Header Ads

Breaking News
recent

Dầu Dừa_Dược Phẩm Chăm Sóc Da Toàn Diện

      Dầu dừa nổi tiếng khắp thế giới không chỉ vì nó là một loại dưỡng chất chăm sóc tóc hoàn hảo, hay là một loại thực phẩm bổ dưỡng, mà còn vì nó là một loại dầu massage tuyệt vời, một dưỡng chất chăm sóc da hiệu quả. Ở Ấn độ và một số nơi có khí hậu nhiệt đới, nơi mà dừa hầu như có khắp mọi nơi, người dân bản địa thường lấy dầu dừa bôi lên da của họ vì tin rằng nó có thể bảo vệ làn da tránh khỏi các tia UV có hại từ mặt trời. Vậy, dầu dừa được chiết xuất hoàn toàn 100% từ thiên nhiên, không có phụ gia hay chất bảo quản độc hại, có thật sự là dưỡng chất bảo vệ làn da ở những nơi nóng nhất và nắng nhất trên thế giới tốt hơn cả các loại kem chống nắng trên thị trường hay không?


      Trước khi xác minh được điều đó và hiểu được lợi ích mà dầu dừa mạng lại cho làn da, hãy cùng chúng tôi khám phá thành phần và những thuộc tính đặc biệt đã làm cho nó trở thành sản phẩm hữu ích trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc da.

Thành phần chính:
Axit béo bão hòa:
      Hầu hết chúng ta đều nghĩ axit béo bão hòa là có hại cho cơ thể, bởi vì các chất béo chúng ta tiêu thụ là các axit béo chuỗi dài vốn cần được chia nhỏ trước khi chúng có thể được hấp thụ. Dầu dừa thì khác, với thành phần chứa tới hơn 50% axit béo chuỗi trung bình dầu dừa dễ dàng được cơ thể hấp thụ.
      Thành phần các loại axit béo trong dầu dừa như sau:
Loại axit béo
Tỉ lệ
Tính chất
Caproic Acid (6: 0)
0,6%
Chất béo bão hòa
Stearic Acid (18: 0)
3,46%
Chất béo bão hòa
Palmitic Acid (16: 0)
8.40%
Chất béo bão hòa
Palmitoleic acid (16: 1)
0.06%
MUFA
Oleic Acid (18: 1)
5.80%
MUFA
Linoleic Acid (18: 2)
0.90%
PUFA
Alpha Linolenic Acid (18: 3)
0,44%
PUFA
Myristic acid (14: 0)
16,23%
Chất béo bão hòa
Lauric Acid (12: 0)
48.03%
Chất béo bão hòa
Capric Acid (10: 0)
6.27%
Chất béo bão hòa
Caprylic Acid (8: 0)
7.64%
Chất béo bão hòa
       Màng tế bào được cấu tạo bởi ít nhất 50% chất béo bão hòa. Điều này là cần thiết để đảm bảo tế bào được vững chắc và toàn vẹn, đủ khả năng thực hiện chức năng của mình. Khi thoa dầu dừa lên da, các thành phần axit béo này nhanh chóng được da hấp thụ; hoặc khi dùng dầu dừa làm thực phẩm, axit béo được vận chuyển đến các tế bào da làm cho da khỏe mạnh và mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông. Axit béo cũng giữ lại độ ẩm cho da.

