Header Ads

Breaking News
recent

Con Trai Thì Không Dùng Sữa Rửa Mặt?

Xin chào tất cả các bạn!

Có lẽ nhiều bạn nam trong số chúng ta đều nghĩ rằng làm đẹp là đặc quyền của các bạn nữ, sau đó tự mình vạch ra ranh giới rằng: Là con trai thì không cần làm đẹp, không mỹ phẩm, không rửa mặt này nọ kia,... thậm chí đi vô siêu thị mua tuýp sữa rửa mặt thôi cũng thấy ngượng ngượng thì mình nghĩ bạn nên đọc tiếp bài viết này, vì trong suy nghĩ của bạn vẫn còn đôi chỗ chưa được thoáng đấy.






1) Sữa rửa mặt là mỹ phẩm?

Không. Mình khẳng định chắc chắn đó là không. Sữa rửa mặt đơn giản chỉ là nhu yếu phẩm cần thiết dùng để làm sạch mặt hàng ngày, tuyệt nhiên chẳng dính dáng gì đến mỹ phẩm (dùng để làm đẹp) cả, giống như việc tay dơ thì cần xà phòng rửa tay, tóc bẩn thì cần dầu gội đầu, thì mặt chúng ta bị khói bụi, ô nhiễm táp vô cả ngày thì việc cần dùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt là điều hoàn toàn bình thường. Thế nên khi ai đó nói bạn "Là con trai mà sao điệu đà thế, còn bày đặt dùng sữa rửa mặt" thì mình nghĩ rằng bạn nên gửi họ xem bài viết này ngay và luôn ạ.


2) Lý do gì mà nam giới nên dùng sữa rửa mặt?

Để làm sạch mặt chứ làm gì, tưởng tượng bạn đi học/ đi làm cả ngày dưới cái thời tiết nắng nóng quanh năm như Việt Nam, đường xá thì ô nhiễm, khói bụi thì mịt mù như phim kiếm hiệp, kẹt xe rồi ngồi một cục trên xe không nhúc nhích cả tiếng thì nghĩ xem cái mặt mình đã hứng hết bao nhiêu "tinh hoa" đất trời vào chỉ trong một ngày? Đó chính là lúc bạn cần đến sữa rửa mặt!


3) Chọn sữa rửa mặt gì phù hợp?

Nhiều bạn cứ chọn các loại sữa rửa mặt ''Dành riêng cho nam giới'' sau đó chắc bụng mua về dùng, mình xin khẳng định về cơ bản da mặt nam và nữ chẳng khác nhau là mấy nên các bạn không nhất thiết phải dùng những loại cộp mác ''Dành riêng cho nam giới" đâu ạ! Nếu da bạn dùng hợp với loại nào thì cứ dùng loại đấy, chứ đừng phân biệt ''Sữa rửa mặt này cho nam, còn sữa rửa mặt kia dành cho nữ nên nam không dùng được". Điều này rất dễ thấy ở những bạn nam lần đầu đi mua sữa rửa mặt, họ cứ vô đúng quầy nam sau đó đứng như trời trồng ở đó vì...

Chết ngộp trong quầy sữa rửa mặt!

Thị trường sửa rửa mặt cho nam ở Việt Nam quả thật rất khó hiểu, dạo cả quầy chúng ta sẽ thấy những câu slogan đại loại như thế này:

"Sữa rửa mặt rửa sạch sâu''
''Sữa rửa mặt tuốt sáng dành cho nam giới"
''Sữa rửa mặt mát xa''
''Sữa rửa mặt tràn đầy năng lượng từ cà phê''

Thiệt, đọc xong chả biết phân biệt đâu vô đâu luôn, mục đích nam giới đi mua sữa rửa mặt, chọn được loại phù hợp đã khó rồi, nhìn mấy câu slogan như thế này quả thật còn hoang mang hơn, quả thật chẳng biết chọn gì nữa!

Vào giây phút đó, nhiều bạn chọn đại rồi tính tiền, phần còn lại thì hoang mang. Đừng hoang mang quá mà phát rồ rồi tay không đi về nhé, chúng ta nên dạo vài vòng đến quầy các bạn tâm niệm là ''dành riêng cho nữ'' ạ :v

Bạn không biết da mình là loại da gì ư? Đừng lo vì có kha khá bạn nam cũng như bạn, không phân biệt được da mình là loại da gì để lựa chọn sữa rửa mặt: Da khô, da dầu, da nhạy cảm hay da thường nhỉ? Nếu không phân biệt được, mình khuyên bạn nên chọn cho mình những loại sữa rửa mặt ghi "All Skin Types'' - "Dành cho mọi loại da". Yay, phương án an toàn và phù hợp tất cho làn da của tất cả mọi người! Dưới đây là 3 loại sữa rửa mặt mà mình đã dùng qua và cực kì recommend cho tất cả mọi người, tất cả loại da. Với tiêu chí dễ kiếm, dễ mua, giá thành phải chăng nên các bạn sẽ dễ dàng kiếm các em này ở siêu thị, tiệm thuốc tây thôi:



Sữa rửa mặt con bò của Thorakao, giá 23.000đ và dễ dàng tìm thấy ở mọi siêu thị.



Cetaphil Gentle Skin Cleanser For All Skin Types. Chất trắng đục, không tạo bọt và làm sạch da dịu nhẹ, phù hợp cho những ai mới bắt đầu tập tành rửa mặt. Dễ dàng tìm thấy ở các tiệm thuốc tây.



Physiogel Cleanser, cũng bán ở các tiệm thuốc tây ^^


Có sữa rửa mặt trong tay rồi, giờ phải rửa mặt sao cho đúng?

Bước 1: Rửa sạch tay bằng xà bông. Trước khi đưa tay chạm lên mặt thì các bạn nên rửa sạch tay đã, chứ không trong lúc tạo bọt sữa rửa mặt lại thành ra rửa tay lại mất hết tác dụng.

Bước 2: Cho sữa rửa mặt ra tay, đánh đều để ra bọt (nếu là sữa rửa mặt dạng bọt), riêng 3 loại sữa rửa mặt mà mình giới thiệu bạn đều là loại không có bọt nên việc đánh ra chỉ là để cho đều, dễ tán đều ra khắp mặt.

Bước 3: Rửa mặt bằng các chuyển động hình tròn, làm nhẹ nhàng thôi nhé, đừng chà lên xuống mạnh tay nếu bạn không muốn tương lai mặt mình xập xệ.

Bước 4: Rửa sạch lại với nước và thấm khô mặt với khăn sạch. Nên lựa chọn những loại khăn làm từ 100% cotton, như thế sẽ nhẹ nhàng với mặt hơn, nhớ giặt khăn sau 2-3 ngày sử dụng nhé.


Nếu bạn đã tuân thủ đúng các bước nhưng da vẫn bị mụn, không sạch? Thì đó là lúc nên xem xét lại chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình cũng như môi trường sinh hoạt của bạn: Giường bạn có thay drap đều đặn không? Có nhiều người khi ngủ có thói quen áp mặt vô gối thành ra mụn hoành hành cả một bên mặt, điều đó báo hiệu đã đến lúc thay drap giường sạch sẽ hơn rồi đấy.

Xong, cuối cùng cũng hoàn thành bài viết này, mong rằng thông qua bài viết này mọi người sẽ có cái nhìn khác về sữa rửa mặt và chăm chỉ sử dụng sữa rửa mặt hơn nhé. Đánh nhanh rút gọn, kết thúc bài tại đây. 

Hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết sau. Cảm ơn các bạn đã ghé đọc ^^



Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.