Header Ads

Breaking News
recent

Dầu Dừa_Giải Pháp Chăm Sóc Tóc Hoàn Hảo

     Tại sao hàng triệu người lựa chọn dầu dừa là một giải pháp hoàn hảo cho mái tóc của mình? Nó có những công dụng gì? ... Đó là một vài trong số hàng trăm câu hỏi mà bạn đặt ra khi được giới thiệu về dầu dừa. Và bây giờ, hãy cùng chúng tôi khám phá những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại trước khi bạn áp dụng cho mái tóc của mình.
     Theo các nghiên cứu khoa học đã được công bố trên thế giới thì dầu dừa rất giàu carbolhydrate, các vitamin và khoáng chất, có thể nói nó là một sản phẩm cực tốt cho cơ thể. Một số thành phần trong dầu dừa giúp giữ cho tóc khỏe mạnh, nuôi dưỡng và bảo vệ các sợi tóc khỏi những ảnh hưởng của chứng lão hóa sớm, hói đầu và rụng tóc. Bạn sẽ không thể ngờ được những lợi ích tuyệt vời nhất mà dầu dừa có thể mang lại cho mái tóc của bạn.

Chống rụng tóc:
     Rụng tóc không chỉ là nỗi ám ảnh đối với nam giới mà còn là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ. Khi tóc bị xơ, chẻ ngọn hoặc bị nấm thì sẽ rụng rất nhiều khi chải, hoặc thậm chí là vuốt tóc. Việc đổi dầu gội thường xuyên hay việc sử dụng hoá chất lên tóc (uốn, nhuộm, ép…) cũng khiến tóc bị tổn thương dẫn đến hiện tượng rụng tóc.
    Được đánh giá là loại dầu hiệu quả trong việc dưỡng da đầu và kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn nên dầu dừa rất được ưa chuộng trong việc trị rụng tóc. Đặc biệt dầu dừa có tác dụng chống sự oxy hóa làm cho tóc của bạn luôn được bóng mượt và mọc dày hơn, giảm hẳn hiện tượng rụng tóc nhiều  sau 1 thời gian ngắn chăm sóc.
     Hỗn hợp nước cốt chanh, dầu dừa và mật ong không chỉ ngăn rụng tóc mà còn tăng độ dày cho tóc, nuôi dưỡng tóc hư tổn, giúp tóc bạn trở nên bóng mượt và đầy sức sống.
Cách dùng:
    Bạn cần chuẩn bị: hỗn hợp gồm 1/2 thìa canh dầu dừa, 1/2 thìa cà phê mật ong và 1/2 quả chanh. Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên tóc, ủ tóc khoảng 20 phút và sau đó gội sạch lại với nước và dầu gội, đảm bảo rằng tóc được sạch dầu và chân tóc không bị dầu bịt kín. Thực hiện cách làm này 2 đến 3 lần trong 1 tuần và khoảng sau 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả rất bất ngờ.

Dưỡng tóc :
     Nếu tóc khoẻ, sợi tóc sẽ có hơn 70% trọng lượng là protein keratin. Thành phần này củng cố độ chắc khoẻ và cấu trúc của tóc. Protein dễ bị phá vỡ nhất khi bị can thiệp bởi các trị liệu hoá học như màu nhuộm. Khi đó lớp biểu bì phải mở ra để các hạt màu thấm vào bên trong tóc, làm đứt gãy các chuỗi protein, khiến tóc suy yếu. Tóc mỏng dần đi là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự suy giảm của protein. Hãy chú ý đến mái tóc khi bạn đã nhuộm tới lần thứ 3 hay thứ 4: những sợi tóc dày có thể đã từ từ chuyển sang tóc mảnh mà bạn không hề để ý! Sự rụng tóc sẽ đến ngay sau đó.
     Dầu dừa rất giàu axit lauric, nó có ái lực cao với protein keratin, do có trọng lượng phân tử thấp nên nó dễ dáng thâm nhập vào thân tóc, giúp làm giảm sự mất mát protein làm cho tóc khỏe mạnh cứng cáp hơn.
    Trong dầu dừa chứa rất nhiều vitanin E có tác dụng chống lão hóa cho da và tóc rất tốt. Sử dụng một hỗn hợp được hâm nóng của dầu dừa và dầu hoa oải hương  cho mái tóc của bạn vào ban đêm, sau đó gội sạch vào sáng hôm sau, thực hiện trong một vài ngày sẽ cho bạn một mái tóc khỏe mạnh, lung linh, bồng bềnh đầy sức sống. Hỗn hợp có hương thơm dễ chịu và làm mát da đầu giúp bạn có một giấc ngủ ngon tạo tinh thần sảng khoái cho một ngày mới.
     Nếu không muốn mất quá nhiều thời gian bạn có thể dùng ngón tay hoặc bông gòn thoa dầu dừa lên da và tóc bạn sau đó dùng một chiếc lược để chải đều lại và ủ trong vòng 20 phút, rồi gội sạch cũng sẽ cho tác dụng tương tự.

