Header Ads

Breaking News
recent

Trị mụn bằng ánh sáng sinh học ( Blue light )

Thành thật xin lỗi các bạn, tớ đã bỏ bê blog này lâu quá rồi. Vốn dĩ định xóa nó đi, vì định dạng blogspot này có vẻ đã lỗi thời. Suy nghĩ mãi lại thôi, trong thời buổi người người làm blog, nhà nhà làm blog , tớ vẫn hi vọng đôi dòng nhạt nhẽo ở chốn này có thể có 1-2 thông tin các bạn đang tìm kiếm, giúp ích được cho các bạn một chút j đó. Bài viết sau được viết với mục đích chia sẻ về 1 sản phẩm tốt và một chút toan tính tư lợi của 1 người bán hàng. Các bạn có thể đọc để tham khảo, có thể tin, có thể hồ nghi, hoặc đơn giản coi đây là 1 bài PR lộ liễu... Nói sơ qua như thế, chúng ta vào đề nhé!

Nếu bạn đã theo dõi blog này của tớ và đọc những bài trước, có thể bạn vẫn còn nhớ tớ từng có thời gian đi chữa mụn ở nhà bs Hưng vào khoảng năm 2012. Sau khi chấm dứt quá trình chữa, da tớ bị mụn trở lại. Không nhiều, nhưng nó khiến tớ lo lắng. Đầu năm 2013, tớ bắt đầu công cuộc đi làm mặt, chiếu đèn ở nhà bs Bảo. Toàn bộ quá trình các bạn có thể đọc lại ở đây . Sau khi ngừng làm mặt ở nhà bs Bảo vì...quá bẩn, tớ tiếp tục cày cuốc thông tin trên mạng, trên wtt,... và quyết định sử dụng liệu pháp chiếu ánh sáng sinh học để trị và ngừa mụn. Địa điểm là Bệnh viện da liễu HN nằm trên phố Nguyễn Khuyến. Chi phí chiếu ở đây khá rẻ, 30k / lần chiếu 15ph + 5k gửi xe, hehe. Máy chiếu ở đây là dạng máy chiếu to cho các spa, giá khoảng 20 triệu. Thật ra bây giờ cái máy này cũng...hơi lỗi thời rồi. Các spa đã kịp chuyển sang dạng mặt nạ ánh sáng ( giống loại tớ bán nhg cao cấp và thời gian sử dụng lâu hơn, đương nhiên rất đắt - khoảng vài nghìn $  ) chứ k dùng đèn chiếu nữa. Điểm trừ ở chỗ BV da liễu HN là phải xếp hàng, chờ đợi khá lâu. Ngoài ra, đến đấy chiếu chỉ được các chị y sĩ lau qua mặt cho với nước ( lạy chúa, không biết bông ở đấy có sạch k @@ ). Điểm trừ to đùng với tớ nữa là đi từ nhà sang khá xa :( và đi lại vào giữa mùa hè thì đúng là thảm họa. Lưu ý nho nhỏ cho bạn nào đến đấy chiếu đèn là không nên sử dụng dịch vụ massage mặt ở đấy. Các chị y sĩ ở đấy dùng kem Vitamin E massage lần nào về tớ cũng lên thêm mụn :))

Về tác dụng thì thực sự rất tích cực. Mụn hơi sưng sẽ xẹp, mụn đang sưng nhanh chín hơn, da sáng hơn. Có một số phản hồi tích cực về việc giảm dầu, nhỏ lỗ chân lông nhưng tớ không thấy những dấu hiệu này. Giai đoạn mà mặt tớ "nhẵn thín" tớ vẫn duy trì chiếu 1 tuần ít nhất 1 lần để ngừa mụn. Những bạn cơ địa da mụn quanh năm nên duy trì bước này.

Thực ra công nghệ dùng ánh sáng trị liệu cho da rất phổ biến. Có khoảng 7-8 màu sắc phù hợp từng loại da, vấn đề trên da. Tuy nhiên tớ mới chỉ được thử 2 loại. Lý thuyết thì khá dài dòng, mà tớ đoán cũng chả ai quan tâm là chúng nó có bước sóng ngắn dài thế nào đâu. Tóm gọn lại :
- Ánh sáng xanh ( dương ) : trị mụn , diệt khuẩn, phù hợp da dầu, hỗn hợp....
- Ánh sáng đỏ : kích thích sản sinh collagen ( nghe hoành tá tràng quá ), ngừa và trị các dấu hiệu lão hóa , trị thâm....
Quãng thời gian tớ chiếu tại BV Da liễu thì chủ yếu là chiếu ánh sáng xanh, thi thoảng lắm mới chiếu ánh sáng đỏ nên tớ cũng k rõ tác dụng nó có thần thánh được như quảng cáo không.


 photo 1_zpsqbta8ofu.jpg 

Sản phẩm này là mask ánh sáng sinh học màu xanh. Tớ đã nghiên cứu sp này khá lâu và bây giờ mới chính thức nhập về. Giá ở Mỹ là 30$ chưa thuế, chưa công mua, chưa phụ thu nhập khẩu + phí ship. Nấn ná mãi đến khi 1 chị bạn làm spa, dùng mask này cho khách và cho phản hồi tích cực tớ mới dám nhập. Giá cả tớ nghĩ là khá rẻ cho 30 lần chiếu. Ngoài chiếc mask cá nhân này, cũng có các địa chỉ khác ở HN sử dụng đèn LED sinh học:
- BV Da liễu HN  : đã nói ở trên, giá rẻ vì chi phí đã được nhà nước bao cấp :)) mỗi tội lười đi xa
- Bs Bảo : giá khoảng 150k / lần đắp mặt + chiếu ánh sáng, nhưng...bẩn. Và cái đèn chiếu chỗ bs Bảo nhìn lạ lạ.
- Các spa : giá ở spa thì vô chừng lắm, trước kia khoảng 500k / lần nhưng bây giờ chắc rẻ hơn rồi.
Trong SG cũng có nhiều chỗ chiếu đèn LED lắm, giá từ 100k trở lên. Địa chỉ chính xác thì tớ không review được vì suốt thời gian ở SG tớ không đi chiếu lần nào.

That s all :D nếu nghĩ ra thêm điều gì tớ sẽ update lại. Hi vọng bài viết này hữu ích với các bạn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.