Header Ads

Breaking News
recent

Night Time Skincare Routine / Lảm Nhảm Về Làn Da Mùa Mưa

Ơn trời cuối cùng cũng thi xong, những ngày hè của mình cuối cùng đã tới! Thật sự vào ngày thi cuối mình đã rất vui, mặc dù Triết, Dẫn luận ngôn ngữ học, Tư tưởng Hồ Chí Minh các thứ đều trật lất hết cả  (´∀`) nhưng không sao, tâm trạng thoải mái và tích cực là tốt rồi (´∀`) Nghỉ hè thì có nhiều thời gian để làm những việc mình thích hơn, đầu tư nhiều hơn vào những sở thích của mình (viết blog chẳng hạn) nên xem ra mùa hè này rất bận rộn và hứa hẹn nhiều điều thú vị lắm!

Hôm nay mình sẽ tiếp tục với bài viết đang dở dang ở kì trước, không biết mọi người đã xem bài Morning Skincare Routine/ Lảm Nhảm Về Làn Da Mùa Mưa trước đó chưa nhỉ? Nếu chưa thì hãy click vào đây để biết được skincare routine buổi sáng của mình cũng như những sản phẩm mình đã giới thiệu trong bài viết trước nhé.


Chăm sóc da là một quá trình lâu dài cần sự kiên trì mới thành công, không phải ngày một, ngày hai mà da chúng ta đã hết sạch khuyết điểm và hoàn mĩ ngay tức khắc. Cũng như những việc khác, phải thực hiện để đạt được nó, thì skincare cũng vậy, phải "tập luyện" thì da mới đẹp! Đó là sự thật, nếu bạn chăm sóc da đúng cách, bài bản tuân thủ đúng các bước thì việc có làn da đẹp như những diễn viên, ngôi sao trên màn ảnh là việc làm hoàn toàn trong tầm tay. Vậy nên, ngay từ bây giờ hãy luôn tâm niệm ''Đẹp là phải luyện tập'' nhé! Đừng vì mụn, nám, sẹo, thâm hay bất kì khiếm khuyết nào mà lại tự ti và nản lòng.


Đến với bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho mọi người biết quy trình chăm sóc da buổi tối của mình, thật ra cũng không khác buổi sáng là mấy đâu, nhưng thay vì bảo vệ, dưỡng ẩm nhẹ nhàng như buổi sáng thì đến với quy trình buổi tối mình lại thiên về làm sạch da và dưỡng ẩm nhiều hơn một chút!

Ngủ phải như mèo này nhé, nằm thẳng đừng lăn qua lăn lại rồi lại dây hết kem ra gối, không lại uổng công huhu.

Yeh, bước đầu tiên mình dùng dầu tẩy trang để tẩy sạch đi kem chống nắng và bụi bẩn cả ngày đeo trên mặt cả ngày. Mình cũng thường xuyên dùng dầu tẩy trang để tẩy đi bụi bẩn cả khi không dùng kem chống nắng, mình khuyến khích mọi người dùng thêm dầu tẩy trang vì chỉ với sữa rửa mặt thôi thì 100% không thể sạch bong bụi bẩn trên mặt mọi người được đâu ạ.


Dầu tẩy trang quen thuộc mình đang dùng ở đây chính là Kracie cleansing oil, mình đã có bài review riêng cho từng loại sản phẩm rồi, nếu mọi người muốn tìm hiểu thêm thì mình sẽ dẫn link nhé!



Đây là tẩy trang hương cam của hãng, loại dầu này không nhất thiết phải dùng trên tay khô mặt khô vì dầu không chuyển sang dạng sữa khi gặp nước, mùi hao hao nước rửa chén Sunlight nên mình khá hoang mang. Loại này tẩy khá mạnh và  khô da. Mình chỉ recommend loại dầu tẩy trang này cho những bạn da cực kì dầumake-up nhiều thôi. Loại này có chứa alcohol nên vì thế sẽ tẩy mạnh hơn Olive nhiều. Điều đáng ghét ở đây là em nó làm mình bị mụn thịt gần mắt, nên sau khi cố gắng xài hết (vì tiếc tiền) mình đã đổ qua Olive dùng.

 Mà hình như nhiều người chuộng Olive hơn thì phải, hôm qua vào Guardian thấy loại Olive hết veo, chỉ còn cả lốc loại Orange này (´∀`) Mình sẽ dẫn link review chi tiết của sản phẩm này dưới đây để mọi người đọc rõ hơn nhé!


