Header Ads

Breaking News
recent

MONTHLY FAVS | APRIL 2016

Xin chào mọi người!

Lại một Tháng Tư nữa đã đi qua, và trong những ngày đầu của mùa hè năm 2016 ở Hà Nội, mình tranh thủ ngồi tổng kết về những sản phẩm ưng ý nhất của mình trong tháng vừa rồi. Đây là một loạt seri nho nhỏ trên blog của mình, tập hợp những sản phẩm yêu thích và mình chăm dùng trong tháng nhất, không chỉ bó hẹp trong các sản phẩm làm đẹp - mỹ phẩm mà còn có cả thời trang, sách, tạp chí và cả những mẩu chuyện nhỏ vui vui trong cuộc sống nữa. Chúng ta cùng bắt đầu nhé!



1. Tresemmé Keratin Smooth Shampoo & Hair Treatment

Mình "nghe danh" dòng Keratin Smooth của Tresemmé từ khá lâu rồi, nhưng phải đến bây giờ mới có dịp để mua về dùng thử vì dầu gội và kem ủ ở nhà mua tích trữ nhiều quá dùng mãi không hết :D


Tóc mình khá mỏng, lại xơ phần đuôi, hay bị rụng (một hiện tượng rất phổ biến sau sinh) và cũng không được óng mượt như thời con gái. Lúc còn đi học, đặc biệt là những năm cấp 3, tóc mình dài và suôn mượt vô cùng. Hồi đấy các bạn nữ có mốt đi duỗi, ép tóc thì mình không bao giờ phải bận tâm về vấn đề đấy vì tóc quá đẹp rồi. Bây giờ thì thời hoàng kim của tóc đã lùi vào dĩ vãng xa lắm, tóc mình chỉ dám để ngắn ngang vai thôi vì cứ nuôi dài ra một tí là lại bị xơ và chẻ ngọn :(

Thời "hoàng kim" của tóc - dài ngang lưng, suôn mượt và chẳng bao giờ chẻ ngọn. Ai tinh mắt nhìn xem poster đằng sau là của nhóm nhạc nào nào? :))
Sau sinh, phải mất khá nhiều thời gian, mình vẫn không thể tìm được một loại dầu gội ưng ý phù hợp cho da đầu của mình. Mình đã dùng thử cả ba dùng của dầu gội Tsubaki Nhật nhưng loại vàng thì khiến tóc sau 1 ngày gội sờ đuôi rất xơ, loại trắng thì lâu bị bết tóc hơn nhưng lại khiến tóc khá rối, loại đỏ thì có vẻ khá nhất nhưng vẫn chưa được mượn mà như mình mong muốn. Dầu gội Sunsilk Đen và Vàng thần thánh mà mình trung thành những năm học cấp 3 (khi tóc còn đẹp, tóc mình khi đấy hợp nhất với Sunsilk) cũng không thể "cứu vớt" nổi tình trạng tồi tệ của tóc. Cuối cùng trong một lần đi siêu thị, nhìn thấy dãy hàng Tresemmé bày bán khá nhiều trên kệ, mình tặc lưỡi mua thử dầu gội và kem ủ tóc về xem có khá khẩm hơn tí nào không.


Kết quả sau lần gội đầu tiên tóc đã suôn mượt sờ rất thích. Thời gian đấy mình kết hợp uống thuốc mọc tóc và trị rụng tóc của Phyto nên tình trạng tóc rụng và xơ cũng giảm đi đáng kế. 

Thích nhất vẫn là kem ủ tóc của hãng. Trước mình chỉ tin tưởng dùng Macadamia Natural Deep Repair Masque khá đắt đỏ và mùi hơi nồng nặc, thì bây giờ với cái giá phải chăng hơn mình đã dùng được Tresemmé. Kem ủ màu trắng, khá đặc, ủ lên tóc độ 10-15 phút sau đấy gội rồi xả lại, tóc suôn mượt và sờ rất thích tay.

Trung thành với bộ đôi này được 1 tháng rồi và mình thấy không hề thất vọng. Điểm trừ duy nhất là sau 2 ngày không gội thì đầu bết thấy rõ (dù không ngứa). Giờ vào hè oi nóng nên việc gội đầu hằng ngày dù biết là không tốt nhưng vẫn phải làm thôi :(

2. Moroccan Oil Treatment

Mình được một em làm cùng share dầu dưỡng tóc đình đám của Moroccan Oil này. Trước mình ít khi dùng dầu dưỡng tóc lắm, có lần thử cái Argan Oil của Rosie Maran thấy tóc bết và rít kinh khủng nên không dám đụng chạm gì đến dầu dưỡng lắm. Tuy nhiên thấy cô bé làm cùng khen nức nở, mà tóc em nó thì xơ rối và khô, dùng còn kêu thích, vì vậy nên trước khi mua chai to thì mình xin độ chục ml dùng thử xem có thực sự "thần thánh" như vậy không. Lại vừa hay bạn xịt trước khi sấy Tresemmé của mình hết chưa mua kịp :)


Phải nói là mình khá bất ngờ bởi chất lượng!