Axit Capric/ Caprylic/ lauric:
      Những axit này được tìm thấy trong thành phần của sữa mẹ, là những vi chất thiết yếu giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể trước sự tấn công của virus, vi khuẩn gây bệnh khi nó được cơ thể chuyển đổi sang dạng monocaprins và monolaurins.
      Ba axit béo này có tính chất khử trùng và đặc tính kháng khuẩn mạnh nên khi bôi lên da dầu dừa sẽ bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập vào vết thương hở hoặc thông qua lỗ chân lông. 
     Axit lauric trong dầu dừa kết hợp với dầu oregano đã được chứng minh có hiệu quả trong việc chống lại các vi khuẩn tụ cầu hơn so với thuốc kháng sinh. Axit lauric cũng đã được chứng minh là có khả năng phòng ngừa một số bệnh ung thư.
     Hơn nữa, caprylic, capric và axit lauric dễ dàng bị phá vỡ và giải phóng ra năng lượng cung cấp cho cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Việc giải phóng năng lượng này cung cấp lượng năng lượng cần thiết cho cơ thể bạn khi vận động, đồng thời đốt đi lượng mỡ dư thừa, giúp giảm cân hợp lý. Những ai quan tâm đến lĩnh vực làm đẹp đều biết, giảm cân giúp bạn có được vóc dáng thon gọn như ý, nhưng nếu giảm cân quá nhanh và không đúng cách, đặc biệt giảm cân nhờ chế độ ăn kiêng khắt khe sẽ khiến cơ thể không đủ năng lượng và suy yếu, đồng thời xuất hiện các vết rạn khó chữa trên da. Với khả năng vừa đốt đi lượng mỡ thừa đáng ghét nhưng đồng thời vẫn cung cấp đủ năng lượng bổ sung cần thiết cho cơ thể, thêm vào đó là khả năng chống rạn da cũng như chữa những vết rạn da vừa mới xuất hiện thì dầu dừa thực sự là một vị cứu tinh trong việc giảm cân hiệu quả mà vẫn giữ được vẻ đẹp của làn da.
Vitamin E:
    Trong 100 gram dầu dừa chứa tới 0,1 mg vitamin E, tỉ lệ dưỡng chất này ít có sản phẩm nào sánh bằng. Là dưỡng chất thiết yếu cho một làn da khỏe mạnh, nó làm mờ và xóa đi những vết sẹo, vết thâm trên da, giữ làn da mịn màng và bảo vệ da không bị rạn nứt. Với đặc tính oxy hóa cao, Vitamin E ngăn ngừa lão hóa sớm và nếp nhăn cho da. Dầu dừa còn được xem là một loại kem chống lão hóa tốt nhất, hiệu quả nhất.
Protein:
     Giống như nước dừa, dầu dừa rất giàu protein. Những protein này giữ cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung, cả cho những lớp tế bào da ở bên trong và bên ngoài. Protein cũng góp phần tăng cường sự khỏe mạnh của các mô tê bào và sửa chữa những mô tế bào bị tổn thương, cùng một loạt các hoạt động cần thiết khác trong cơ thể. Đối với những tế bào bị hư hỏng do những vết thương trên da, protein nhanh chóng sửa chữa và thay thế các tế bào này, làm cho làn da nhanh chóng trở lại bình thường và không để lại sẹo.
      Do những đặc tính tuyệt vời đó, dầu dừa được xem là mỹ phẩm tự nhiên, thân thiện với con người và là thành phần không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da.

Chăm sóc da bằng dầu dừa:
Son dưỡng:
      Vào mùa đông đôi môi của bạn thường có những vết nứt do thời tiết lạnh giá, khiến nó không còn được căng mộng và gợi cảm, thậm chí làm bạn đau rát khó chịu. Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng các loại son dưỡng tổng hợp, tuy nhiện các loại son tổng hợp này đều chứa một lượng nhỏ hợp chất độc hại nhất định (đặc biệt là chì), và như thế bạn đã vô tình nuốt độc chất vào cơ thể khi sử dụng son môi. Bạn có thể tự nhủ rằng lượng son bạn ăn vào là rất nhỏ, không đáng kể, nhưng cùng với thời gian lượng độc chất tích lũy trong cơ thể sẽ nhiều thêm, điều đó hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe của bạn chút nào.

       Trong trường hợp này, Dầu dừa là một sự thay thế lý tưởng. Nó tạo thành một lớp bảo vệ, giữ ẩm và chăm sóc các tế bào da, giúp bờ môi căng mộng và sexy. Nếu bạn có lỡ nuốt vào thì cũng không phải là vấn đề quan ngại, nó sẽ chỉ cung cấp cho bạn những lợi ích bổ sung, cho nên đường nào thì bạn cũng có lợi.

Dưỡng trắng da mặt:
·         Trộn đều dầu dừa, nước cốt chanh tươi, đường trắng theo tỷ lệ 2:1:1 rồi massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn lên mặt, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, vừa có tác dụng dưỡng trắng da vừa tẩy da chết cực kỳ hiệu quả. Nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần.
·         Sử dụng kết hợp dầu dừa và sữa chua: Trộn đều 1 thìa dầu dừa với 2 thìa sữa chua được 1 hỗn hợp đồng nhất rồi massage nhẹ nhàng lên da trong 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh. Thực hiện 3 lần/1 tuần để phát huy tác dụng dưỡng trắng làm đẹp da từ dầu dừa.
·         Sử dụng kết hợp dầu dừa + mật ong + lòng trắng trứng gà: Bạn đánh tan 1 lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu dừa sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, lớp này khô thoa tiếp lớp khác, khoảng 3 lớp là đạt yêu cầu, sau đó bạn nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần/1 tuần làn da của bạn sẽ trở nên trắng mịn, căng tràn sức sống hơn mỗi ngày.