Tẩy trang Kanebo Kracie Naive Orange




Cũng cùng một hãng sản xuất nên là anh em của em Orange bên trên. Dầu tẩy trang này khác hẳn, khi dùng phải mát xa bằng tay khô mặt khô, sau khi mát xa tầm 2-5 phút thì thêm nước vô, dầu sẽ chuyển thành dạng sữa, mát xa thêm tầm 1 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước. Cảm giác sau khi tẩy trang hoàn toàn thích hơn hẳn Orange, sạch sẽ nhưng không khô da, mùi thơm lại rất dễ chịu ấy chứ. Chắc hẳn đây là lý do mà em này cháy hàng, grừ!

Nếu mọi người dùng hợp em Olive này rồi, hãy cứ mạnh dạng đầu tư lâu dài em ấy nhé, giá thành khá rẻ, chỉ tầm 150-170k tùy nơi bán, ở Guardian và Medicare đều bán hết cả. Với những tiêu chí ngon-bổ-rẻ như vậy thì sẩn phẩm với mức giá drugstore thế này sẽ trở thành siêu sao của nhiều bạn (trong đó có mình) mất!! (°◇°;)

Link dẫn đến bài review chi tiết của em ấy tại đây:
Tẩy trang Kanebo Kracie Naive Olive




Cũng chả có gì khác lạ như ở Morning Skincare Routine đâu ạ, vẫn là sữa rửa mặt trắng da tinh chất sữa bò của Thorakao, một tiêu chí ngon-bổ-rẻ khác cộp mác 23.000 đồng dán chình ình trên sản phẩm (°∀°)b







Mọi người có thể sử dụng toner seaweed của The Body Shop, rất thích hợp cho da dầu hay thiên dầu. Nhưng ở thời điểm viết bài Night Time Skincare Routine này thì mình đã hết sạch em ấy rồi, nên dùng qua toner tea tree cùng hãng.


Tea tree thì khỏi phải nói về độ nổi của em ấy rồi. Điều đáng nói ở đây chính là vào lần đầu tiên mình sử dụng, mặt mình cảm thấy như nóng bừngrát bỏng gần 30 phút!!!! Ôi trời ơi tưởng nát luôn cái mặt rồi, sau một thời gian sử dụng thì hiện tượng nóng rát có bớt đi nên đâm đầu xài tiếp.


Điểm đặt biệt ở toner này là có lớp bột ngô giúp kiềm dầu ở dưới đáy sản phẩm, trước khi dùng mọi người nhớ lắc đều lên. Nhưng buổi tối mình chỉ cần toner cân bằng thôi, không cần kiềm dầu, thế nên không lắc lớp bột ngô lên thì vẫn hợp lệ chứ ha =)))))







Serum thần thánh và yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại vẫn là Innisfree Grean Tea Seed Serum mua trên Instagram của shop innisfree_basic. Serum lỏng, thấm khá nhanh, mình thường cho ra tay và vỗ vỗ lên mặt. Một gói có nắp vặn 5ml thế này mình dùng hơn 3 tuần rồi vẫn chưa hết.







Dưỡng ẩm? Da dầu thì cần gì dưỡng ẩm?


Thật ra da dầu, cũng như mọi loại da khác vẫn rất cần được dưỡng ẩm đúng cách, dưỡng ẩm với da dầu sẽ giúp da bớt tiết dầu nhiều hơn, làm da mau tái tạo, mau khỏe hơn. Việc chọn ra loại nào để dưỡng ẩm vào mỗi buổi tối đối với mình khá rối (°◇°;) Vì mình có mấy loại dưỡng ẩm các thứ bao gồm nước lotion, gel dưỡng, kem dưỡng, thậm chí là dầu (oil) dưỡng nữa nên mỗi ngày một thực đơn (°◇°;) Nhưng cơ bản nhất vẫn là lotion Hada Labo và dầu hạt nho để khóa ẩm.


Dầu hạt nho thật sự rất tốt cho da dầu, có thành phần giống lớp dầu mà da ta tiết ra nên khi dùng dầu hạt nho lên mặt, da bị ''đánh lừa'' là đã đủ dầu rồi nên sẽ không tiết ra dầu nữa. Dầu hạt nho điều tiết việc tiết dầu cũng như có tác dụng trong việc làm lành thâm, làm da tươi trẻ hiệu quả. Mình mua dầu hạt nho từ trang web tinhdauthiennhien.com 





Phù, mệt lả tay chân, cuối cùng cũng đã viết xong bài này, mong là qua bài viết chia sẻ này mọi người sẽ có thêm ít nhiều về skincare routine dành cho da dầu mà mình áp dụng, đây là skincare routine của mình, phù hợp với da của mình ở thời điểm hiện tại, không chắc 100% sẽ hợp với mọi người nên mong mọi người tìm hiểu kĩ về làn da, hiểu kĩ về làn da của bản thân trước khi dùng bất kì một sản phẩm skincare nào nhé! Cảm ơn mọi người đã để tâm và theo dõi bài viết này, hẹn mọi người ở những bài viết sau nha!!


Hey Beautifuls, Stay Beautiful.






Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.