Header Ads

Breaking News
recent

Review: Các sản phẩm lột mụn cám (mũi) phổ biến

Lột mụn hay không lột mụn, đó là quyết định của mỗi người. Có người quan niệm không nên lột mụn, mà nên dùng những cách khác để trị mụn cám/mụn đầu đen. Trong bài viết này, mình không tranh luận về chuyện đó. Vấn đề mình muốn nói đến là: nếu đã quyết định lột mụn, bạn nên lột đúng cách để tránh tổn thương da. Mình sẽ review những sản phẩm lột mụn phổ biến có thể dễ dàng mua được trong các siêu thị uy tín VN (đã qua kiểm nghiệm của Bộ Y Tế), hy vọng bạn sẽ tìm được loại phù hợp ^^


1. Quy trình lột mụn cám của mình:
Không nên lột quá thường xuyên, tùy theo tình trạng da và môi trường sống của bạn, có thể là 1 tuần/lần, 1 tháng/lần, hoặc khi nào thấy mũi nhiều mụn cám quá thì lột. Phần lớn các nhà sản xuất khuyến cáo thời gian ít nhất 3 ngày giữa những lần lột.

- Bước 1: Rửa mặt sạch và tẩy tế bào chết (scrub nhẹ hoặc peel nhẹ)

Rửa mặt sạch trước khi lột mụn là điều chắc chắn rồi. Nhưng có tẩy tế bào chết hay không tùy thuộc vào tình trạng da của bạn. Mình thì OK, nhưng da mặt bạn nào yếu e là không thể chịu nổi tẩy tế bào chết rồi lột mụn ngay đâu.

- Bước 2: Làm nở lỗ chân lông
Lỗ chân lông là nơi cư trú của mụn cám, vì vậy khi lỗ chân lông nở to thì chúng ta sẽ dễ dàng lôi cổ mụn cám ra hơn. Có khi mình đi sauna, có khi dùng máy xông hơi nước của mẹ, hoặc có khi đơn giản là đưa mặt lên trên 1 tô nước nóng (mình có nhỏ thêm tinh dầu bạc hà cho sảng khoái). 

- Bước 3: Lột mụn theo hướng dẫn. Tùy sản phẩm mà cách làm sẽ khác nhau (mình sẽ viết rõ hơn ở phần review sản phẩm)

- Bước 4: Rửa mặt lại với nước để lấy đi sản phẩm còn đọng lại trên mũi. Lăn cục nước đá hoặc lau toner để se lỗ chân lông lại.


- Bước 5: Thoa kem dưỡng da như bình thường, hoặc thoa mỡ trăn nguyên chất.
Sau này có thể mình sẽ viết kỹ hơn về mỡ trăn, nhưng nói ngắn gọn là mỡ trăn có khả năng kháng khuẩn và bảo vệ da. Thoa lên để ngăn ngừa vùng vừa lột bị nhiễm khuẩn và để mụn cám khó quay lại hơn. 

--------------------------------
2. Review và so sánh các sản phẩm phổ biến: 
2.1. Miếng dán mũi lột mụn Biore

Sản xuất tại: Nhật Bản
Mua tại: các siêu thị VN
Giá: 25k
Định dạng: Hộp 4 miếng dán. Có loại không mùi, mùi hoa anh đào, mùi trà, loại dành cho nam
Cách sử dụng: Tách miếng sticker ra dán lên mũi ướt, sao cho miếng dán ôm khít mũi, chờ đến khi miếng dán khô cứng thì lột ra.

Nhận xét: Mình đã bắt đầu dùng miếng dán Biore từ nhiều năm trước, khi nó mới du nhập vào thị trường VN. Đến giờ chắc dùng được ít nhất 20 hộp rồi :)) Không biết mình có hoang tưởng không, nhưng mình có cảm giác loại không mùi lột tốt hơn hẳn loại có mùi. 

Điểm cộng: 
  • Miếng dán có nhiều đường xẻ và độ co giãn nhẹ giúp ôm gọn mũi.
  • Lớp keo được thoa sẵn trên miếng dán, nên tiện cho người dùng.
  • Hiệu quả trung bình, nếu dán khéo + mũi đủ ướt thì ra được kha khá mụn, nhưng chủ yếu là những mụn cám trẻ và cồi nhỏ. 
Điểm trừ:
  • Bạn phải tìm ra được một độ ướt hoàn hảo cho mũi. Nếu mũi không đủ ướt, keo sẽ không chảy ra để bám vào mụn. Nếu mũi quá ướt, keo sẽ chảy lõang bét nhè không bám được vào mụn.
  • Bạn phải đủ khéo tay để canh dán ngay ngắn và ôm sát vào mũi. Nếu dán không sát sàn sạt thì miếng dán dễ bị rộp lên, không còn tiếp xúc với da nữa.
  • Khó dán vào nếp gấp mũi (khu vực giao giữa cánh mũi và má)
  • Mũi mình luôn bị đỏ và sưng trong vòng 1 ngày kể từ sau khi lột. Trước đây mình không biết đến các sản phẩm khác nên cứ chấp nhận cảnh này. 
--------------------------------
2.2. Lột mụn cám than hoạt tính Mayan

Sản xuất tại: Hàn Quốc
Mua tại: các siêu thị VN
Giá: 22k
Định dạng: 4 miếng
Cách sử dụng: Tách miếng sticker ra dán lên mũi ướt, sao cho miếng dán ôm khít mũi, chờ đến khi miếng dán khô cứng thì lột ra.

