Header Ads

Breaking News
recent

Yêu Nhất Tháng Ba / 2016

Tháng tư đã đến rồi, nên giờ mình đã có thể đường đường chính chính viết bài những thứ mình yêu nhất tháng ba vừa qua, 1 phần muốn tổng hợp tất cả những thứ yêu nhất tháng ba vừa rồi để chụp một series ảnh (À 9 phần còn lại là vì lười, gộp lại cho tiện =)))) ). Tháng ba vừa rồi mình có nhiều cái để yêu lắm, mỹ phẩm thì ưng ý nè, mà đồ dùng cá nhân, nhạc nhủng các thứ cũng rất ưng, thành ra tâm trạng khá tốt.

Ban đầu mình định tập tành làm video cho mọi người xem, vì mình nghĩ làm video sẽ truyền tải tốt và sinh động hơn là đọc blog (blog nhiều chữ lắm, nhiều khi mình cũng lười đọc), nhưng do không biết sử dụng app cắt ghép clip này nọ, thành ra bể luôn. Thôi thôi không nói nhiều nữa, bọn mình cùng xem xem tháng ba vừa rồi mình có những sản phẩm yêu thích nào nhé!





Aura Vedic Anti Blemish Face Mask Clear Brightness




Phải nói dạo gần đây mình rất hay dùng mỹ phẩm Ấn Độ, hết sữa rửa mặt, toner, mask, về số lượng thì không nhiều nhưng phải nói chất lượng làm mình rất ấn tượng, đến nỗi dùng xong mình tự hỏi ''Trước giờ sao những mặt hàng thành phần thiên nhiên như thế này lại không nổi? Sao toàn những hãng quảng cáo linh đình nhưng dùng không đâu vào đâu lại nổi mới chứ!'' Giá mỹ phẩm Ấn cũng rất hợp lý, xài thì khỏi chê vào đâu, khổ nỗi bao bì sản phẩm nhiều cái nhìn không bắt mắt, chắc chắn như đồ Hàn, Nhật thôi.

Ai cũng biết Ấn Độ nổi tiếng với loạt nguyên liệu gắn liền với những cái tên lạ không thể tưởng, mình nhớ có lần xem phim The Hundred Foot Journey, phim kể về hành trình đi đến vùng đất mới để lập nghiệp của một gia đình người Ấn, cảnh họ nấu ăn thì đúng kiểu hoa mắt, họ bày ra một loạt các nguyên liệu, lá thuốc,... cứ mỗi món ăn bỏ chút chút nguyên liệu này kia vào, xem xong xác định hoa cả mắt. Cảm giác hoa cả mắt này cũng lặp lại khi lần đầu tiên mình cầm hũ mask này lên và đọc thành phần, toàn là những thành phần lạ, khác xa với những thành phần chúng ta thường thấy trong những mỹ phẩm Hàn, Nhật, Mỹ. Neem, Turmeric và Amla - Toàn những cái tên lạ lẫm đến nối mình phải chạy đi hỏi bác Google, sau một thời gian search search thì mới hiểu ra công dụng, tính năng rõ ràng của từng thành phần có trong mask này.


Mask là hỗn hợp của cơ số thành phần thiên nhiên bao gồm Neem (khả năng kháng khuẩn, chống viên, kháng nấm mạnh mẽ), Tulsi, Aloe Vera (nha đam giúp làm dịu da), Amla, Turmeric, Papaya, Tea tree oil (sát khuẩn và trị mụn tốt), Kaolin,... Vì là mặt nạ đất sét nên mask sẽ có tác dụng hút dầu, kết hợp với các thành phần có tác dụng trị mụn, chống viên, làm dịu da, thành ra sau mỗi lần sử dùng xong, mặt mình đều cảm thấy rất sạch, da rất thoáng song vẫn cảm thấy da đủ ẩm và mịn màng. Ta nói nhờ em nói mà mình rất siêng đắp mask, hàng ngày sau khi rửa mặt xong vào buổi tối là mình lại lôi em ấy ra đắp 15-20 phút sau đó rửa sạch là mặt sáng sủa hẳn ra.


Sau khoảng 1,5 tháng sử dụng thì mình nhận ra rằng da mình đã bớt nổi mụn đi rất nhiều, các vết vẩy nến trước đó trên mặt đã bớt bong tróc và lặn hết (do Neem có khả năng chữa vảy nến, kháng nấm chống viên mạnh mẽ). Thành ra mình rất ấn tượng với sản phẩm này, vừa chữa được mụn, vừa đỡ vẩy nến, một công đôi chuyện. Buồn cái là xài hết xong chẳng biết mua ở đâu nữa, vì chị bán mỹ phẩm Ấn mà mình biết đã dừng nhập brand này rồi :(


C20 Pure Vitamin C21.5 Advanced Serum




Da mình sau đợt bạo mụn để lại rất nhiều thâm, mụn to mụn nhỏ mụn vừa vừa kiểu gì cũng để thâm lại được, thêm vào đó da mình hầu như không có khả năng tái tạo nữa hay sao ấy, da yếu thành ra rất lâu hết mụn, mặt thì cứ tối sầm, da nhăn nheo (tin mình đi, nhìn mặt mình chẳng ai nghĩ nổi mình đang 20 tuổi phơi phới cả).

Lần đầu dùng quả thật mình đã hơi bị bối rối :)) vừa vỗ lên mặt là da đã châm chít, rát rát, nhiều khi sáng dậy mặt còn nổi dị ứng (???) thế là mình dừng luôn không dám xài tiếp. Bẵng đi một thời gian, serum bị ngả màu, lúc này serum đã bị oxy hóa rồi thì mình lại đâm đầu đi xài, lần này thì lại hợp mới ghê. Sau này mình rút ra là do ban đầu nồng độ vitamin C cao quá nên da mình không thích ứng được.