Dưỡng ẩm:
     Bởi những sợi tóc rất bé nhỏ nên bạn thường dễ bị nhầm lẫn khi cho rằng tóc có thể hút ẩm dễ ợt. Không, cấu tạo của tóc không cho phép nước di chuyển dễ dàng như trong những chiếc ống. Thay vào đó, các phân tử nước gắn bó với chuỗi protein trong lớp giữa của tóc theo một cấu trúc siêu bền (nếu tóc chưa bao giờ trải qua xử lý hóa học hay nhiệt độ). Cặp bài trùng này được giữ trong thân tóc một cách an toàn và duy trì sự đàn hồi cho tóc. Hãy tưởng tượng, độ ẩm là nước và protein là đất, còn tóc là những cây non được trồng trên đó. Cấy non sẽ chết nếu thừa nước, thiếu đất hoặc ngược lại. Bởi vậy, sự cân bằng giữa độ ẩm và protein chính là chìa khóa cho mọi mái tóc khỏe mạnh.
      Nhưng thật khó tìm được một mái tóc nguyên bản trong ngày nay. Những trị liệu có can thiệp của hoá học như màu nhuộm, là ép hoặc các công cụ tạo kiểu sẽ ăn mòn các lớp biểu bì bảo vệ bên ngoài sợi tóc, tấn công vào lớp giữa, phá vỡ các chuỗi protein và đánh bật các phân tử nước ra khỏi sợi tóc. Khi cấu trúc không thấm nước bị suy giảm, phân tử nước dễ dàng bốc hơi vào không khí, vào nắng và gió. Trong một mái tóc khoẻ, các phân tử này chiếm 10- 15 % trọng lượng. Khi chúng biến mất xuống còn 5%, bạn có thể cảm nhận được ngay độ đàn hồi của tóc đã mất dần đi. Chúng dễ bị đứt gãy ngay khi bạn vừa kéo căng sợi tóc một cách nhẹ nhàng.
     Dầu dừa có khả năng giữ lại độ ẩm cao, vì nó không dễ bị phân hủy hay bay hơi, giữ được kết cấu ổn định. Khi sử dụng dầu dừa cho tóc, các phân tử dầu dừa liên kết với nhau tạo thành một lớp màng mỏng bao bọc quanh sợi tóc, không cho phép hơi nước thoát ra ngoài, do đó giữ tóc ẩm và mềm mại, ngăn ngừa gãy tóc.

Làm mát da đầu :
     Một số bạn có làn da đầu nóng hoặc ra mồ hôi nhiều làm cho bạn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, mồ hôi kết hợp với bụi bẩn trong môi trường sinh ra các mụn chân tóc, làm cho tóc dễ rụng, thiếu sức sống, khiến bạn không tự tin trong giao tiếp.
     Dầu dừa có tác dụng làm mát da đầu, kiềm chế tiết mồ hôi giúp da đầu luôn sạch sẽ, sảng khoái.

Trị Gàu:  
    Gàu tuy không là loại bệnh nguy hiểm nhưng thường gây cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu và mất thẩm mỹ. Không ít người, nhất là các bạn trẻ mất tự tin trong giao tiếp khi thấy gàu rơi xuống đầy vai áo. Khó chịu hơn khi căn bệnh này cứ tái đi tái lại dù đã dùng rất nhiều cách chữa trị.
   Có rất nhiều nguyên nhân sinh ra gàu, có thể là do nấm, sử dụng các chất hóa học, mất cân bằng hormone, chế độ ăn uống giàu mỡ động vật, đặc biệt là tình trạng lo lắng, stress, ô nhiễm môi trường…
    Các axit béo khác nhau có trong dầu dừa có tác dụng chống gàu rất tốt và tốt hơn nhiều so với bất kỳ loại dầu gội trị gàu trên thị trường. Dùng thường xuyên dầu dừa sẽ làm cho gàu không còn quay trở lại. 
Cách dùng:
      Pha dầu dừa với nước ấm hoặc dầu thầu dầu, rồi dùng hỗn hợp này để gội và massage da đầu, mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và một  làn da sạch sẽ cùng mái tóc óng mượt đầy sức sống.
    Nếu bạn muốn nhanh chóng loại gàu ra khỏi mối bận tâm của bạn, bạn có thể dùng hỗn hợp dầu dừa và dầu mè. Thoa hỗn hợp này lên da đầu rồi ủ trong vòng 30 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy sự khác biệt.