Dưỡng trắng da toàn thân:

  •    Bạn chỉ cần pha vài giọt dầu dừa vào nước tắm sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho cơ thể, giúp da không bị khô và trắng sáng hẳn lên.
  •  Trộn dầu dừa vào sữa tắm hàng ngày để dưỡng trắng da toàn thân một cách hiệu quả nhất, bạn cho sữa tắm ra 1 hũ nhỏ + vài giọt dầu dừa rồi trộn đều và tắm nhé, mùi vừa thơm mà da cực min. Thực hiện đều đặn mỗi ngày.
  •  Sau khi tắm xong, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay, xoa đều và thoa lên khắp cơ thể, sau đó masage nhẹ nhàng. Dùng thường xuyên mỗi ngày. Cách này không chỉ có tác dụng dưỡng trắng mà còn tạo nên lớp màng bảo vệ da rất hiệu quả.
  • Sử dụng kết hợp dầu dừa và muối tắm: Trộn một ít muối tắm + sữa tươi ko đường + vài giọt dầu dừa, sau khi tắm sữa tắm xong xoa hỗn hợp lên da 10 phút rồi massage nhẹ nhàng, không nên chà xát quá mạnh, sau đó tắm lại với nước sạch, cách này vừa giúp da trắng mịn, vừa tẩy da chết cực hiệu quả, lại vừa giữ ẩm cho da. Tuy nhiên việc tẩy da chết chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần là đủ, làm quá nhiều lại không tốt cho da.
Dưỡng ẩm:
      Các tỉnh phía bắc của nước ta có mùa đông thực sự rất khắc nhiệt, nhiệt độ xuống khá thấp, đồng thời khí hậu khá hanh khô, nên làn da thường bị mất nước rất nghiêm trọng, khô ráp và thiếu sức sống.
      Dầu dừa với hơn 50% chất béo bão hòa, khi thoa lên da nó tạo thành một lớp bảo vệ giúp giữ lại độ ẩm trên da, khiến da mềm mại và mịn màng.

Chữa nứt gót chân:
     Nứt gót chân có thể xảy ra do mùa đông lạnh giá, do đặc thù công việc phải đi đứng nhiều, do béo phì hoặc mang thai,... Đây là chứng bệnh khá phổ biến đối với nhiều người, tuy không nguy hiểm nhưng lại gây đau đớn, khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

    Dầu dừa với đặc tính sát trùng, sát khuẩn cao giúp gót chân chống lại vi khuẩn xâm nhập, đồng thời với với hàm lượng protein, axits béo bảo hòa và vitanim E lớn sẽ giúp nhanh chóng tái tạo các mô tế bào bị tổn thương, dưỡng ẩm và làm mềm mại làn da ở gót chân.
    Để đạt được hiệu quả tốt nhất, mỗi tối trước khi ngủ bạn nên rửa sạch đôi chân của mình bằng nước ấm có pha một chút muối loãng, rồi thoa dầu dừa lên gót chân, sau đó mang vớ rộng để giữ ấm.  Buổi sáng thức dậy, rửa sạch đôi chân với nước ấm, sau một thời gian bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Tẩy tế bào chết:
     Các sản phẩm tẩy da chết chỉ có tác dụng lấy đi lớp tế bào chết trên da bạn nhưng không có tác dụng dưỡng ẩm làm đẹp da trong khi dầu dừa lại có cả 2 tác dụng nêu trên. Ngoài cách sử dụng dầu dừa kết hợp muối tắm như đã nói ở trên, còn một cách đơn giản khác là tắm qua bằng nước ấm, trộn đều 1 thìa lớn đường nâu với 3 thìa dầu dừa rồi sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên toàn bộ cơ thể trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Hỗn hợp giúp lấy đi lớp da chết dư thừa và làm sạch các chất cặn bã ở lỗ chân lông mà không để lại cảm giác da bị kích ứng. Làn da của bạn sẽ trở lên mềm mại, trắng sáng và thu hẹp lỗ chân lông.

