Header Ads

Breaking News
recent

Đuổi Muỗi Bằng Tinh Dầu Thiên Nhiên


Nước Việt Nam chúng ta nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa nên khí hậu quanh năm khá ẩm ướt. Thêm vào đó còn có rất nhiều ao đầm, bởi vậy đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh sôi nảy nở của rất nhiều loại côn trùng, đặc biệt là muỗi.
Để giúp các thành viên thân yêu trong gia đình thoát khỏi sự khó chịu của việc bị muỗi đốt, và quan trọng hơn là tránh được nguy cơ mắc phải mầm bệnh sốt rét, sốt xuất huyết do muỗi gây ra, các mẹ, các chị thường tìm mua trên thi trường những loại thuốc đuổi muỗi dạng xịt, dầu hay gel. Thành phần phổ biến của các sản phẩm này thường là các hợp chất DEET. Mặc dù có tác dụng đuổi muỗi nhất định nhưng những loại thuốc này lại được tổng hợp từ các thành phần hóa học nên có mùi khó chịu và có thể gây ra các dị ứng cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe; đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng yếu và làn da cực kỳ nhạy cảm.
          Theo tạp chí của viện da liễu Mỹ xuất bản năm 1997, đã có 43 trường hợp báo cáo về độc tính của DEET trong suốt 5 thập kỷ qua, bao gồm 25 trường hợp với các triệu chứng thần kinh trung ương, một trong những trường hợp có tổn thương tim mạch, và 17 phản ứng dị ứng với da. 
        Ở Australia những loại thuốc này được cho vào danh mục thuốc bảo vệ thực vật nên thường được các cơ quan hữu quan kiểm tra rất kỹ trước khi cho phép lưu hành. Chính vì vậy mà các nhà khoa học trên thế giới đang chuyển sang nghiên cứu và tìm kiếm một giải pháp thay thế có nguồn gốc thiên nhiên.
        Trong một nghiên cứu thực tế của giáo sư  Kerryn A Greive. Tinh dầu Tràm được chiết xuất hoàn toàn từ lá và hoa của cây tràm gió hoặc tràm trà, có tác dụng xua muỗi rất tốt, thời gian tác dụng có thể kéo dài tới 6 giờ. Từ nghiên cứu này của giáo sư và rất nhiều những công trình nghiên cứu nổi tiếng khác trên thế giới đã chứng minh rằng, Tinh Dầu Tràm có khả năng chống muỗi vượt trội.
         Ngày nay tinh dầu tràm được rất nhiều nước trên thế giới nghiên cứu và ứng dụng vào ngành dược, mỹ phẩm. Với nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, người sử dụng có thể yên tâm tránh khỏi khả năng dị ứng bởi các thành phần hóa học như ở các sản phẩm đuổi muỗi trước đây. Đồng thời với việc sử dụng một lượng tinh dầu vừa phải, mùi hương tràm dịu nhẹ, vốn có tác dụng matsa các dây thần kinh, sẽ khiến khách hàng cảm thấy thư giãn và thoải mái, không còn cảm giác khó chịu như khi dùng các sản phẩm hóa học trước đây.
         Cây tràm hiện đang được trồng ở rất nhiều nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, loài cây này phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long. Ngay từ thời phong kiến người dân Việt Nam đã phát hiện tác dụng tuyệt vời của tinh dầu tràm trong việc xua đuổi côn trùng và chữa bệnh, nhất là các bệnh về xương, khớp. Chính vì vậy nghề chiết xuất tinh dầu tràm đã xuất hiện trong dân gian từ khá lâu đời, hiện tại nổi tiếng nhất là ở huyện Phong Điền, Lộc Thủy (Thừa Thiên Huế). Người dân ở đây từng có truyền thống chiết xuất tinh dầu tràm để phục vụ cho triều đình nhà Nguyễn.

Cách dùng:

        Để xua đuổi muỗi không lại gần tấn công bé yêu nhà mình, bạn chỉ cần dung một lượng nhỏ TINH DẦU TRÀM thoa nhẹ lên chân và mình bé.

        Nếu gia đình có ai bị muỗi đốt, xoa DẦU TRÀM lên vết đốt sẽ giúp giảm sưng ngứa và mẩn đỏ ngay.
       Không những thế , chỉ cần thoa lên mũi 1-2 giọt tinh DẦU TRÀM mỗi ngày ( bất kể mùa đông hay mùa hè ) sức khỏe của bé sẽ được đảm bảo, không lo mắc các bệnh hô hấp.
       
Tham khảo:


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.