Chẻ ngọn:
    Do lạm dụng các sản phẩm tổng hợp để làm đẹp như nhuộm, hấp, ép, sấy,… kết hợp với sử dụng dầu gội không đúng làm cho tóc bạn ngày trở nên khô rối, dễ gãy và chẻ ngọn.
    Một cách nhanh nhất để loại bỏ vấn đề này là tỉa đi phần ngọn tóc bị chẻ, nhưng  nhanh chóng chẻ ngọn lại quay trở lại nếu bạn không có biện pháp chửa trị tận gốc. Nguyên nhân chính gây ra chẻ ngọn là tóc thiếu độ ẩm cần thiết. Với khả năng tạo lớp màng bao bọc giữ ẩm cho tóc, dầu dừa giúp mái tóc của bạn trở nên óng mượt và không còn nổi lo chẻ ngọn . Bạn có thể sử dụng hỗn hợp dầu dừa và dầu hạnh nhân để tăng cường tác dụng.

Diệt chấy (chí):
    Ngày nay chấy không còn là một vấn nạn, do chất lượng cuộc sống nâng cao, và các loại dầu gội tổng hợp ngày càng phổ biến và thông dụng. Nhưng đi kèm với nó là tác hại của các chất hóa học lên da đầu và tóc của bạn. Thật không may trẻ em là đối tượng nhạy cảm nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị chấy rận tấn công do cùng sinh hoạt chung tại nhà trẻ.
   Dầu dừa tinh khiết rất hữu ích trong việc ngăn ngừa chấy bởi bản chất nhờn của nó không cho phép các sinh vật nhỏ dễ dàng làm tổ trên da đầu. Nếu trứng của chấy dính vào tóc thì vòng đời của nó sẽ chấm dứt một cách hiệu quả. Hàm lượng Axit Lauric trong dầu dừa khá cao có khả năng kháng nấm, tiêu diệt được các vi khuẩn. Điều này rất có ý nghĩa trong việc điều trị chấy rận. Dầu dừa tinh khiết sẽ thẩm thấu nhanh vào chân tóc và “bóp chết” chấy rận không cho chúng đẻ trứng và phát triển trên tóc.
Cách dùng:
     Dùng lược (loại dùng để chải chấy) nhúng vào dầu dừa tinh khiết và chải đều lên tóc. Để trong khoảng 30 phút cho dầu dừa phát huy tác dụng. Sau đó gội sạch tóc.

Mụn nhọt:
    Mụn ở da đầu là bệnh viêm chân tóc hay gặp ở những người đầu nhiều dầu do vi khuẩn liên tụ cầu proteus hoặc nấm trichophyton gây nên. Những người lao động vất vả đầu tóc luôn đẫm mồ hôi, bụi bặm mà ít được tắm gội hay thậm chí người gội quá nhiều, dùng dầu gội có độ tẩy gàu cao, có thói quen hay cào/vò đầu làm xây xước da đầu mà dẫn đến viêm chân tóc.
   Tinh dầu dừa chứa có 18% là axit Capric và axit lauric, là 2 loại hoạt chất không thể thiếu trong các dung dịch kháng viêm khử trùng. Chính vì vậy việc sử dụng thường xuyên dầu dừa cho mái tóc của bạn sẽ rất tốt cho da đầu và chân tóc giúp loại bỏ các vấn đề mà mụn nhọt gây ra.
   Những lợi ích mà dầu dừa mang lại cho mái tóc của bạn không còn gì phải bàn cãi, nhưng nó cũng không thể hoàn toàn thay thế cho dầu gội trong việc làm sạch mái tóc của bạn. Cho nên bạn có thể pha một ít dầu dừa và dầu gội mà bạn ưa thích để sử dụng hàng ngày là một giải pháp tiện lợi giúp bạn vừa dưỡng tóc lại có một mái tóc sạch.
    Có thể thấy sử dụng dầu dừa đúng cách sẽ mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho bạn. Nhưng nếu bạn quá bận rộn hoặc là có làn da nhạy cảm không phù hợp với dầu dừa thì cũng không cần quá áp lực về điều đó, chỉ cần bạn giữ cho mái tóc luôn sạch sẽ, ăn uống đủ chất và sử dụng các biện pháp làm đẹp mà không làm phá vở kết cấu của tóc thì bạn cũng có thể tự tin với một mái tóc khỏe mạnh.
    Mái tóc là góc con người, hãy làm cho mái tóc của mình luôn đẹp và cuốn hút. Good luck and Happy!


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.