Header Ads

Breaking News
recent

Morning Skincare Routine/ Lảm Nhảm Về Làn Da Mùa Mưa

Xin chào mọi người! Dạo gần đây thi cử nhiều quá, môn này nối đuôi môn kia làm mình chẳng viết blog cho đàng hoàng được, cộng thêm cái máy tính lên cơn dở, đem đi sửa bữa giờ mới xài lại được (2 tuần rồi không viết bài nào). Nhân tiện hè đang đến, cộng thêm cái mưa Sài Gòn đang đổ bể đầu chúng ta, mình xin viết một bài chia sẻ đôi chút về skincare routine cũng như những tips nhỏ trong việc lựa chọn mỹ phẩm cho da dầu vào mùa hè/ mùa mưa này nhé!




Mỗi khi trời vào hè, có lẽ nhiều bạn da dầu như mình lại bắt đầu vật lộn với làn da của mình, da đổ nhiều dầu hơn, cảm thấy bí bách, nóng nực hơn,... mình cũng vậy thôi. Đối với mình, tiêu chí mỹ phẩm dưỡng da mùa hè cho da dầu đó là thấm nhanh, không gây nhờn rít, không bí mặt, thông thoáng.


Bài viết ''Lảm nhảm về làn da mùa mưa'' là tổ hợp 2 bài viết nhỏ, bao gồm: Chăm sóc da dầu dành cho ban ngày và ban đêm. Nên với phần đầu của bài viết này, mình sẽ chia sẻ quy trình chăm sóc da buổi sáng của mình cho mọi người tham khảo nhé! Quy trình chăm sóc da buổi sáng của mình bao gồm các công đoạn: Làm sạch -> Dưỡng ẩm -> Bảo vệ, từ đó chia ra làm 5 bước chăm sóc da cơ bản.



BUỔI SÁNG




Buổi sáng ngủ dậy, điều đầu tiên để khởi đầu skincare routine của các bạn da dầu chắc chắn là rửa mặt. Rửa mặt ở đây là rửa hết tàn dư của mỹ phẩm tối qua, rửa đi lớp dầu thừa mà da tiết ra nên tất cả những gì chúng ta cần chính là một loại sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ.


Tips: Nếu bạn không biết mình là da gì, hãy dùng loại sữa rửa mặt loại all skin types. Với tiêu chí đó thì Thorakao là sự lựa chọn sáng suốt hơn hẳn, vừa rẻ vừa phổ biến dễ tìm, đừng nghĩ rằng hàng Việt Nam thì không tốt nhé.




Sửa rửa mặt Thorakao không tạo bọt, mùi kẹo sữa thơm lừng, có những hạt siêu nhỏ (rất rất nhỏ ấy) giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da. Sau khi rửa mặt, thấm khô mặt bằng khăn thì da mặt vẫn không căng hay bị gì.

 

Hiện tại mình chưa có bài review chi tiết cho sản phẩm này, mặc dù đã xài khá lâu rồi. Nếu mọi người muốn 1 bài review về sữa rửa mặt này thì hãy báo cho mình biết nhé





Mình dùng toner yêu thích không cồn The Body Shop Seaweed Clarifying Toner dành cho da dầu/ hỗn hợp dầu. Đây là chai toner đầu tiên trong đời mình xài, rất may là em ấy siêu hợp và siêu siêu thích!


Chuyện kể là hôm bị bể cục mụn, chảy máu nhưng vẫn phải cắn răng dùng tiếp bước toner, cứ nghĩ là nó rát lắm ai ngờ chả bị gì, thậm chí còn không đau, cứ như thuốc tê ấy. Có hôm đang lau miếng bông trên mặt không biết sao làm phát toner vô mắt mà cũng không rát gì, hú hồn! (Nói vậy thôi chứ đừng chơi lấy toner nhỏ vào mắt nhé!)

Sau khi dùng toner mình mới nhận ra toner quan trọng đến cỡ nào, nhiều hôm chắc bụng là đã rửa mặt sạch sẽ rồi nhưng sau khi dùng toner miếng bông vẫn đen đi tí ti. Ôi ta nói, cảm ơn đời vì mỗi sáng thức dậy, chúng ta có cái gọi là toner để cứu rỗi làn da. Từ khi dùng toner đúng là da mình có chuyển biến rõ rệt, thế nên, việc tuân thủ đúng nguyên tắc các bước dưỡng da chưa bao giờ là điều thừa cả mọi người ạ, mình đã giác ngộ và đang rất ngoan đạo thực hiện các bước skincare đây!
 