Đều đặn mỗi tối sau khi dùng toner, mình apply 5 giọt lên từng vùng: trán, mũi, hai má và cằm, thêm 1 giọt nữa cho những vùng bị thâm nặng. Để đó 20 phút để vitamin C phát huy tác dụng rồi mới dùng tiếp serum hoặc kem khác tiếp theo lên. Kết quả da mình như thế nào? - Da mình đàn hồi tốt hơn, thâm mụn giảm đi sau khoảng 2 tuần đối với thâm mụn mới, điều rõ rệt nhất có thể thấy liền đó là lỗ chân lông se khít lại, ổ gà ổ vịt gì trên mặt mình đều được se lại thấy rõ!

Aroma Magic Fragrant Skin Toner



Lại một sản phẩm khác đến từ Ấn :)) Toner này là sự kết hợp của chiết xuất hoa hồng, oải hương, bạc hà, tea tree, đồng thời không chứa cồn. Điều bắt ngờ là dù có chiết xuất tea tree song vẫn không gây cảm giác châm chít và rát da như toner tea tree của The Body Shop (đã review tại đây). Sau khi rửa mặt, mình đổ toner ra bông tẩy trang sau đó lau khắp mặt để lấy đi những bụi bẩn còn sót lại. Toner có khả năng kháng khuẩn nhẹ nhàng, cảm giác the mát dịu nhẹ rất thích, đồng thời cũng kiềm dầu nhẹ. Sau khi lau toner khoảng 1-2 phút, toner sẽ tạo cho bề mặt da mình một lớp màng rất mướt, mịn, cứ mỗi lần dùng xong là mình lại ngứa tay chạm mặt tí vì thấy mướt quá =)))


Ví Thổ Cẩm từ Thổ Cẩm Boutique



Ta nói quý lắm cô Cẩm mới tặng cho cái ví tiền chu choe như thế này, tính mình hay bỏ giấy tờ, tiền bạc lung tung nhưng từ khi có cái ví tiền hợp ý hợp mắt thế là có nhiêu tiền chẵn tiền lẻ tiền xu vé xe buýt là cứ tống vào =))) Kể ra mình rất không thích dạng ví tiền nam bằng da mà mọi người hay xài, nhìn cứ đứng đứng tuổi, không hợp với mình, mỗi lần định đi mua ví tiền mà nhìn vô ví da là cứ gọi là tuột cảm xúc, nhìn tôi đi, tôi còn trẻ mà!! :))

Thổ Cẩm Boutique hiện có rất nhiều ví nam với những hoa văn đa dạng mà giá phải chăng nữa, mọi người đừng thấy ví tiền nhiều hoa văn màu sắc mà lại nói chỉ mỗi nữ dùng được, mình thấy các mẫu ví với hoa văn đường cắt và màu sắc trầm thế này rất hợp với mấy bạn nam nữa. Mọi người có thể check qua facebook của Thổ Cẩm Boutique tại đây nhé.

Thế Giới Nhỏ Của Liz Climo



Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện siêu ngắn trong 1 đến 3 khung hình của Liz Climo, nhiều câu chuyện đọc lời thoại xong nhìn hình thấy ngớ ngẩn lạ thường nhưng vẫn siêu dễ thương, siêu đơn giản. Mình thích cuốn sách này ở chỗ là nó không có cốt truyện (đỡ mắc công theo dõi, đỡ nhớ trước nhớ sau đau đầu :)) ), hình vẽ đơn giản không cầu kì, tác giả cũng sử dụng những tông màu trầm ấm cho sách, không sử dụng những tông màu rực rỡ nên tạo cảm giác rất quen thuộc và gần gũi khi xem.


Chắc ai theo dõi Stay Beautiful ngay từ hồi đầu sẽ biết, mình là đứa chuyên lấy hình trong sách ảnh để chụp nền cho các bài review đánh giá mỹ phẩm của mình =)) Mình rất thích vẽ, rất thích xem tranh ảnh nhưng tuyệt nhiên khả năng vẽ vời chỉ nằm ở level "bút chì tô" - vẽ theo bản năng là chính và không qua học tập nên còn rất nhiều thiếu sót. Vì thích vẽ nên mình hay mua sách ảnh, mình thích những hình vẽ đơn giản, thậm chí là tối giản về màu sắc. Mọi người xem qua các hình ảnh minh họa mình chụp cho blog thì sẽ thấy cái phong cách "đơn giản đến phát chán này của hình" được thể hiện sâu sắc đến cỡ nào =))) 

Gửi mọi người một vài hình ảnh mỹ phẩm mà mình chụp với sách ảnh của Jimmy Liao :">

Review The Body Shop Seaweed Clarifying Toner

Review Innisfree No-sebum Mineral Powder

Những sản phẩm yêu nhất tháng ba của mình đến đây là hết =)) Vì hầu hết là sản phẩm skincare nên bài viết của mình khá ngắn, vì mỗi tháng mình dùng được ít mỹ phẩm lắm :( Lần đầu mình viết type bài viết dạng này nên sẽ gặp nhiều thiếu sót, mong mọi người sẽ góp ý chân thành để mình có thể hoàn thiện tốt hơn, mình biết những hình mình chụp đợt này không được đẹp lắm (ít nhất là đối với cá nhân mình cảm thấy vậy), câu chữ mình có vẻ lộn xộn nữa (vì lâu rồi mình không viết được cái văn bản nào logic và ra hồn =)) ). Cuối cùng, mọi người cuối tuần vui vẻ nhé!


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.