông tin hay là cảm hứng gì đó trong cuộc sống thôi cũng tốt rồi! Cuộc đời vốn ngắn, quan trọng là được sống trọn vẹn từng phút giây, ở bên những người mình thương, làm những điều mình thích và giúp đỡ được càng nhiều người càng tốt là vui rồi! 

Chúc các bạn một tháng mới an yên nhé!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.