Sắp tới mình sẽ review em nó kĩ hơn, hiện tại sau 4 tháng dùng hết cảm thấy rất hợp, rất thích. Nói chung là nếu có dịp thì sẽ mua lại ẻm.



Chuyện là dạo này mình cũng bắt đầu tập tành dùng serum cho bằng bạn bằng bè, mình không mua luôn 1 chai full size mà mua 1 gói mini size có nắp vặn 5ml của Innisfree Green Tea Seed Serum. Tips ở đây là nếu bạn muốn dùng một sản phẩm mới mà không chắc nó thực sự có hợp với da mình không thì hãy mua gói dùng thử như mình, vừa tiết kiệm, vừa đỡ xót tiền nếu xài không hợp. Serum này mình mua ở innisfree_basic, cứ nghĩ là không hợp đâu ai dè..


Serum lỏng, thấm nhanh và mùi thì siêu dễ chịu (mùi mang hướng chanh gì đó, không hẳn là mùi trà xanh) nên thành ra cực kì hợp với da dầu! Sau khoảng 1,5 tuần sử dụng thì mình cảm thấy da mình khỏe hơn, tươi hơn.




Vì là bui sáng nên mình dùng lotion dưỡng m ca Hada Labo, cái này có cn nhưng chsao, dng nước nhưng sánh hơn mt tí. trên mng qung cáo mu vvnước, mt hnh phúc, ri nào là nước nh nhàng cp m thm sau vào da, nhưng c nghĩ cái kiu chun bđi hc bui sáng đi, trường đã xa mà còn ''nhnhàng'' v nước thì có mà trhc =)) Nhiu hôm đra tay ri mình vnhưđiên thiếu điu mun tát vô mt chvì str. Nếu mi người xem nhng bài review trước ca mình thì s thy trước đó mình dùng Vichy Normaderm Tri-activ Anti Imperfection (review  đây) làm kem dưỡng ngày, nhưng do mun tiết kim hơn, mình đã ráng tìm mt sn phm rhơn mà hiu qutt, thếlà lượn my vòng siêu thđla ra được em này.



Kem chống nắng là bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da buổi sáng của mình, đã bỏ công ra dưỡng thì cũng nên đầu tư vào công cuộc bảo vệ da chứ nhỉ. Từ những ngày đầu lập trang blog Stay Beautiful, mình cũng đã review nhiều loại kem chống nắng mà mình yêu thích rồi. Mình thường dùng kem chống nắng Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock (review ở đây) cho những ngày ít tiếp xúc với nắng và Innisfree Eco Safety No Sebum Sun Milk (review ở đây) cho những ngày đi ra đường từ sáng đến tối. 


Hai loi này chng nng rt tt, sau 1 thi gian sdng, da mình được bo vtrước nng nên cũng ít dng hơn, ít ra du và bmn hơn, vết thâm do mn đ li cũng mau đu màu hơn. Dùng kem này lên mt mình đúng kiu khô ráo, rất rất thích.


Nhiều người ghét chống nắng vật lý do sợ bị màng trắng, cá nhân mình thì ngược lại, chả hiểu sao lại rất thích kiểu trắng phớ này. Kiểu như bôi kem chống nắng thấy mặt trắng bóc lên xong tự nhủ: "Cả mặt trắng đều thế này là bôi đủ rồi nè" =)))) (nghe nó dở dở nhỉ) chứ không kiểu như chống nắng hóa học, nhiều hôm vội xài chỗ dư chỗ thiếu cũng chẳng biết sao mà lần. Mà mọi người xài kem chống nắng xong thì nhớ tẩy trang đầy đủ nhé, đừng có lười tẩy trang, không lại tội da mình!

Phù, xong! Cuối cùng cũng đã viết xong bài viết này, bài viết tiếp theo của mình sẽ là chăm sóc da ban đêm nhé, tạm biệt mọi người! Hãy nhớ chăm sóc da của mình đầy đủ các bước để có thể tự tin hơn, mong rằng những sản phẩm mình đã dùng qua và giới thiệu bên trên sẽ giúp được ít nhiều những bạn da dầu như mình vào mùa mưa này, cảm ơn mọi người đã đọc bài viết!

Mọi thông tin liên hệ, thắc mắc, mọi người có thể liên lạc với mình trên page của Stay Beautiful nhé.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.