Header Ads

Breaking News
recent

Làm đẹp từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà


Đậu đỏ:

Đậu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, Vitamin E,B1,B6,Sắt,…Vì vậy đậu đỏ được xem là phương thuốc thần tiên để làm đẹp. Trong đó vitamin B1 giúp thể lực từng tế bào khỏe hơn, giúp tăng miễn dịch cơ thể, B6 giúp da làng mịn hơn, một ly chè đậu đỏ có khi còn hơn một lọ mỹ phẩm đắc tiền các bạn nhé


Căng da mặt với đậu đỏ và mật ong

Chuẩn bị các nguyên liệu sau:
  • -Đậu đỏ : 2 thìa bột.
  • -Mật ong : 2 thìa cafe.
  • -Chanh : 2 thìa.
Hướng dẫn : 
Trộn đều hỗn hợp trên thật nhuyễn, Dùng hỗn hợp đắp đều lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, hỗn hợp này có tác dụng sáng da và còn giúp da ở vùng cổ không bị chảy xệ.

Trà xanh, mật ong và đường

Trà xanh chứa rất nhiều chất chống ô xy hóa có tác dụng làm giảm nếp nhăn, chống lão hóa. Nên sử dụng lá trà xanh nguyên chất sẽ tốt hơn là túi trà lọc.

Nguyên liệu
:
  •  15ml đường trắng
  • 15ml nước trà xanh
  • 15ml mật ong.
Cách làm: 
Trộn hỗn hợp trong một chiếc bát nhỏ. Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên da để lấy đi bụi bẩn và tế bào chết. Sử dụng công thức này còn giúp da dưỡng ẩm, trắng da và góp phần chống lão hóa hiệu quả.


Tỏi

Tỏi thường được biết tới là món gia vị độc đáo cho các món ăn. Tuy nhiên, loại thảo mộc này cũng có rất nhiều lợi ích dành cho sức khỏe và sắc đẹp. Nó có tính chất kháng khuẩn, chống nấm, và dồi dào kẽm, canxi, sulfur, allicin, và selenium.

.Tỏi và dấm táo trị mụn

Mụn trứng cá và mụn đầu đen là vấn đề chung của da, giữ da khỏe mạnh. Cũng như tỏi, dấm táo có tính chất kháng khuẩn và tính axít làm giảm mụn, mờ thâm.

Lấy chừng 2,3 tép tỏi, nghiền thành miếng nhỏ. Trộn chung với một ít dấm. Dùng một miếng bông ngâm vào hỗn hợp này, áp lên vùng da bị ảnh hưởng trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.


Tỏi và dầu oliu cho tóc mọc nhanh

Tỏi khi được dùng với một loại dầu nền, ví dụ như dầu oliu, sẽ giúp tóc bóng khỏe hơn và giảm tóc rụng. Dầu oliu tăng tuần hoàn máu, kích thích nang tóc mọc dày hơn. Hỗn hợp tỏi và dầu oliu rất lý tưởng cho một mái tóc khỏe.

Bạn ngâm vài tép tỏi vào dầu oliu trong 1 tuần hay hơn. Sau đó, dùng dầu này để mát-xa toàn bộ da đầu. Để lớp dầu này qua đêm, sau đó gội lại với dầu gội. Dùng ít nhất một lần mỗi tuần để có kết quả mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.