Dầu khi bôi lên tóc không bị kiểu nhờn mà cũng không bị rít, bết. Tóc tơi, mềm, sấy hoặc để khô tự nhiên đều dễ vào nếp, phần đuôi tóc sờ cũng đỡ bị xơ hơn. Hôm nào không dùng thấy tóc dễ bị rối và không suôn mượt như bình thường.

Hiện hãng có hai loại là loại oil và light (công thức nhẹ hơn) - mình mới dùng loại truyền thống thôi, còn loại light chưa dùng nên không rõ như thế nào. Moroccan Oil này mọi người có thể mua ở các salon tóc, hãng cũng đã có đại diện ở Việt Nam rồi đấy ạ, mọi người có thể vào page Moroccan Oil Việt Nam để tham khảo xem sao :)

Dùng xong hàng đi share ké chắc chắn mình sẽ mua full bạn này! :)

3. Mayy Pleat Pleat Dress

Cũng khá lâu rồi mình mới quay trở lại mua đồ ở Mayy, và phần nhiều vì bạn váy này đây. Bạn nào xem Snapchat thì có lẽ đã thấy mình nhắc đến bạn váy này ít nhất là hai lần trong tháng vừa rồi.


Đây là một chiếc váy không tay xòe nhẹ ở chan màu đen, điểm xuyết lớp ren xếp ly màu ghi bên hông và chi tiết nhấn nhá ở eo. Từ khi nhìn thấy Pleat Pleat trên lookbook của Mayy, mình đã biết rằng mình phải có em nó bằng được.

Thứ nhất là vì thiết kế quá ư là duyên dáng, nữ tính mà lại vô cùng lịch sự của em nó. Thứ hai là vì mình thích và có cảm tình với đồ màu đen (giấu bụng tốt). Và thứ ba là lâu rồi không mua đồ mới nên ngứa tay =]]


Nói chung mình không có điểm gì chê ở chiếc váy này. Mặc vào mình cảm thấy tự tin và cũng yểu điệu thục nữ đôi phần. Đặc biệt điểm nhấn nhá ở eo và hông khiến mình thấy chiếc váy này khác biệt hẳn so với những chiếc váy màu đen truyền thống khác :) Đảm bảo kiểu váy và thiết kế này bạn gái nào mặc cũng đẹp ạ!


Ngoài ra hôm trước lục tủ, mình tìm lại được một chiếc áo còn... chưa cắt mác, mua từ năm ngoái, cũng ở Mayy. Thiết kế của Mayy mang tính ứng dụng cao nhưng lại hướng đến sự nữ tính và thanh lịch của người mặc, khá là phù hợp với các bạn nữ làm công sở không muốn bó hẹp chỉ với áo sơ-mi và chân váy juýp thuần túy, hoặc một vài kiểu váy liền/xòe/suông đơn giản. Giá thành lại không phải quá đắt (600-700k/áo hoặc quần/chân váy, 800-1000k cho váy liền tùy thiết kế và chất liệu). Đặc biệt Mayy rất chịu khó có các đợt sale 10%-20%-30%... đến tận 50%-70% nên nếu chịu khó thì bạn vẫn có thể mua được đồ thiết kế đẹp, chỉn chu mà giá lại dễ chịu.

Tính ra trong tủ đồ của mình bây giờ, ngoại trừ Magonn là hãng thời trang yêu thích từ khi mới sinh xong (size to, che bụng tốt) thì Mayy và Up to Seconds là hai hãng thời trang có lối thiết kế mình khá ưng ý :)

Áo Tháng Giêng của Mayy, mình mua từ năm ngoái, đến giờ này mới nhớ ra cắt tag để mặc :D
4. Iphone 6S Bohemian Style Case

Chả là hôm trước quyết định đi thay cái ốp điện thoại, tình cờ nhìn thấy cái ốp này: 100k ở chỗ loạt bán ốp gần chợ Đồng Xuân ý mọi người ạ. Bằng nhựa, nhiều họa tiết, phong cách kiểu Bohemian (chả biết có đúng không) hoa lá cành màu rất trang nhã. Mình dùng thích lắm, mà ai cũng khen, thế nên cũng liệt vào danh sách các món mình yêu thích tháng này haha :))


Hết rồi ạ, Tháng Tư của mình chỉ vỏn vẹn vài thứ xinh xinh yêu yêu này để thích thôi! Còn mọi người, có món gì thích và dùng nhiều trong tháng vừa rồi không?

Thân,


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.