Xóa tan quầng thâm mắt:
     Để có thể thức dậy với gương mặt tươi trẻ, đôi mắt không bị quầng thâm, hãy dùng dầu dừa thoa lên vùng da xung quanh mắt kết hợp massage nhẹ nhàng rồi để qua đêm, dầu dừa có tác dụng đánh tan quầng thâm mắt rất hiệu quả và phù hợp với hầu hết các làn da được cho là nhạy cảm nhất.

Trị nám da:
      Cách trị nám da bằng dầu dừa đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều phụ nữ tin dùng bởi tính an toàn, hiệu quả, tiết kiệm mà không hề gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào khác. Cách thức trị nám da bằng dầu dừa cũng cực kỳ đơn giản với 3 bước như sau:
Bước 1: Tẩy da chết bằng hỗn hợp đường nâu + dầu dừa để da có thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn;
Bước 2: Cho dầu vừa vào lòng bàn tay và massage vùng da bị nám theo hướng vòng tròn khoảng 30 phút;
Bước 3: Rửa mặt sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ được chiết xuất từ tự nhiên.
Tẩy Trang:
      Mặc dù không phổ biến, nhưng nhiều phụ nữ đã bắt đầu sử dụng nó để loại bỏ đồ trang điểm trên khuôn mặt và đôi mắt mà không phải lo lắng chất tẩy trang sẽ xâm nhập vào vùng da mặt nhạy cảm như các loại chất tẩy khác.

Bệnh về da:
      Dầu dừa rất tốt trong việc chữa trị một số bệnh về da như mụn trứng cá, vẩy nến, eczema. Vì các hoạt chất Axit Capric, axit Caprylic và axit lauric trong dầu dừa có khả năng chống vi khuẩn, virus rất tốt nên sẽ nhanh chóng tiêu diệt và loại bỏ những virus gây bệnh. Đồng thời với hàm lượng protein cao dầu dừa làm cho việc thay thế các tế bào bị bệnh hoặc chết bằng các tế bào khỏe mạnh khác trở nên nhanh chóng.

Một số lưu ý khi sử dụng dầu dừa:
      Dầu dừa có nhiệu độ  tan chảy khá thấp, khi ở nhiệt độ thấp dầu dừa đông đặc lại thành thể rắn, nhưng khi nhiệt độ môi trường lớn hơn 25 độ C dầu dừa nhanh chóng tan chảy, nên dụng cụ chứa dầu của bạn cần được đậy kính để tránh đổ ra ngoài.
      Khi sử dụng dầu dừa, ngoài các cách tổng hợp như đã hướng dẫn ở trên, bạn chỉ cần lấy một ít dầu dừa để vào lòng bàn tay rồi chà xát với nhau sau đó bôi lên vùng da mà bạn mong muốn. Bạn cũng có thể để dầu dừa lên một miếng bông, rồi chà lên làn da của bạn. Bạn không cần phải dùng dầu dừa thường xuyên như các loại dầu chăm sóc da khác và bạn chỉ cần một lượng nhỏ để tạo lá chắn bảo vệ trên da của bạn nhưng có tác dụng kéo dài trong thời gian dài.
       Nhiều người cứ nghĩ dùng càng nhiều càng tốt, nhưng điều đó là không đúng trong trường hợp này. Da chỉ có thể hấp thụ một lượng dầu nhất định, lượng chất được hấp thụ này sẻ tạo ra một lớp bảo vệ không cho phép hấp thụ thêm dầu vào nữa, cho nên dùng quá nhiều dầu dừa lại gây tác dụng không mong muốn, chẳng hạn như lỗ chân long bị bịt kín gây nên mụn trứng cá.

Tài liệu tham khảo:
1.     Vitamin E Content of-Vegetable Oils and Fats. by DAVID C. HERTING ANDEMMA-JANE E. DRURY
3.      Importance of n−3 fatty acids in health anddisease 1,2,3 . by From the Division of Endocrinology, Diabetes, and Clinical Nutrition, Oregon Health Sciences University, Portland.
5.     In Vitro AntimicrobialProperties of Coconut Oil on Candida Speciesin Ibadan, Nigeria by D.O. Ogbolu, A.A. Oni, O.A. Daini, and A.P. Oloko. Journal of Medicinal Food. June 2007.
6.     Anti-inflammatory, analgesic, and antipyreticactivities of virgin coconut oil by s. intahphuak, P. khonsung and A. Panthong


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.