Nhận xét: Mình không hiểu tại sao nó là sản phẩm bán chạy nhất Hàn Quốc. Mình không thích nó và cảm thấy nó không hiệu quả lắm. Có khi nào các bạn HQ sửa mũi nhiều quá nên phải dùng 1 loại lột thật nhẹ nhàng, kẻo lột mạnh thì méo mũi không ta...

Điểm cộng: 
  • Lớp keo được thoa sẵn trên miếng dán, nên tiện cho người dùng.
  • Nền miếng dán màu đen, cồi mụn màu trắng vàng, nên lột ra dễ thấy mụn chứ không cần căng mắt nhìn.
Điểm trừ:
  • Miếng dán không có đường xẻ và không có độ co giãn nên khó ôm gọn mũi
  • Phải dán khéo và canh độ ướt phù hợp
  • Khó dán vào nếp gấp mũi (khu vực giao giữa cánh mũi và má)
  • Miếng dán quá mỏng, khi khô lại giòn tan, lột ra hay bị rách (như hình)
  • Lột yếu, chỉ ra được vài mụn cám trẻ và cồi nhỏ.
--------------------------------
2.3. Keo hút mụn TiTiOne 

Sản xuất tại: Việt Nam
Mua tại: các siêu thị VN
Giá: 26k
Định dạng: hũ nhựa 15g, bên trong chứa keo màu trắng đục, dùng được rất nhiều lần
Cách sử dụng: Thoa lớp keo hơi dày lên mũi, lấy khăn giấy ốp lên sát mũi (mình thấy dùng giấy vệ sinh hiệu quả hơn khăn giấy), chờ đến khi khô cứng thì lột ra.
Nhận xét: #oimeoi từ nay mình không dám xem thường hàng VN nữa, giá rẻ hiệu quả cao. Có những lần lột ra được dày đặc mụn cám, nhìn y như ảnh chỉnh sửa của mấy shop bán hàng lừa đảo ấy :))

Điểm cộng: 
  • Mình chủ động ốp giấy lên nên có thể đảm bảo miếng giấy ôm khít mũi, kể cả nếp gấp mũi.
  • Lột cực kỳ hiệu quả, ra một đống mụn cám, kể cả những mụn cám già và cồi to. Lột xong là mũi láng mịn luôn.
  • Mũi đỏ nhẹ trong khoảng 15' đầu sau khi lột, không sưng đỏ lâu như Biore.
  • Có thể dùng cho nhiều khu vực khác chứ không chỉ riêng mũi.
  • Giá rẻ.
Điểm trừ:
  • Thiết kế hũ nhựa mỗi lần dùng phải lấy tay thọc vào, không đảm bảo vệ sinh.
  • Mùi thơm nồng (mình không phiền lắm, nhưng có thể bạn khác sẽ phiền)
  • Phải tự thoa keo nên khó kiểm soát độ dày nhất quán, có thể thoa chỗ hơi dày chỗ hơi mỏng (keo dày lâu khô hơn). Lúc đầu mình chưa có kinh nghiệm nên lột không đều, chỗ keo khô thì ra được nhiều, chỗ keo ướt thì không ra mụn. Sau này mình canh thời gian lâu hơn để đảm bảo keo khô cứng lại hết. 
  • Nếu keo không đủ khô khi lột thì keo dính lại trên mũi, phải rửa kỹ mới sạch.
  • Trong thời tiết lạnh keo bị đông cứng lại, không cách nào lấy ra. Mình đặt hũ keo lên lò sưởi vài tiếng cho nó chảy ra mới dùng.
--------------------------------
Mình rất ít khi nào đưa ra 1 nhận xét tuyệt đối, mà thường nói kiểu "tùy loại da của bạn" hoặc "tùy nhu cầu sử dụng của bạn". Nhưng trong trường hợp này, mình nghĩ loại da và mục đích của chúng ta khá giống nhau (da yếu thì từ đầu đừng nghĩ đến việc lột), nên mình mạnh dạn phát biểu là mình thấy TiTiOne là cái hiệu quả nhất trong 3 cái mình dùng! ♥
Đây là ảnh mình chụp khu vực chứa các sản phẩm lột mụn ở siêu thị Maximark (TPHCM). Thiệt là hoành tráng đến choáng váng. Có rất nhiều sản phẩm mình chưa dùng thử, bạn nào dùng cái gì thấy tốt thì chia sẻ với mình nha ^^



Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.