Header Ads

Breaking News
recent

Tinh dầu sả - Quà tặng mùa hanh khô

Mùa hè, thời tiết hanh khô, nóng nực khiến ai cũng cảm thấy khó chịu, đặc biệt là những người mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp như tai, mũi, họng. Có một cách khá đơn giản để giải quyết vấn đề này, đó chính là sử dụng một chiếc máy phun sương rồi thêm vào nước một chút tinh dầu sả, căn phòng của bạn sẽ trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn nhiều đấy!



Tinh dầu sả với những công dụng tuyệt vời của nó không những giúp căn phòng của bạn trở nên thơm mát với hương thơm dịu nhẹ mà còn giúp bạn chữa được nhiều bệnh khác, nhất là những bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nó cũng là một món quà mang lại nhiều lợi ích trong mùa hanh khô này. Nhưng trước hết bạn nên chú ý lúc mua tinh dầu để tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng.

Cách pha chế tinh dầu sả để sử dụng với quạt phun sương:

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Hãy sử dụng tinh dầu sả kèm với các loại thảo mộc như: Hương thảo, cỏ xa hương sẽ giúp mang lại cảm giác từ thiên nhiên, cây cỏ buổi sớm mai cho bạn. Còn nếu bạn yêu thích hương cam ngọt dịu, hương quế cay nồng thì cũng không khó để tạo ra. 
- Bên cạnh chuẩn bị những loại nguyên liệu như trên, bạn cũng cần những lọ thủy tinh xinh xắn và 
chiếc nồi nhỏ.

Pha chế:

Có rất nhiều cách phối hợp giữa các loại nguyên liệu này với nhau: 

  • Cách 1: Cam tươi, quế, hoa hồi, đinh hương, hạt tiêu
  • Cách 2: Cam tươi, gừng, tinh dầu hạnh nhân 
  • Cách 3: Chanh tây, hương thảo, tinh dầu vani

Đừng quên cho vào vài giọt tinh dầu sả nhé, vì đó là nguyên liệu chính mà! 

Bạn cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, chế nước sao cho ngập nguyên liệu và bắt đầu bật bếp. Vì các chất tinh dầu rất dễ bay hơi dưới tác động của nhiệt độ cao, nên bạn nên bật bếp nhỏ lửa và kiên nhẫn chờ đợi trong khoảng thời gian 30- 40 phút. Sau đó bạn lấy nước cốt của chúng, cho vào lọ thủy tinh đã rửa sạch và khô ráo. 

Sau khi chế ra được các loại tinh dầu này, bạn nên để chúng ở những nơi có nhiệt độ thấp, thoáng mát để bảo quản, sử dụng, tránh các lọ tinh dầu này bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ dẫn đến mất chất lượng, hoặc biến đổi thành phần hóa học.

Tinh dầu sả là một món quà độc đáo, mới lạ trong mùa hè hanh khô này. Chắc hẳn những người nhận được món quà này sẽ không khỏi ngạc nhiên và vui sướng khi nhận được một món quà do chính tay bạn tạo ra. Đừng quên hướng dẫn họ sử dụng cho đúng cách nhé!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.